Những Loại Serum Dưỡng Da Trị Mụn Hiệu Quả Nhất

Việc kết hợp một chế độ chăm sóc da mụn đúng cách và một loại serum dưỡng da trị mụn chất lượng, phù hợp sẽ nhanh chóng lấy lại làn da láng mịn và tươi sáng

Sự ra đời của các loại serum dưỡng da trị mụn như một “vị cứu tinh” cho những ai sở hữu làn da mụn, viêm hư tổn nhờ khả năng thẩm thấu nhanh và sâu, giúp tiêu diệt tận gốc ổ vi khuẩn gây mụn, đồng thời kháng viêm và tái tạo tế bào, phục hồi những tổn thương trên da. Vậy đâu là loại serum trị mụn hiệu quả và an toàn nhất hiện nay? Hãy cùng chúng tôi đi khám phá ngay đây nhé!

serum dưỡng da trị mụn

Tìm hiểu thêm: 3 loại serum dưỡng da mặt ban đêm được yêu thích nhất 2018

Tiêu chí lựa chọn serum dưỡng da trị mụn hiệu quả

Xem xét thành phần các chất trong serum

Nguyên nhân hình thành mụn là do vi khuẩn, bụi bẩn tích tụ dưới lỗ chân lông khiến các tuyến bã nhờn hoạt động quá mức tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi, phát triển gây viêm mụn. Một loại serum dưỡng da trị mụn hiệu quả trước hết cần có hoạt chất làm sạch sâu da, kháng viêm, làm cồi mụn nhanh khô, tiêu diệt khuẩn mụn. Sau đó kích thích tái tạo tế bào da mới hình thành, kích thích tăng sinh collagen để ngăn chặn tình trạng hình thành sẹo rỗ sau mụn. Các thành phần hoạt chất có thể làm tốt các nhiệm vụ đó là: axit Salicylic, benzoyl peroxide, AHA, BHA,vitamin A, C, E,…

Tránh các loại serum chứa thành phần hóa học độc hại

Một số loại serum dưỡng da trị mụn mang lại hiệu quả trị mụn nhanh chóng nhưng không triệt để có sử dụng các thành phần hóa chất độc hại như paraben, parafin, silicon,…bạn cần nên tránh để hạn chế các tác dụng phụ nguy hại cho làn da và sức khỏe về sau như kích ứng, dị ứng, suy giảm sức đề kháng cho da, nhanh lão hóa, tắc nghẽn lỗ chân lông hay thậm chí là tăng nguy cơ bệnh ung thư da.

serum dưỡng da trị mụn

Lựa chọn serum phù hợp với loại da

Hầu hết những người bị mụn thường là những người sở hữu làn da dầu nhờn. Tuy nhiên, không loại trừ trường hợp người có làn da khô, da hỗn hợp cũng bị mụn do chế độ chăm sóc da thiếu khoa học. Vậy nên để đảm bảo tính hiệu quả khi trị mụn bằng serum, bạn cần chắc chắn đã hiểu rõ làn da của mình để lựa chọn loại serum dưỡng da trị mụn phù hợp nhất.

Nếu bạn thuộc da dầu thì nên chọn serum có bổ sung chất kiềm dầu, điều này sẽ hạn chế tình trạng lỗ chân lông nở to dễ sinh vi khuẩn gây viêm mụn. Nếu là da khô thì nên chọn serum có thành phần cấp nước, dưỡng ẩm nhằm giảm thiểu tình trạng da bong tróc, khô sần khi cồi mụn khô.

3 loại serum dưỡng da trị mụn hiệu quả và an toàn nhất hiện nay

Serum dưỡng da trị mụn Paula's Choice 2% BHA

Paula's Choice là dòng serum khá nổi tiếng hỗ trợ trị mụn tuyệt vời khi giúp những người bị mụn lấy lại vẻ tự tin với một gương mặt láng mịn, không còn mụn ẩn, mụn đầu đen, lỗ chân lông thu nhỏ rõ rệt.

serum dưỡng da trị mụn

Tinh chất trà xanh trong serum ngoài tác dụng kháng viêm, trị mụn hiệu quả mà còn có tác dụng làm mịn da, chống lão hóa da và kiềm dầu cực tốt.

Serum dưỡng da trị mụn Paula's Choice được chiết xuất từ tinh chất trà xanh và 2% BHA có tác dụng làm sạch sâu bụi bẩn dưới lỗ chân lông, kháng viêm và đẩy cồi mụn  khá tốt. Sản phẩm không chứa các hóa chất độc hại như paraben hay hương liệu tạo mùi nên khá lành tính, không gây tác dụng phụ.

Tuy nhiên, serum trị mụn Paula's Choice có một hạn chế là không hoàn toàn phù hợp với làn da nhạy cảm vì nồng độ BHA 2% hơi cao, có thể gây kích ứng cho da nhạy cảm và không phù hợp với phụ nữ mang thai.

Serum dưỡng da trị mụn Cosrx BHA Blackhead Power Liquid

Khắc phục nhược điểm của dòng sản phẩm trị mụn trên, Cosrx BHA Blackhead Power Liquid là lựa chọn lý tưởng cho làn da mụn nhạy cảm.  Vốn là sản phẩm thuộc hãng mỹ phẩm nổi tiếng  của Hàn Quốc với các sản phẩm chuyên dùng cho da mụn, Cosrx BHA Blackhead Power Liquid được xem là “vị cứu tính” thần thánh cho da mụn khi sở hữu các thành phần triệt tiêu mụn và dưỡng da sau mụn an toàn, hiệu quả  như Panthenol, Niacinamide, Arginine, Betaine Salicylate.

serum dưỡng da trị mụn

Kiên trì sử dụng serum dưỡng da trị mụn Cosrx BHA Blackhead Power Liquid sẽ giúp cải thiện tình trạng mụn rõ rệt, làm mờ vết thâm, đồng thời giúp dưỡng ẩm cho da và se khít lỗ chân lông hiệu quả, ngăn chặn lão hóa. Với kết cấu phân tử lỏng siêu nhỏ, serum cho khả năng thẩm thấu nhanh vào tận tầng trung và hạ bì da mà không gây nhờn dính khó chịu, sản phẩm khá nhẹ nhàng, không gây kích ứng và thích hợp với mọi loại da.

Serum dưỡng da trị mụn Volume Skin Up HA+

Đây sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những làn da khô bị mụn khi thành phần chiếm chủ yếu là HA và các siêu dưỡng chất quý giá từ thiên nhiên.  Cơ chế tác động của Volume Skin Up HA+ là bù nước cấp tốc cho da, cải thiện tình trạng da tiết dầu quá mức do thiếu nước, gây mụn, khiến da khô ráp, sần sùi.

serum dưỡng da trị mụn

Serum dưỡng da trị mụn Volume Skin Up HA+ là sản phẩm thuộc thương hiệu mỹ phẩm DB Group nổi tiếng của Hàn Quốc. Với cấu trúc phân tử nước siêu nhỏ, sản phẩm cho khả năng thẩm thấu nhanh và sâu vào tận lớp trung và hạ bì để tiêu diệt khuẩn mụn, sửa chữa những tổn thương trên da, đồng thời tái tạo tế bào da mới khỏe mạnh, giúp da láng mịn hồng hào hơn, lỗ chân lông dần se nhỏ hơn mà không gây kích ứng hay tác dụng phụ cho da.

Xem thêm: Làm sao sử dụng serum dưỡng da trị mụn tốt nhất?

Cùng với một chế độ chăm sóc da mụn khoa học, những loại serum dưỡng da trị mụn được đánh giá hiệu quả và an toàn trên đây sẽ là sản phẩm không thể thiếu để bạn nhanh chóng lấy lại sự tự tin với gương mặt láng mịn, sạch mụn. Để được tư vấn cách chăm sóc da mụn đúng cách và chọn mua serum dưỡng da trị mụn chính hãng giá tốt, quý khách đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ:

Vy Paris Spa & Clinic - Trung Tâm Thẩm Mỹ Viện Spa

  • Hồ Chí Minh
    • 37/10 Nguyễn Phi Khanh, Quận 1 - 0905730008
    • 128/5 Bàn Cờ, Quận 3 - 0947326292
  • Hà Nội: 90A Ngõ 192 Lê Trọng Tấn Thanh Xuân - 0934838300
  • Nha Trang: 26/32 Cao Bá Quát - 0934838300
  • Website: http://vyparisspa.vn/
0948519999