Nguyên nhân xuất hiện nám và cách điều trị nám hiệu quả

Chắc chắn những vết nám sẫm màu là một nỗi lo thường trực của nhiều chị em, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và khiến họ thiếu tự tin trong giao tiếp cuộc sống. Bằng cách nắm rõ nguyên nhân của nám sẽ giúp bạn có được chọn lựa cách điều trị nám hiệu quả. Nám da thông thường sẽ có ở phụ nữ ngoài 30 tuổi. Vậy đâu là nguyên nhân gây nám da và làm gì để chúng ta bảo vệ làn da của mình.  Cùng Genie Cosmetic tìm hiểu 1 số nguyên nhân dẫn đến nám da và 1 số cách điều trị hiệu quả đi kèm bên dưới đây nhé!

Nguyên nhân và cách điều trị nám da hiệu quả

Theo nghiên cứu khoa học, một trong số yếu tố gây nám da là do di truyền với tỷ lệ khoảng 20 đến 70% số người bị nám. Vì vậy, nếu trong gia đình có người bị nám da thì khả năng bạn bị nám sẽ cao hơn người thường.

Quá trình thay đổi nội tiết tố trong cơ thể như quá trình mang thai, rối loạn kinh nguyệt, điều trị một số căn bệnh, hoặc phụ nữ sau tuổi 30. Một số trường hợp khác như thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh với sự rối loạn của nội tiết tố Estrogen và Progesterone gây ra tình trạng tăng sinh melanin cũng gây ra nám.

Một số loại thuốc ảnh hưởng đến nội tiết, gây các tác dụng phụ cũng sẽ gây ra các tình trạng da bị nám, sạm da như: thuốc tránh thai, thuốc chữa dị ứng phenothiazin, thuốc chữa loạn thần clopromazin và một số nhóm thuốc nhóm kháng sinh…

Việc sử dụng các mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ và một số mỹ phẩm sử dụng không có chỉ định bác sĩ. Những sản phẩm như vậy đa phần là sản phẩm kém chất lượng, chứa nhiều chất gây bào mòn da mặc dù giúp da trắng nhanh chóng nhưng làm da yếu đi và khi tiếp xúc với khói bụi, ánh nắng sẽ rất dễ hình thành nám da.

Bên cạnh đó, những áp lực, căng thẳng hàng ngày cũng là một nguyên nhân gây ảnh hưởng đến sức khỏe và hiện tượng tăng sinh melanin trên da. Không chỉ các vấn đề về nám mà còn nhiều vấn đề như mụn, lão hóa… Thêm vào đó, khi stress quá cao, chế độ ăn uống không đảm bảo, thiếu nước, sử dụng các chất kích thích và chế độ sinh hoạt không hợp lý cũng sẽ là nguyên nhân làm những mảng nám phát triển mạnh hơn.

Tác động của ánh nắng mặt trời cũng là một nguyên nhân gây nám da. Ánh nắng mặt trời chứa các tia UV tác động trực tiếp đến tế bào da khiến cho nám da sẽ nặng hơn và gia tăng hình thành các vết nám và nếp nhăn, gây khô da, làm da yếu hơn.

Cách điều trị nám hiệu quả

Sẽ không có một cách điều trị nám da hiệu quả nhất với mọi người bởi mỗi tình trạng nám, mỗi cơ địa sẽ có những đặc điểm về nám da khác nhau. Nếu bạn chỉ tập trung vào trị liệu mà không kết hợp với chế độ sinh hoạt hợp lý thì việc điều trị sẽ không hiệu quả. Sau đây là cách điều trị nám hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.

Tránh những tác động của môi trường

Những tác động của nắng, của khói bụi là những tác nhân gây nám da mà bạn phải tiếp xúc hằng ngày. Chính vì vậy mà việc bạn mặc đầy đủ áo chống nắng, che chắn khi ra ngoài trời kết hợp với việc sử dụng các loại kem chống nắng, vệ sinh cơ thể hằng ngày và có các chế độ dưỡng da phù hợp sẽ góp phần lớn vào hiệu quả điều trị nám.

Chế độ sống lành mạnh

Những hoạt động thể thao lành mạnh giúp cơ thể bài tiết các chất độc và góp phần ổn định nội tiết. Chế độ ngủ nghỉ, ăn uống hợp lý cũng góp phần tăng cường sức khỏe và giảm sự hình thành hắc tố melanin.

Để khỏe mạnh, chế độ ăn uống phải có một lượng calo thích hợp và nhiều loại thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật, ít thực phẩm từ động vật bao gồm nhiều trái cây tươi và rau xanh, các loại ngũ cốc, sữa, đậu, hạt…

Sử dụng Viên uống trắng da trị nám từ bên trong

Genie Royal Glutathione 5000mg Dual toning capsule là viên uống trắng da trị nám chăm sóc da mặt được sản xuất bởi thương hiệu mỹ phẩm Genie Hàn Quốc. Đây là một sản phẩm có tác dụng mạnh trong việc cung cấp các dưỡng chất và hoạt chất thiết yếu để mang lại một làn da vừa sáng vừa khỏe mà không cần phải đến spa để điều trị theo liệu trình đắt đỏ. Sản phẩm trải qua quy trình nghiên cứu, kiểm ngặt chất lượng, nhập khẩu 100% từ Hàn Quốc.

viên uống trắng da trị nám tốt nhất hiện nay

Đây được bình chọn là viên uống trắng da trị nám hàng đầu tại Seoul nói riêng Hàn Quốc nói chung, vì tính hiệu quả và an toàn của sản phẩm, hơn 5000 phụ nữ đã tin dùng.

Thành phần viên uống trắng da trị nám tốt nhất hiện nay :

Trong thành phần của viên uống trắng da trị nám Genie đều lành tính. Gồm có: D-alpha-tocopherol, dầu đậu nành, bột sữa ong chúa, chiết xuất tổ yến, sáp ong, lecithin (đậu nành) / thành phần viên capsule: gelatin (bò), glycerin, chất tạo màu, nước tinh khiết chứa đậu nành và thịt bò.

viên uống trắng da tốt nhất hiện nay

Bạn đang tìm kiếm cách điều trị nám hiệu quả và cũng không biết điều trị sao cho hiệu quả, vậy hãy cùng Genie Cosmetic thử áp dụng những cách điều trị nám bên trên để có 1 làn da sáng mịn và chắc khỏe nhé!

>Tìm hiểu thêm Tắm trắng glutathione Body Max White 1800mg Genie

>Tìm hiểu thêm 4 công thức dưỡng trắng da tại nhà lành tính, hiệu quả.

>Tìm hiểu thêm 10 Công thức giúp hồng nhũ hoa đơn giản tại nhà

——————————————————–

Tìm hiểu thêm qua kênh Facebook Genie Cosmestic

Tìm hiểu thêm qua kênh Facebook Vy Paris Spa & Clinic

[blog_posts style="default" type="row" col_spacing="small" columns="3" columns__md="1" cat="1" posts="3" animate="fadeInRight" slider_bullets="true" offset="1" show_date="text" excerpt_length="20" comments="false" auto_slide="7000" image_height="60%" image_width="48" text_align="left" text_padding="0px 0px 0px 20px"]

 

0948519999