Bài tập chữa đau vai gáy hiệu quả sau 7 ngày từ y học cổ truyền Hàn Quốc

Bài tập chữa đau vai gáy dưới đây được Genie cosmetic tổng hợp từ các nguồn tư liệu từ y học cổ truyền Hàn Quốc. Với phương pháp sử dụng những cách chữa đau vai gáy tại nhà, kết hợp bài tập cùng với 1 số dược liệu lá lốt, lá ngải cứu...Bài tập chữa đau vai gáy đây là những mẹo đơn giản, cho hiệu quả tốt đối với các trường hợp bị đau cổ vai gáy ở mức độ nhẹ đến trung bình. Cùng Genie cosmetic Tham khảo bài viết dưới đây để biết cách thực hiện nhé :

Tại sao càng nhiều người lại cần thực hiện Bài tập chữa đau vai gáy ?

Như hiện nay ai cũng biết, đau vai gáy là hiện tượng không những xuất hiện ở những người lao động nặng nhọc, mà hiện nay đã xuất hiện ở khối văn phòng, học sinh sinh viên, cả những người lao động bên ngành vận chuyển. Hơn thế nữa, đây còn là dấu hiệu cảnh báo sớm của các bệnh lý về xương khớp như thoái hóa cột sống cổ, thoát vị địa đệm đốt sống cổ, viêm cột sống…

[caption id="attachment_15953" align="aligncenter" width="702"]bài tập chữa đau vai gáy 1 Đa phần ở tuổi trung niên chúng ta đều gặp vấn đề ở cổ vai gáy[/caption]

Chúng ta khi mắc phải không những đau một hoặc hai bên cổ gáy và vai. Các dấu hiệu mỏi và đau ở khu vực cổ vai gáy có khi lan rộng đến mang tai lên thái dương hoặc ảnh hưởng đến cả cánh tay. Dùng tay sờ nắn có thể bị đau nhiều hơn.

Với tình trạng này khiến khi chúng ta cử động ở vùng vai, cổ bị hạn chế. Hoạt động nhẹ nhàng như quay đầu sang một bên, cúi lên, cúi xuống, xoay vai cũng vì thế mà trở nên khó khăn. Việc nghỉ ngơi kết hợp áp dụng các biện pháp tự nhiên có thể giúp khắc phục được tình trạng này. chúng ta cùng Genie cosmetic tìm hiểu các Bài tập chữa đau vai gáy sau nhé :

Bài tập chữa đau vai cổ - Đẩy cằm giảm căng cơ

Bài tập này giúp giảm căng mỏi cổ rất hiệu quả. Bạn có thể thực hiện nhiều lần trong ngày, bất cứ khi nào bạn rảnh và tại bất cứ đâu (văn phòng làm việc, ở nhà,…)

Bước 1: Duỗi thẳng lưng, hướng mặt và cằm về phía trước.

Bước 2: Đặt tay lên cằm và đẩy cằm về phía sau, đồng thời di chuyển đầu. Giữ tư thế trong 5 giây rồi chuyển sang bước 3.

Bước 3: Giữ yên tay, nâng cằm lên để nhìn lên trần nhà. Giữ trong 5 giây.

Bước 4: Lặp lại từ bước 1 đến bước 3 khoảng 2 – 3 lần

bài tập chữa cổ vai gáy 3

Bài tập chữa đau vai cổ - Bài tập kéo căng cổ

Bài tập này cho phép bạn di chuyển cơ cổ phía trước và sau cùng một lúc, giúp giảm căng mỏi cơ cổ toàn diện. Tương tự như bài tập đẩy cằm, bạn cũng có thể thực hiện Bài tập chữa đau vai gáy này nhiều lần trong ngày vào bất cứ khi nào bạn rảnh.

Bước 1: Ngồi thẳng lưng, mặt và cằm hướng về phía trước.

Bước 2: Từ từ nghiêng cổ sang phải cho tới khi bạn cảm thấy một lực kéo nhẹ bên cổ trái.

Bước 3: Từ từ nghiêng cổ sang trái cho tới khi thấy một lực kéo nhẹ.

bài tập chữa đau vai gáy 5

Bước 4: Từ từ đưa đầu thẳng lên như tư thế 1.

Bước 5: Với mắt nhìn ngang, quay cổ sang bên phải. Cố gắng đưa chop mũi càng gần phía bả vai càng tốt (khi thấy một lực căng thì dừng lại).

Bước 6: Mắt nhìn ngang, từ từ quay cổ sang bên trái. Đưa chóp mũi về phía gần bả vai nhất có thể (khi thấy một lực căng thì dừng lại).

Bước 7: Từ bước 1 đến bước 5, lặp lại 2-3 lần.

Genie cosmetic hy vọng sau khi đọc bài viết này, anh chị em có thể “bỏ túi” thêm cho mình những cách massage cổ vai gáy đơn giản và hiệu quả mà có thể dễ dàng thực hiện tại nhà. Những Bài tập chữa đau vai gáy này có thể thực hiện bất cứ đâu và có thể làm nhiều lần trong 1 ngày.

Tìm hiểu thêm về Máy Massage cổ thông minh GreatHome

Tìm hiểu thêm về Vòng tay đá zircon chống đột quỵ Happiplus

Tìm hiểu Sâm Saffron Chăm sóc sắc đẹp – Phục hồi sức khỏe


Tìm hiểu thêm qua Kênh Facebook Genie Cosmetic

Tìm hiểu thêm qua Kênh Facebook Vy Paris Spa & Clinnic

 

0948519999