Máy rửa mặt cầm tay có bị xệ da không? 4 sai lầm khi lạm dụng

Máy rửa mặt cầm tay đang là một item khá "hot" trên thị trường hiện nay. Dạo quanh các trang mạng xã hội, không khó để thấy các beauty blogger thi nhau “khoe” các loại máy rửa mặt cầm tay khác nhau.

Máy rửa mặt cầm tay là thiết bị làm sạch da chuyên sâu, giúp loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, dầu thừa, tàn dư mỹ phẩm. Thế nhưng nhiều người lo lắng dùng máy có thể làm xệ da. Cùng Genie tìm hiểu liệu dùng máy rửa mặt cầm tay có bị xệ da hay không nha!

may-rua-mat-cam-tay-co-bi-xe-da-khong

Máy rửa mặt cầm tay là gì?

Là thiết bị làm đẹp sử dụng công nghệ hiện đại, máy rửa mặt cầm tay hiện nay có 2 loại phổ biến, đó là đầu cọ xoay và đầu cọ rung với mỗi loại mang đến một công dụng khác nhau.

Trong khi loại đầu cọ xoay sẽ giúp chị em đánh bay các bụi bẩn nằm sâu dưới bề mặt da, loại đầu cọ rung giúp lưu thông máu, sáng da và cải thiện những vấn đề về nếp nhăn. Tuy vậy, dù là loại nào thì máy rửa mặt nhìn chung đều có những công dụng sau:

  • Làm sạch bụi bẩn, dầu thừa, lớp trang điểm trên da.
  • Tẩy tế bào chết.
  • Kích thích quá trình sản sinh collagen, khiến da trở nên săn chắc hơn.
  • Giúp da lưu thông máu, hấp thụ dưỡng chất từ mỹ phẩm tốt hơn.

may-rua-mat-cam-tay-co-bi-xe-da-khong

Dùng máy rửa mặt cầm tay có bị xệ da không?

Tác dụng của máy rửa mặt cầm tay là giúp tẩy tế bào chết, loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn mà rửa bằng tay không thể làm sạch hết được. Nhờ vậy da sẽ giảm nguy cơ hình thành mụn, giúp da khỏe mạnh, mềm mịn hơn.

Thế nhưng, một số chị em sau khi dùng máy rửa mặt da bị chảy xệ, xuất hiện nếp nhăn. Nguyên nhân là do các nàng sử dụng sai cách như: Chà xát mạnh khi rửa, sử dụng máy khi da khô, di chuyển máy không đúng hướng,...

4 sai lầm khi dùng máy rửa mặt cầm tay

  • Lạm dụng máy rửa mặt

Việc sử dụng máy rửa mặt quá nhiều sẽ gây bào mòn da, độ pH của da bị phá vỡ và hao tổn lớp axit bảo vệ, làm da đổ dầu nhiều hơn. Từ đó, da dễ bị bít tắc lỗ chân lông, sinh ra mụn.

Máy rửa mặt cầm tay có đầu cọ cứng, nếu sử dụng quá nhiều sẽ làm tổn thương các mao mạch, gây các vết xước nhỏ làm da dễ bị kích ứng và nhạy cảm hơn.

may-rua-mat-cam-tay-co-bi-xe-da-khong

  • Dùng lực quá mạnh

Nhiều người dùng máy rửa mặt của lầm tưởng máy rung càng mạnh thì rửa mặt càng sạch nhưng thực tế, dùng lực quá mạnh là nguyên nhân chính khiến làn da bị chảy xệ, nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn.

Khi tác động mạnh vào da, bụi bẩn và bã nhờn càng bám chặt, khó thể rửa trôi. Mặt khác, da sẽ có xu hướng chảy xệ theo chiều của lực mà ta tác động lên.

  • Rửa mặt không đúng cách

Dù là rửa bằng máy rửa mặt cầm tay hay rửa mặt bằng tay thì chị em cũng phải biết rửa mặt đúng cách để tránh tác động xấu lên da. Khi dùng máy rửa mặt cầm tay nên di chuyển máy theo dọc sống mũi rồi từ góc mũi lan ra hai bên má theo chiều từ trong da ngoài và từ dưới đi lên.

Tuân thủ nguyên tắc này giúp chị em gián tiếp nâng cơ mặt cho da, loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn một cách dễ dàng, trả lại cho bạn một làn da khỏe khoắn, căng tràn, láng mịn.

may-rua-mat-cam-tay-co-bi-xe-da-khong

  • Không kết hợp với sữa rửa mặt

Máy rửa mặt sẽ có thể phản tác dụng nếu không kết hợp với sữa rửa mặt. Vì máy rửa mặt vốn là thiết bị lam sạch da chuyên sâu, loại bỏ dầu thừa - chất điều tiết để giữ ẩm cho da khi da quá khô và không được cấp ẩm đủ.

Dùng máy rửa mặt cầm tay kết hợp với sữa rửa mặt có độ pH chuẩn (pH 4.5 - pH7) sẽ tăng hiệu quả làm sạch nhưng vẫn giữ được độ ẩm cần thiết cho da, giảm ma sát giữa đầu cọ với da mặt, tránh gây tổn thương cho da.

Vậy là qua bài viết trên chị em đã phần nào hiểu về công dụng của máy rửa mặt cầm tay và làm sáng tỏ câu hỏi "máy rửa mặt cầm tay có bị xệ da không?" luôn rồi nhé! Genie hi vọng chị em sẽ chú ý và làm đúng để làn da không bị chảy xệ.


Review máy rửa mặt genie ? Tại sao phải có để làm sạch da mặt mỗi ngày

Một ngày nên rửa mặt mấy lần là ĐỦ và SẠCH da nhất

Sữa rửa mặt collagen x3 mật ong dành cho mọi loại da


Tìm hiểu thêm qua Kênh Facebook Genie Cosmetic

Tìm hiểu thêm qua kênh Facebook Vy Paris Spa & Clinnic

Tìm hiểu thêm qua kênh Youtube Mỹ Phẩm GenieCorp

0948519999