Da mụn có nên sử dụng máy rửa mặt? 5 lưu ý khi sử dụng

Da mụn có nên sử dụng máy rửa mặt - Máy rửa mặt là một trong các công cụ vô cùng hữu ích với chị em phái nữ trong thời đại công nghệ 4.0. Máy rửa mặt mang đến vô số lợi ích tích cực cho người dùng, nhưng lại thích hợp với một vài loại da nhất định, đặc biệt là da mụn.

Hôm nay Genie giúp chị em giải đáp thắc mắc cho câu hỏi da mụn có nên sử dụng máy rửa mặt không nhé?

da-mun-co-nen-su-dung-may-rua-mat

Tác dụng của máy rửa mặt đối với da

Máy rửa mặt là sản phẩm được ra đời để làm sạch da, thay thế cho việc rửa mặt bằng tay thông thường. Nhưng gần đây, máy rửa mặt nổi lên như một hiện tượng mà bất cứ tín đồ skincare nào cũng phải sở hữu 1 chiếc.

Có thể kể đến một số công dụng của máy rửa mặt đối với làn da gồm:

  • Làm sạch sâu: Lấy đi bụi bẩn, dầu nhờn tận sâu bên trong lỗ chân lông và rãnh da. Bởi các đầu cọ nhỏ, chị em khó mà làm được điều này nếu chỉ dùng tay thông thường.
  • Massage mặt: Tích hợp chức năng massage để da thư giãn. Đầu lông mềm tác động nhẹ và sâu trên bề mặt da, kích thích các sợi nguyên bào fibroblasts phát triển. Từ đó, giúp sản sinh collagen của da diễn ra được thuận lợi hơn, máu huyết lưu thông dễ dàng, da cũng trở nên hồng hào hơn.
  • Giúp dưỡng chất dễ hấp thụ hơn: Da sẽ được làm sạch sâu hơn, đẩy hết dầu thừa và bụi bẩn ra ngoài. Vậy nên những dưỡng chất có trong toner, lotion, cream sẽ thẩm thấu tốt hơn lên bề mặt da.

Da mụn có nên sử dụng máy rửa mặt không?

Da mụn có nên sử dụng máy rửa mặt? Có thể nói đây là câu hỏi được nhiều chị em thắc mắc. Đặc biệt là những người đang có làn da mụn. Chắc chắn đang rất đau đầu, không biết có nên dùng máy rửa mặt khi bị mụn hay không?

Câu trả lười là nhé! Nếu chị em đang có mụn nhẹ, thì dùng máy rửa mặt vẫn được. Nhưng với nàng nào đang có làn da mụn, viêm nặng thì chắc chắn không nên sử dụng máy rửa mặt bởi vì một vài lý do cụ thể sau:

  • Đau rát khi dùng

Nếu tình trạng da đang bị viêm nặng thì chắc chắn làn da đang rất nhạy cảm. Máy rửa mặt hầu như đều tác động tần số rung của máy. Vậy nên, khi di chuyển massage trên gương mặt có thể sẽ làm cho những nốt mụn viêm của chị em dễ dàng bị bể, xước,…và đau rát.

da-mun-co-nen-su-dung-may-rua-mat

  • Tình trạng viêm nhiễm nặng hơn

Dùng máy rửa mặt cho da mụn sẽ làm vỡ mụn, gây đỏ, và dị ứng,… khiến da dễ bị viêm nhiễm nặng hơn, nên không bao giờ hết mụn. Đặc biệt là khi dùng máy rửa mặt trên vết thương hở sẽ làm cho vi khuẩn dễ thâm nhập. Làm cho nốt mụn ngày càng sưng tấy.

Vì vậy, những nàng nào đang bị viêm mụn nặng thì không nên mong chờ sản phẩm máy rửa mặt nhé. Một làn da đẹp hội tụ nhiều yếu tố gồm cơ địa, khả năng chăm sóc da, thói quen sinh hoạt, và chế độ ăn uống,…

da-mun-co-nen-su-dung-may-rua-mat

  • Dùng sai loại máy rửa mặt

Trên thị trường có rất ít và hầu như là không có dòng máy rửa mặt cho làn da mụn viêm. Các loại máy rửa mặt phù hợp với làn da thường để rửa mặt. Nên gây nhiều hậu quả cho da hơn mà không có chút cải thiện nào.

Dù là dòng máy rửa mặt tốt. Nhưng tất cả dòng này đều đã có chỉ định riêng biệt tùy thuộc vào loại da riêng, nên da dầu mụn nặng không nên sử dụng, mà có thể tham khảo cách chăm sóc da khác nhé.

5 lưu ý cho da mụn khi sử dụng máy rửa mặt

  • Dùng 1-2 lần/tuần
  • Ngưng dùng khi thấy da bị nổi mẩn đỏ, ngứa
  • Vệ sinh bàn chải thường xuyên
  • Chọn mua sản phẩm làm sạch phù hợp
  • Làm sạch thật nhẹ nhàng

da-mun-co-nen-su-dung-may-rua-mat

Qua những thông tin mà Genie đã chia sẻ về da mụn có nên sử dụng máy rửa mặt không. Chắc hẳn chị em đã tìm được câu trả lời cho mình rồi. Hi vọng các chia sẻ này sẽ giúp ích được phần nào trong việc sử dụng máy rửa mặt để làn da bạn luôn được khỏe đẹp và mịn màng.


Vì sao phải sử dụng máy rửa mặt Genie? Sử dụng máy rửa mặt Genie sao cho hiệu quả

Máy rửa mặt cầm tay có bị xệ da không? 4 sai lầm khi lạm dụng

Một ngày nên rửa mặt mấy lần là ĐỦ và SẠCH da nhất


Tìm hiểu thêm qua Kênh Facebook Genie Cosmetic

Tìm hiểu thêm qua kênh Facebook Vy Paris Spa & Clinnic

Tìm hiểu thêm qua kênh Youtube Mỹ Phẩm GenieCorp

 

0948519999