Rạn da tuổi dậy thì chữa ngay cùng 4 cách đơn giản tại nhà

Rạn da tuổi dậy thì nguyên nhân do đâu và cách nào giải quyết triệt để những vết rạn không nên xuất hiện. Tuổi dậy thì đối với các em gái là giai đoạn cơ thể có nhiều thay đổi bất ngờ như mụn nổi chi chít khắp mặt, thay đổi về chiều cao, cân nặng và kèm theo là xuất hiện nhiều vết rạn da.

Tùy ở mỗi người sẽ có sự thay đổi khác nhau nhưng đủ khiến cho các bạn “đau đầu” lo lắng tìm cách khắc phục. Việc trị rạn da tuổi dậy thì cực đơn giản, cùng Genie cosmetic tìm hiểu 4 cách đơn giản tại nhà nhé !

Nguyên nhân và dấu hiệu rạn da tuổi dậy thì

Rạn da ở tuổi dậy thì là tình trạng da xuất hiện các vết rạn có màu đỏ, hồng, tím hoặc trắng bạc. Các vết rạn này là hệ quả do da bị kéo giãn quá mức khiến collagen đứt gãy và gây tổn thương cấu trúc.

Thông thường, rạn da thường gặp ở phụ nữ mang thai hoặc người tăng cân đột ngột trong thời gian ngắn. Tuy nhiên tình trạng rạn da cũng có thể xảy ra trong độ tuổi dậy thì.

thuốc trị rạn da tuổi dậy thì 2

Những biểu hiện của rạn da tuổi dậy thì

Mấy chị lưu ý rạn da thành hình qua hai thời kỳ:

Ban đầu là những vết rạn màu đỏ tím, ngứa do da non, da mất sự đàn hồi do bị gãy, đứt các tổ chức liên kết cấu tạo bởi các sợi collagen và elastin.

Sau đó da chuyển sang màu trắng, lòi lõm, sờ vào có cảm giác sần sùi. Rạn da xuất hiện ở những vùng da mỏng như bụng, đùi, bắp tay chân, mông. Tuy không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng lại mất đi vẻ đẹp cơ thể.

Rạn da rất thích “ghé thăm” các bạn tuổi dậy thì vì vậy nên phòng hơn chống, nếu để quá lâu thì những vết rạn sẽ rất khó chữa mà chỉ mờ đi theo thời gian. Vì thế để chữa rạn da cần phải bắt đầu ngay khi nhìn thấy có dấu hiệu của rạn da.

Chữa rạn da tuổi dậy thì với 4 cách dưới đây

1.Kiểm soát cân nặng

Đầu tiên phải kiểm soát, duy trì được cân nặng ổn định bằng việc tập thể dục thể thao mỗi ngày không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh, thon gọn mà còn khiến vóc dáng săn chắc, dẻo dai. Những bài tập đơn giản như: chạy bộ, yoga, nhảy, bơi… mỗi ngày khoảng 30 phút sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và giúp làn da săn chắc hơn đồng thời phòng ngừa rạn da mới xuất hiện.

2. Chữa rạn da tuổi dậy thì theo cách của nhân gian

Với những công thức được cha ông truyền lại để giải quyết rạn da tuổi dậy thì vô cùng hiệu quả, các em lưu ngay áp dụng để chữa ngay không để rạn da hình thành quá lâu trên da

cách làm lông mi dài sau 1 tuần

  • Mật ong và sữa chua: Công thức trị rạn da từ mật ong và sữa chua có ưu điểm dễ thực hiện và độ an toàn cao. Mật ong có khả năng dưỡng ẩm và chống oxy hóa. Trong khi đó, sữa chua chứa acid lactic – có tác dụng tẩy tế bào chết, nuôi dưỡng làn da trắng sáng và làm mờ các vết rạn trên bề mặt. Áp dụng công thức này 4 – 5 lần/ tuần trong ít nhất 3 tháng để nhìn thấy tác dụng.
  • Nha đam và dầu oliu: Dầu oliu và nha đam đều có khả năng dưỡng ẩm cao, giúp giảm tình trạng da khô ráp và nhăn nheo. Ngoài ra hai nguyên liệu này còn chứa nhiều khoáng chất, acid béo và hợp chất thực vật, có tác dụng phục hồi tế bào tổn thương, làm mờ thâm sạm và vết rạn.
  • Nước cốt chanh và viên nang vitamin E: Hàm lượng acid trong chanh có thể hỗ trợ loại bỏ tế bào da chết và làm mờ các vết rạn mới hình thành. Trong khi đó vitamin E có tác dụng dưỡng ẩm, chống oxy hóa và hạn chế quá trình hình thành các vết rạn mới.

Cách dưỡng da bằng sữa tươi không đường

 

3. Uống nhiều nước giảm rạn da tuổi dậy thì

 Càng uống nhiều nước sẽ càng có lợi cho việc điều trị rạn da. Một làn da được cung cấp đủ nước sẽ trở nên mềm mại, luôn ẩm mịn, độ đàn hồi da tốt. Do đó, tốt nhất, nên uống đủ 8 ly nước (tương đường với 2 lít nước) một ngày để có làn da khỏe mạnh, ngăn sự xuất hiện của các vết rạn.

4. Serum trị rạn da tuổi dậy thì 

Những năm gần đây thì các công ty mỹ phẩm đã nghiên cứu cho ra đời những sản phẩm trị rạn, hỗ trợ rạn da tuổi dầy thì, với những thành phần hàn gắn liên kết đứt gãy để giảm bớt các vết rạn sinh ra vì ở giai đoạn tuổi dậy thì. Thành phần collagen thực vật và tinh dầu vỏ chanh cung cấp độ ẩm và chất dinh dưỡng làm mềm mịn làn da, cải thiện làn da thô ráp và khô căng ( điển hình như sản phẩm Serum trị rạn da lâu năm Genie Remove Scar )

[product id="8069 " sku=""]

>Tìm hiểu thêm Tắm trắng glutathione Body Max White 1800mg Genie

>Tìm hiểu thêm 4 công thức dưỡng trắng da tại nhà lành tính, hiệu quả.

>Tìm hiểu thêm 10 Công thức giúp hồng nhũ hoa đơn giản tại nhà


Tìm hiểu thêm qua Kênh Facebook Genie Cosmetic

Tìm hiểu thêm qua Kênh Facebook Vy Paris Spa & Clinnic

0948519999