Mát gan thải độc sau Tết nhờ áp dụng bí quyết đơn giản sau

Uống gì để mát gan thải độc sau Tết là từ khóa được tìm kiếm nhiều vào mỗi dịp tết. Bởi đây là thời điểm gặp mặt, họp hội nên không thể tránh các buổi tiệc tùng. Cơ thể nạp nhiều thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, thức uống có gas, cồn, các loại bánh mứt lại dễ gây nóng, khó chịu cho cơ thể nên cần bổ sung dưỡng chất để làm mát, thải độc. Nếu đang quan tâm đến những vấn đề trên thì hãy xem Genie Cosmetics chia sẻ một số cách làm thức uống tốt cho sức khỏe, để có 1 mùa tết vui khỏe cả nhà nhé.

Mát gan thải độc cơ thể bằng trà xanh

Trà xanh là một trong những loại thực phẩm có khả năng chuyển hoá các tế bào mỡ thừa và độc tố ra khỏi cơ thể nhanh chóng. Và trong trà xanh có chứa một hợp chất chống oxy hóa là catechins – có tác dụng hỗ trợ chức năng gan; xử lý và loại bỏ các chất gây hại cơ thể. Chính vì thế, các chuyên gia đánh giá trà xanh là loại trà thanh nhiệt giải độc gan không nên bỏ qua.

Uống gì để trắng da toàn thân

Cách làm nước trà xanh như sau:

Chuẩn bị:

  • Trà xanh: 50 – 100 gr
     
  • Nước sôi

Cách làm:

  • Trà xanh mua về, rửa xạch, để ráo nước
  • Vò lá trà xanh đề khi pha chế tăng thêm hương vị
  • Cho trà xanh vào bình, ấm hoặc tích, chế thêm nước sôi vào sau đó bỏ nước tráng trà đi
  • Cho thêm 200 – 300 ml nước sôi vào, ngâm trà trong nước sôi khoảng 3 – 5 phút là có thể thưởng thức.

Mát gan thải độc cơ thể bằng trà gừng 

Gừng là một trong những loại thuốc quý giá có công dụng đào thải độc tố ra khỏi cơ thể một cách hiệu quả theo phương diện y học cổ truyền.

Cơ chế hoạt động của củ gừng là tham gia kích thích hệ tiêu hóa; giúp quá trình hoạt động lưu thông máu được tốt hơn; đồng thời giữ cho ruột hoạt động bình thường và giải phóng các chất độc ra khỏi cơ thể. Hơn nữa, gừng còn giúp tăng cường sự trao đổi chất và hỗ trợ chức năng gan hiệu quả.

Pha trà gừng rất đơn giản, đun một cốc nước sôi, thêm 4-6 lát gừng mỏng và tiếp tục đun sôi trong 10 phút. Cuối cùng đổ ra chén, thêm chút mật ong và thưởng thức.

[caption id="attachment_6485" align="aligncenter" width="740"]Trà gừng và mật ong hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường Trà gừng và mật ong hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường[/caption]

Mát gan thải độc cơ thể bằng nước mật ong

Theo Đông y, mật ong có vị ngọt, tính bình, có công dụng bổ trung, nhuận phế trừ ho, nhuận tràng thông tiện, chi thống gải độc. Mật ong có các thành phần dinh dưỡng giúp hỗ trợ hoạt động tiêu hóa, cải tiến hàm lượng glycogen và huyết sắc tố của gan, tăng cường khả năng giải độc gan, thanh lọc gan, điều trị các bệnh xơ gan, ung thư gan.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng sau bữa sáng và trước khi đi ngủ 40 phút, nếu uống một cốc nước mật ong không chỉ tố cho cơ thể mà còn rất tốt cho gan.

[caption id="attachment_9321" align="aligncenter" width="740"]Uống mật ong và nước ấm Uống mật ong và nước ấm[/caption]

Sau đây là cách pha chế nước mật ong:

Chuẩn bị:

  • Mật ong: 2 thìa các phê
  • Nước ấm: 1 cốc

Cách làm:

Pha mật ong vào nước ấm, khuấy tan đều mật ong và thưởng thức. Bạn có thể cho thêm nước cốt chanh, một vào lát gừng mỏng hoặc 1 thìa cà phê tinh bột nghệ cũng rất tốt cho gan, mật, dạ dày.

Mát gan thải độc cơ thể bằng nước rau má

Rau má có tính mát, vị đắng được dùng làm nước giải khát giúp giải độc gan, làm đẹp da, phòng chống các bệnh tim mạch rất tốt. Với những người mắc bệnh về gan, rau má giống như một vị thuốc làm mát gan cực kỳ hiệu quả.

Bạn có thể mua rau má ở những khu chợ truyền thống với giá rất rẻ. Sau đây sẽ là hướng dẫn cách làm sinh tố rau má giúp cả gia đình giải khát trong những ngày hè oi bức.

nuoc rau ma

Chuẩn bị:

  • Rau má: 200 gr
  • Nước đun sôi để nguội: 1 lít

Cách làm:

  • Rau má rửa sạch, ngâm nước muối khoảng 30 phút
  • Cho rau má vào máy xay sinh tố, cho thêm nước và xay nhuyễn
  • Lọc lấy nước rau má và bỏ bã
  • Bạn có thể bảo quản sinh tố rau má trong ngăn mát tủ lạnh, khi uống có thể thêm 1 chút đường để dễ uống hơn.

Mát gan thải độc cơ thể bằng sâm bổ lượng

Những ly sâm bổ lượng nhiều màu sắc của các nguyên liệu khác nhau khiến ai cũng mê. Đây là món ăn vặt làm mưa làm gió trong các hàng quán nhất là vào mùa hè. Hạt sen, nhãn nhục, bo bo, bạch quả…đều là thực phẩm có tác dụng tốt. Ngày đầu năm đi chùa hái lộc hay đến nhà người thân, bạn bè chúc Tết về cả người mệt mỏi. Một ly sâm nhà nấu vừa đảm bảo an toàn thực phẩm lại bổ dưỡng và nhai vui miệng là đỉnh.

thức uống thanh nhiệt vào ngày tết

Nguyên liệu:

  • 50gram hạt bo bo
  • 50gram củ sen
  • 100gram hạt sen tươi
  • 100gram củ năng
  • 50gram táo tàu
  • 100gram long nhãn
  • 100gram đường phèn
  • 30gram phổ tai sợi

Cách nấu:

  • Hạt bo bo rửa sạch, ngâm 2 tiếng rồi luộc trong 20 phút cho chín. Lấy tim hạt sen, rửa sạch cùng long nhãn và táo tàu. Củ sen, củ năng rửa sạch, gọt vỏ, xắt miếng, phổ tai ngâm cho mềm
  • Đổ 1 lít nước vào nồi, thêm củ sen, hạt sen, củ năng và đường phèn vào nấu. Khi sôi khoảng 10 phút, cho tiếp long nhãn và táo vào nấu. Đến khi các nguyên liệu mềm cho phổ tai vào. Nấu thêm 5 phút, thử vừa miệng thì tắt bếp.
  • Khi ăn, múc ra ly, thêm bo bo và đá viên là thưởng thức.

Công thức detox chanh giảm cân kết hợp với nha đam

Nha đam vốn là một nguyên liệu rất quen thuộc trong làm đẹp. Loại nguyên liệu này không chỉ có chứa các thành phần giúp làm đẹp da mà còn có thể bổ sung năng lượng, hỗ trợ tiêu hóa và tăng cường tuần hoàn máu hiệu quả. Kết hợp chanh và nha đam, bạn sẽ có ngay một thức uống tuyệt vời, đồng thời có thể thải độc và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

HẠ NHIỆT] ngày hè với cách nấu nha đam đường phèn không bị đắng

Cách thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị 1 lá nha đam, rửa sạch rồi loại bỏ vỏ và lấy phần thịt bên trong, thái nhỏ.
  • Thái lát 1 quả chanh rồi cho chanh và nha đam vào bình thủy tinh cùng 1 lít nước lọc.
  • Để bình nước này vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 đến 3 tiếng rồi mang ra thưởng thức thôi.

Viên uống trắng da trị mụn thải độc cơ thể 

Viên uống trắng da trị mụn thải độc cơ thể Liver Nutri từ Hàn Quốc chứa nhiều dưỡng chất và vitamin mang đến cho bạn làn da trắng sáng mịn màng và hồng hào, kết hợp cùng công nghệ sản xuất hiện đại và khép kín đảm bảo mang lại giải pháp làm trắng an toàn cho mọi người kể cả nam lẫn nữ.

mát gan thải độc

Viên uống trắng da trị mụn thải độc cơ thể Liver Nutri Happiplus 600mg chứa nhiều dưỡng chất và vitamin mang đến cho bạn làn da trắng sáng mịn màng và hồng hào, kết hợp cùng công nghệ sản xuất hiện đại và khép kín đảm bảo mang lại giải pháp Uống gì để trắng da toàn thân cho mọi người kể cả nam lẫn nữ.

[caption id="attachment_9242" align="aligncenter" width="690"]Vitamin bổ gan hỗ trợ thải độc gan và trị mụn Liver Nutri Happiplus 600mg Vitamin bổ gan hỗ trợ thải độc gan và trị mụn Liver Nutri Happiplus 600mg[/caption]

Tìm hiểu thêm Kem collagen ốc sên dưỡng trắng căng bóng Snow Face Genie

Tìm hiểu thêm Kem dưỡng chống lão hoá Anti Wrinkle Cream Vs Shinbi

Tìm hiểu thêm Viên uống chống nắng liệu có thể thay thế kem chống nắng? Tìm hiểu qua 3 điều sau đây?

Tìm hiểu thêm Top 5 Loại máy nâng cơ mặt tốt nhất hiện nay

Tìm hiểu thêm 4 phương pháp bảo vệ làn da dưới nắng tránh khỏi các tác nhân xấu

—————————————————————-

Tìm hiểu thêm qua kênh Facebook Genie Cosmestic

Tìm hiểu thêm qua kênh Facebook Vy Paris Spa & Clinic

 

0948519999