Giải đáp thắc mắc bấm huyệt chữa đau cổ vai gáy có hiệu quả hay không

Bấm huyệt chữa đau cổ vai gáy được biết đến là phương pháp trị liệu giúp giảm những cơn đau khu vực xung quanh cổ mà không cần dùng thuốc. Đau cổ vai gáy là tình trạng có thể xảy ra với bất kì ai, ở bất cứ lứa tuổi nào, đặc biệt là những người làm công sở, người lao động nặng, người bị thoát vị đĩa đệm hoặc thoái hóa cột sống. Cùng Genie Cosmetics tìm hiểu về phương pháp chữa đau cổ vai gáy hiệu quả này nhé

Công dụng của bấm huyệt chữa đau cổ vai gáy

  • Lưu thông khí huyết: Khi bấm huyệt, chuyên gia tác động trực tiếp lên da, cơ, mạch máu giúp đả thông kinh mạch, lưu thông khí huyết, đẩy lùi phong, hàn, thấp nhiệt, khắc phục những cơn đau theo tiết đoạn thần kinh.
  • Kích thích sản sinh endorphin: Theo nghiên cứu, bấm huyệt có khả năng kích thích cơ thể sản sinh nhiều endorphin – một loại hormon từ hệ thần kinh trung ương và tuyến yên, làm giảm các tín hiệu đau truyền đến não. Không những thế, endorphin còn giúp cải thiện tâm trạng, xoa dịu căng thẳng, mệt mỏi và dễ dàng chìm sâu vào giấc ngủ.
  • Tăng tuần hoàn: Các động tác bấm huyệt giúp quá trình lưu thông máu diễn ra thuận lợi hơn, tăng cường trao đổi chất dinh dưỡng, phục hồi nhanh những chấn thương vùng vai gái và ngăn ngừa thoái hóa.
  • Cải thiện khả năng vận động: Bấm huyệt là liệu pháp giúp thư giãn gân, cơ, dây chằng, hạn chế tình trạng chèn ép dây thần kinh. Từ đó, một số triệu chứng như đau nhức, tê bì, co cứng… xung quanh vai gáy và hai tay được khắc phục, tăng tính linh hoạt ở các khớp xương. Điều này giúp bạn dễ dàng thay đổi tư thế và vận động.

Có nên tự bấm huyệt chữa đau cổ vai gáy hay không?

Theo nghiên cứu, bấm huyệt là kỹ thuật giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu và thoải mái. Tuy nhiên, người thực hiện thao tác này cần phải có kiến thức tốt. Bởi lý do, nếu kỹ thuật xoa bóp tác động sai huyệt sẽ dẫn đến những tổn hại về sức khỏe hoặc có thể gây tử vong.

Những thao tác xoa bóp, bấm huyệt thường dựa trên cơ sở khí huyết, kinh lạc tạng phủ của cơ thể. Chính vì thế, những bệnh nhân có sức khỏe yếu hoặc bị loãng xương không nên tác động lực quá mạnh. Điều này có thể khiến ảnh hưởng rất lớn đến cột sống.

bài tập massage chữa đau cổ vai gáy 5

Bấm huyệt chữa đau cổ vai gáy có đau không?

Thông thường, bấm huyệt là liệu pháp sử dụng sự khéo léo của đôi bàn tay. Kỹ thuật này không có sự hỗ trợ của dụng cụ y tế nào khác nên người bệnh sẽ không cảm thấy đau. Hơn thế nữa, bạn còn có thể hưởng thụ những cảm giác thoải mái, giảm đau khi thực hiện xoa bóp.

Tuy nhiên, người bệnh sẽ cảm thấy đau khi phương pháp bấm huyệt bị thực hiện sai. Điều này có nghĩa những thao tác sai sẽ tác động không đúng vùng huyệt và gây ra tổn thương trên cơ thể. Chính vì vậy, người bệnh cần lựa chọn đơn vị cũng như bác sĩ uy tín để đảm bảo an toàn.

liệu pháp massage giảm đau cổ vai gáy 1

Đối tượng nên và không nên bấm huyệt

Cách Bấm huyệt chữa đau cổ vai gáy được thực hiện để giảm đau cho mọi độ tuổi và giới tính. Thao tác bấm huyệt sẽ đem đến cảm giác thoải mái và hỗ trợ lưu thông khí huyết cho cơ thể. Người bệnh gặp phải tình trạng đau dây thần kinh, đau cột sống, co cơ đều có thể áp dụng liệu pháp này.

Tuy nhiên, phương pháp bấm huyệt không nên sử dụng trong một vài trường hợp đó là người bệnh bị tổn thương ở vùng xương khớp hoặc gặp phải các chấn thương kín, hở. Đồng thời, vùng da bị viêm nhiễm, lở loét cũng không nên thực hiện xoa bóp để tránh nhiễm trùng. Thêm vào đó, người bệnh mắc bệnh ác tính, rối loạn chảy máu và suy nhược cơ thể kéo dài được khuyên không thực hiện bấm huyệt để đảm bảo an toàn.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng máy massage vai cổ thay cho phương pháp bấm huyệt chữa đau cổ vai gáy. Đây là máy massage với công dụng tiện lợi, không cần lo lắng việc không có người hỗ trợ bấm huyệt. 

Đau vai, mỏi cổ là triệu chứng thường xuất hiện với những người trong độ tuổi trung niên. Tuy nhiên, với cường độ công việc hiện nay, tình trạng trẻ hóa các vấn đề này đã không còn là vấn đề quá xa lạ.

máy massage vai cổ

Máy massage vai cổ thông minh Greathome Device 900 là sự lựa chọn hàng đầu trong việc giải quyết những cơn đau hiện nay dành cho những người thường xuyên phải ngồi lâu, làm việc với máy tính liên tục, ngồi và nằm ngủ sai tư thế…

Công nghệ xung điện TENS kích thích các cảm nhận thần kinh tại vùng điều trị. Các xung điện này tác động trực tiếp đến cơn đau của bạn vừa làm giảm đau đồng thời giúp cơ thể tăng số lượng hooc môn endorphin được phóng thích. Cơn đau mỏi giảm dần sau 15 phút sử dụng.

Công việc nặng nhọc hằng ngày khiến cột sống phải chịu áp lực rất lớn. Hiểu được sự bận rộn khi không có thời gian ra spa massage mỗi khi đau nhức, GREATHOME đã cho ra đời máy massage vai cổ thông minh, được xem như người bạn đồng hành không thể thiếu khi cơn đau xuất hiện.

Với tính năng đơn giản, dễ sử dụng, cấu tạo gọn nhẹ, bạn có thể dùng máy massage vai cổ GREATHOME Neck & Shoulder Massage Device 900 để giảm đau mỏi cổ khi làm việc, khi ở nhà, khi tập thể thao, khi đi du lịch.

Tìm hiểu thêm về Máy Massage cổ thông minh GreatHome

Tìm hiểu thêm về Vòng tay đá zircon chống đột quỵ Happiplus

Tìm hiểu Sâm Saffron Chăm sóc sắc đẹp – Phục hồi sức khỏe


Tìm hiểu thêm qua Kênh Facebook Genie Cosmetic

Tìm hiểu thêm qua Kênh Facebook Vy Paris Spa & Clinnic

 

 

0948519999