Giảm cân sau tết cùng 4 bí quyết cực hay và hiệu quả

Giảm cân sau tết là vấn đề rất nan giải năm nào cũng gặp, bởi nhiều chị em phàn nàn cả năm hì hục giảm béo nhưng chỉ sau vài ngày Tết lại bị bánh chưng, mứt kẹo "dụ dỗ" nên tăng cân vùn vụt. Vậy làm thế nào để giảm cân sau tết hiệu quả? Cùng Genie cosmetic tìm hiểu qua 4 bí quyết  cực hay dưới đây nhé.

Dịp Tết, với tâm lý ăn uống thả ga, thì cân nặng chính là thứ rất khó kiểm soát, khiến vóc dáng kém thon gọn, mất thẩm mỹ. Đây chính là điều khiến nhiều chị em đau đầu. Việc đưa ra giải pháp giảm cân hiệu quả sau những ngày Tết là điều rất cần thiết.

Giảm cân sau tết

Có nhiều ý kiến khách nhau về cách thức giảm cân sau mỗi dịp Tết. Một số cho rằng nên ăn thành nhiều bữa nhỏ, số khác lại cho rằng nên tránh việc kiêng kem quá độ vì sẽ không mang lại hiệu quả lâu dài.

Giảm cân sau tết bằng cách ngủ đủ giấc 

Ngủ không đủ giấc chính là điều vô cùng có hại đến vóc dáng và đặc biệt là vòng eo của bạn. Thiếu ngủ sẽ khiến hoạt động của não bị ảnh hưởng, dẫn đến việc bạn cảm thấy đói nhanh hơn, thèm ăn ngọt, ăn đồ béo nhiều hơn.

Giảm cân sau tết

Ngoài ra, việc thiếu ngủ cũng là nguyên nhân khiến cho cơ thể trở nên mệt mỏi, căng thẳng và khiến việc tích tụ mỡ bụng nhiều hơn. Tâm trạng căng thẳng sẽ rất có hại cho sức khỏe.

Chính vì vậy, ngủ đủ giấc, giữ tâm trạng luôn thoải mái chính là chìa khóa quyết định đến vóc dáng khỏe mạnh.

Chế độ ăn hợp lý sẽ giảm cân sau tết

Khẩu phần ăn là một yếu tố ảnh hưởng nghiêm trọng đến vóc dáng. Theo các chuyên gia, để giảm cân thì bạn nên xây dựng khẩu phần ăn với một nửa nên là rau, củ như: rau cải, cà rốt, khoai lang, súp lơ,...

Ngay cả những thực phẩm lành mạnh như hoa quả cũng nên được giới hạn là 1/4 quả/bữa. Các loại hạt cũng được khuyến khích.

Giảm cân sau tết

Đảm bảo lượng đạm sẽ giảm cân sau tết

Đảm bảo lượng protein trong cơ thể chính là điều vô cùng quan trọng. Tuy phải thực hiện một chế độ ăn uống kiêng kem, nhưng bạn cũng phải đảm bảo cung cấp đủ lượng protein cho cơ thể. Lượng đạm trong cơ thể được cung cấp đầy đủ sẽ giúp bạn hạn chế tình trạng thèm ăn rất tốt.

Giảm cân sau tết

Nên nhớ lượng protein chị em cần cung cấp cho cơ thể trong mỗi bữa ăn là 20g. Bữa sáng có thể là sữa chua, pho mát hoặc hai quả trứng. Bữa trưa và tối đơn giản là ức gà nướng thêm một số loại đậu vào súp hoặc salad.

Uống nước nhiều giảm uống đồ có cồn

Việc uống nước là một thành phần rất quan trọng đối với cơ thể, chúng sẽ mang lại cảm giác no hơn trước khi ăn và hạn chế lượng thức ăn chúng ta đưa vào cơ thể.

Đồ uống có cồn là thức uống chúng ta nên tránh, vì trong rượu có chứa đường và rất giàu calo, chúng cũng ảnh hưởng đến hệ thần kinh, gây ra những cơn mất ngủ và sự căng thẳng cho hệ thần kinh.

Giảm cân sau tết hãy vận động hằng ngày

Giảm cân sau tết

Việc vận động cơ thể sẽ giúp quá trình trao đổi chất diễn ra hiệu quả hơn, việc tập thể dục mỗi ngày sẽ giúp bạn tiêu hao năng lượng tốt hơn.

Duy trì được thói quen vận động cơ thể mỗi ngày chính là điều vô cùng cần thiết và quan trọng.

Ăn rau củ trước bữa ăn

Giảm cân sau tết

  • Nếu những ngày Tết, bạn đã ăn rất nhiều thịt cũng như đồ ăn dầu mỡ thì chắc chắn sau Tết, rau củ sẽ là thực phẩm hấp dẫn giúp bạn giảm cân sau Tết vô cùng hiệu quả.
  • Ăn rau trước bữa ăn sẽ giúp bạn hạn chế tiêu thụ quá nhiều thịt, đồ ăn dầu mỡ vừa tốt cho cơ thể lại đảm bảo quá trình giảm cân hiệu quả hơn.
0948519999