Có Nên Sử Dụng Serum Dưỡng Da Vùng Mắt Không?

Serum dưỡng da vùng mắt có khả năng cung cấp nước và các dưỡng chất vào sâu lớp trung hạ bì, cải thiện vùng da thâm xỉn, nếp nhăn và bọng mắt một cách hiệu quả

Serum được xem là vị cứu tinh của công cuộc chăm sóc da hiện nay. Tuy nhiên với đặc tính mỏng manh, nhạy cảm và “khó ở” của vùng da quanh mắt thì liệu có nên sử dụng serum dưỡng da vùng mắt hay không? Hôm nay Vyparis Spa sẽ chia sẻ sâu hơn vấn đề này để bạn có được một chế độc chăm sóc da vùng mắt đúng đắn và hiệu quả nhất nhé!

serum dưỡng da vùng mắt

Xem thêm: Bí quyết chọn loại serum dưỡng da vùng mắt hiệu quả 

Có nên sử dụng serum dưỡng da vùng mắt không?

Câu trả lời là có nếu bạn nhìn thấy mắt mình có 3 trong 5 các dấu hiệu sau đây:

  • Mắt xuất hiện quầng thâm
  • Khi không cười, mắt vẫn xuất hiện bọng mắt
  • Khi cười hết cỡ, phần đuôi mắt xuất hiện vết chân chim
  • Khi không thể hiện cảm xúc, mắt vẫn xuất hiện những rãnh nếp nhăn
  • Bạn vừa chạm ngưỡng tuổi 25, da bắt đầu thiếu độ săn chắc, đàn hồi và yếu dần

serum dưỡng da vùng mắt

Khác với vùng da khác, vùng da quanh mắt khá mỏng và rất nhạy cảm nên rất dễ bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài lẫn bên trong khiến vùng này dễ bị tổn thương. Trong đó, quầng thâm, bọng mắt, nếp nhăn, da chùng nhão chảy xệ là dấu hiệu phản ánh rõ nét nhất.

Chính vì lẽ đó mà ngoài một chế độ chăm sóc da đúng cách cho vùng mắt, bạn nên lựa chọn một sản phẩm dưỡng da chuyên dụng dành cho mắt để cải thiện những khiếm khuyết đó. Và serum dưỡng da vùng mắt là lựa chọn lý tưởng nhất.

Tác dụng của serum dưỡng da vùng mắt

Trong số các dạng sản phẩm chăm sóc da vùng mắt như lotion, serum, gel, cream thì serum với cấu trúc tinh chất lỏng chứa nhiều hoạt chất sinh học, khả năng thẩm thấu sâu, nhanh và nhẹ nhàng vào lớp trung và hạ bì da cho hiệu quả dưỡng da vùng mắt cao và nhanh gấp nhiều lần so với các dòng sản phẩm khác.

serum dưỡng da vùng mắt

Các loại serum dưỡng da vùng mắt thường được đặc chế từ các thành phần thảo dược thiên nhiên, có vai trò cung cấp ẩm, cân bằng độ PH, cung cấp các dưỡng chất vitamin và collagen giúp nuôi dưỡng và bảo vệ vùng da mỏng manh quanh mắt, ngăn chặn lão hóa và sự xuống cấp của đôi “cửa sổ tâm hồn”. Giúp bạn nhanh chóng lấy lại vẻ tinh anh, khỏe mạnh cho đôi mắt và tổng thể gương mặt của mình.

Lưu ý khi chọn và sử dụng serum dưỡng da vùng mắt

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều dòng serum dưỡng da mắt, nhưng với đặc tính nhạy cảm dễ tổn thương của mắt mà khi lựa chọn và sử dụng serum dưỡng da mắt, bạn nên cẩn thận lưu ý những vấn đề:

Chọn mua serum có thành phần phù hợp với vấn đề da của mắt:

Caffeine, vitamin C giúp giảm quầng thâm, làm sáng da; Peptide làm giảm bọng mắt, mờ quầng thâm; Hyaluronic Acid cấp ẩm, làm mờ vết nhăn, giúp da căng mướt; Retinol kích thích tăng sinh collagen, cải thiện nếp nhăn, tăng sự đàn hồi, ngăn ngừa lão hóa…

Chọn serum có thành phần lành tính từ thiên nhiên:

Tránh xa các loại serum có thành phần hóa chất độc hại như paraben, chất tạo mùi, chất bảo quản,…những thành phần này có thể mang lại cảm giác hiệu quả ngay lúc đầu nhưng về lâu dài sẽ có rất nhiều nguy hại.

Chọn mua serum có thương hiệu ở các địa chỉ bán hàng uy tín:

Vì rất được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn nên không tránh khỏi tình trạng serum giả, nhái, kém chất lượng ra đời. Bạn hãy là người tiêu dùng thông minh bằng cách tìm đến các địa chỉ phân phối sản phẩm uy tín, chọn serum dưỡng da vùng mắt chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ và giấy tờ chứng nhận tính an toàn của sản phẩm.

serum dưỡng da vùng mắt

Không sử dụng serum dưỡng da mặt cho vùng da mắt :

Như đã nói ở trên vùng da quanh mắt có đặc tính rất khác so với các vùng da khác trên mặt, rất mỏng và rất nhạy cảm. Vậy nên những loại serum dưỡng da mặt có nồng độ thành phần các hoạt chất cao có thể sẽ gây kích ứng và dĩ nhiên không mang lại hiệu quả cho vùng da mắt.

Sử dụng serum dưỡng da mắt càng nhanh càng tốt ngay sau khi mở nắp:

Vì có cấu tạo phân tử nước, thấm nhanh nên sau khi sử dụng nên thoa thật nhanh, đậy kín nắp và bảo quản hợp lý để tránh tình trạng bay hơi và giảm hiệu quả của sản phẩm.

Một số loại serum dưỡng da vùng mắt an toàn và hiệu quả hiện nay

  • Serum Eau Thermale Avène Ysthéal Eye and Lip Contour Care
  • Serum Weil for Origins Mega-Mushroom Skin Relief Eye
  • Serum Hollybeth Organics Eye
  • Ahava Dead Sea Osmoter Eye Concentrate

serum dưỡng da vùng mắt

Tìm hiểu thêm: Những loại serum dưỡng da trị mụn hiệu quả nhất 

Chốt lại cho vấn đề có nên sử dụng serum dưỡng da vùng mắt hay không, câu trả lời là có và hơn nữa là rất cần thiết. Bởi lẽ, không chỉ mắt mà bất cứ bộ phận nào muốn đẹp bền lâu cũng đều cần một sự chăm sóc đúng cách. Điều quan trọng nhất bạn cần nhớ vẫn là cân nhắc chọn \ loại serum dưỡng da vùng mắt phù hợp, chất lượng và an toàn để nhanh chóng sở hữu đôi mắt sáng khỏe, tươi trẻ và tinh anh mà mình mong muốn. Để được tư vấn chọn serum dưỡng da vùng mắt hay cách chăm sóc mắt đúng cách, bạn hãy cứ liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ dưới đây để được hỗ trợ chi tiết nhất nhé.

Vy Paris Spa & Clinic - Trung Tâm Thẩm Mỹ Viện Spa

  • Hồ Chí Minh
    • 37/10 Nguyễn Phi Khanh, Quận 1 - 0905730008
    • 128/5 Bàn Cờ, Quận 3 - 0947326292
  • Hà Nội: 90A Ngõ 192 Lê Trọng Tấn Thanh Xuân - 0934838300
  • Nha Trang: 26/32 Cao Bá Quát - 0934838300
  • Website: http://vyparisspa.vn/
0948519999