5 cách làm mặt nạ trị nám ngay tại nhà

Mặt nạ trị nám - Nám xuất hiện khi làn da bị lão hóa, phơi nắng thường xuyên, thoa mỹ phẩm kém chất lượng,...Bên cạnh việc đi spa để trị nám, mặt nạ trị nám là sự lựa chọn khá lý tưởng, nhất là đối với tình trạng nám nhẹ, các đốm thâm sạm vừa mới hình thành.

Bài viết dưới đây của Genie đã tổng hợp sẵn 5 cách làam mặt nạ trị nám, làm sáng da tại nhà cực đơn giản.

5-cach-lam-mat-na-tri-nam-ngay-tai-nha

Dấu hiệu cảnh báo da của chị em đang bị nám

  • Da bắt đầu xỉn màu

Làn da vốn tươi tắn đầy sức sống bắt đầu có dấu hiệu xỉn màu. Các vị trí thường gặp là ở hai bên gò má, dưới má hoặc mũi… Da bị xuống màu nhanh chóng và sẽ đậm hơn bình thường.

  • Da xuất hiện tàn nhang

Những chị em có tàn nhang sẽ có nguy cơ bị nám cao hơn so với người khác. Do đó, nếu da bị tàn nhang dù chỉ một nốt chị em cần điều trị ngay để tránh hình thành nám da.

5-cach-lam-mat-na-tri-nam-ngay-tai-nha

  • Da có các chấm nâu hay vàng đậm

Các chấm tối màu trên da chính là biểu hiện rõ ràng nhất của nám da. Các chấm nâu hay vàng này có khả năng lan rộng ra các vùng da lân cận và nó sẽ nhanh chóng phá hủy nhan sắc của chị em.

Ngoài ra, nám da hoàn toàn không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Mặc dù thế, đấy lại là vấn đề da liễu cần được quan tâm nhiều bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến giao tiếp hàng ngày của phái yếu.

[ux_custom_products cat="132" products="" columns="4"]

5 cách làm mặt nạ trị nám ngay tại nhà

Đối với những chị em mới bắt đầu xuất hiện nám, hoặc nám nhẹ thì 5 cách làm mặt nạ trị nám ngay tại nhà sau đây sẽ giúp chị em "tiễn vong" được nám đi xa.

Mặt nạ trị nám chân sâu từ cà chua

Cà chua là một nguyên liệu lý tưởng cho mặt nạ trị nám hoặc trẻ hóa da. Các chất chống oxy hóa mạnh có khả năng ngăn ngừa tác hại của ánh nắng và gốc tự do. Thông qua đó, chúng làm giảm các dấu hiệu lão hóa và sạm nám.

  • Cách làm mặt nạ cà chua: Cho 1 - 2 quả cà chua vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 - 60 phút sau đó lấy ra thái lát mỏng.
  • Cách sử dụng mặt nạ cà chua: Đắp cà chua đã thái lát lên vùng da nám trong 15 - 20 phút sau đó rửa lại với nước sạch, thực hiện 2 -3 lần/tuần

5-cach-lam-mat-na-tri-nam-ngay-tai-nha

Dùng bột trà xanh và mật ong đắp mặt nạ trị nám

Bột trà xanh giúp tăng cường khả năng tự bảo vệ của da trước ánh nắng, từ đó làm giảm tình trạng hình thành nám.

Trong khi đó, mật ong có tính kháng khuẩn, giúp làm dịu da và cung cấp độ ẩm cho da. Khi sử dụng kết hợp 2 loại nguyên liệu này với nhau có thể mang lại hiệu quả làm sáng da, giảm nám và tàn nhang.

  • Cách làm mặt nạ bột trà xanh, mật ong: Trộn 2 thìa bột trà xanh với 3 thìa mật ong nguyên chất.
  • Cách đắp mặt nạ trị nám tại nhà từ bột trà xanh, mật ong: Đắp hỗn hợp mặt nạ lên da và thư giãn trong 15 - 20 phút sau đó rửa sạch bằng nước mát, thực hiện 2 lần/tuần.

Mặt nạ trị nám từ dầu oliu

Dầu ô liu là một loại dầu thực vật giàu dưỡng chất có lợi cho làn da. Đặc biệt, các chất chống oxy thuộc nhóm polyphenol có thể hỗ trợ điều trị nám và các tình trạng gia tăng sắc tố khác. 

  • Cách làm mặt nạ dầu ô liu: Trộn đều 1 thìa dầu ô liu với 1 thìa mật ong nguyên chất.
  • Cách đắp mặt nạ trị nám bằng dầu ô liu: Đắp hỗn hợp dầu ô liu, mật ong lên mặt và thư giãn khoảng 20 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm hoặc sữa rửa mặt dịu nhẹ, thực hiện 2 lần/tuần.

5-cach-lam-mat-na-tri-nam-ngay-tai-nha

Mặt nạ trị nám tại nhà bằng dâu tây

Mặt nạ trị nám làm từ dâu tây được các chị em phụ nữ đánh giá cao về tác dụng làm mờ các vết rám nắng và thâm sạm. Đây là một chất có khả năng tẩy tế bào chết và loại bỏ lớp da xịn màu trên bề mặt, từ đó kích thích quá trình tái tạo tế bào và khiến da trở nên mịn màng hơn.

  • Cách làm mặt nạ dâu tây: Xay nhuyễn 2 - 3 quả dâu tây chín sau đó trộn đều với 2 thìa mật ong nguyên chất.
  • Cách đắp mặt nạ dâu tây: Thoa hỗn hợp dâu tây, mật ong lên mặt và thư giãn trong khoảng 20 phút, sau đó rửa lại bằng nước mát.

Chanh mật ong làm mặt nạ trị nám cho da dầu

Nếu có làn da nhiều dầu và đang chống chọi với nám thì không được bỏ qua mặt nạ làm từ chanh và mật ong. Trong chanh chứa rất nhiều hoạt chất mang tính axit có thể giúp làm sạch bề mặt da một cách nhẹ nhàng, đồng thời hỗ trợ làm se nhỏ lỗ chân lông và làm giảm dầu thừa.

  • Cách làm mặt nạ chanh, mật ong: Vắt lấy 2 thìa nước cốt chanh sau đó trộn đều với 2 thìa mật ong nguyên chất.
  • Cách sử dụng mặt nạ chanh, mật ong: Thoa hỗn hợp chanh mật ong lên các vùng bị nám hoặc tàn nhang sau đó chờ khoảng 15 phút thì rửa lại bằng nước sạch, thực hiện 2 lần/tuần.

5-cach-lam-mat-na-tri-nam-ngay-tai-nha

Phía trên là những chia sẻ của Genie về nám và 5 cách làm mặt nạ trị nám ngay tại nhà, hi vọng chị em có thể có cho mình thông tin cũng như những cách trị nám hiệu quả nhất nhé!


Tinh chất trị nám và những câu hỏi thường gặp trong quá trình trị nám

Điều trị nám nên sử dụng tinh chất hay kem dưỡng

Combo trị nám chống lão hóa cho tuổi 30 duy trì tuổi thanh xuân


Tìm hiểu thêm qua kênh Facebook Genie Cosmestic

Tìm hiểu thêm qua kênh Facebook Vy Paris Spa & Clinic

0948519999