4 vấn đề cần tránh khi học cách trị nám gò má tại nhà

Cách trị nám gò má tại nhà đã mất rất nhiều thời gian để điều trị mà tình trạng những đốm nâu xấu xí vẫn không được cải thiện, dù chị em đã đầu tư rất nhiều tiền bạc, công sức và thời gian vào đó. Vậy liệu chị em phải nhìn lại các vấn đề cần tránh khi học cách trị nám gò má tại nhà, tìm hiểu cùng Genie cosmetic để giải thoát triệt để nám ra khỏi nhan sắc của mình nhé.

Nguyên nhân nám gò má do đâu?

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần – Giám đốc chuyên môn Trung Tâm Da liễu Đông y Việt Nam cho biết:

Về bản chất, sắc tố Melanin có công dụng bảo vệ cơ thể khỏi sự xâm hại của các yếu tố gây hại bên ngoài như tia cực tím, chất oxy hóa da. Tuy nhiên khi lượng Melanin tăng quá mức sẽ gây ra hiện tượng các đốm, mảng sậm màu xuất hiện hay còn gọi là tàn nhang, và nám.

[caption id="attachment_10954" align="aligncenter" width="740"]cách trị nám gò má tại nhà cách trị nám gò má tại nhà[/caption]

Gồm 3 nguyên nhân chính gây nên tình trạng nám gò má là :

1. Nám gò má do nội sinh

Nguyên nhân nội sinh gây ra tình trạng nám da là do sự rối loan nối tiết tố. Có thể kể đến như:

  • Nội tiết tố nữ rối loạn: Sự thay đổi nồng độ hormone sinh dục nữ estrogen và progesteron sẽ kích thích sự tăng sinh melanin. Melanin tăng sinh quá mức khiến tình trạng nám da mặt hình thành.
  • Mãn kinh hoặc tiền mãn kinh: Nội tiết tố trong cơ thể thay đổi khiến nám hình thành và phát triển mạnh.
  • Mang thai hoặc sau khi sinh: Nội tiết tố thay đổi dẫn đến nám, tàn nhang phát triển mạnh.

2. Nám gò má do ngoại sinh

  • Ánh sáng mặt trời:Tia UV làm sạm da, ung thư da, kích thích sự tăng sinh sắc tố melanin. Từ đó gây ra tình trạng nám da cực kỳ nguy hiểm. Sự tác động của tia UV sẽ đi từ lớp biểu bì, trung bì và hạ bì. Tùy thuộc vào độ nông sâu mà tình trạng nám sẽ trở nên đậm hay nhạt.
  • Stress, áp lực, mệt mỏi:Làm việc mệt mỏi, quá căng thẳng sẽ dẫn đến tình trạng rối loạn hệ thần kinh thực vật, ảnh hưởng đến nội tiết tố và gây ra tình trạng nám da cực kỳ nguy hiểm.
  • Sử dụng các loại mỹ phẩm không có nguồn gốc, kem trộn: Việc sử dụng bừa bãi các loại mỹ phẩm sẽ gây nên tình trạng da bị bào mòn, mỏng, yếu. Từ đó, các tác nhân bên ngoài dễ dàng xâm nhập gây ra tình trạng nám da, tàn nhang nặng nề.

Các vấn đề cần trách khi áp dụng cách trị nám gò má tại nhà hiệu quả

1. Cách trị nám gò má tại nhà là phải chọn kem trị nám phù hợp

Chị em lựa chọn loại kem bôi trị nám da mặt mà không lưu ý đến loại da và tình trạng nám da gò má của riêng của mình. Giữa thị trường kem trị nám đa dạng, hiện nay đang “trôi nổi” nhiều loại kem không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hàng giả, hàng kém chất lượng và sản phẩm nào cũng được rao bán với lời quảng cáo hấp dẫn về công dụng đánh tan nám, làm trắng da mặt, chống lão hóa da…

Nên nhớ không phải chất lượng loại kem nào cũng tốt như lời quảng cáo và nếu sử dụng loại kem không phù hợp dễ dàng khiến cho tình trạng nám da nghiêm trọng hơn và gây kích ứng da.

Tác hại của việc sử dụng kem trị nám không phù hợp là không giúp chị em đạt được hiệu quả điều trị, không những gây tốn kém mà còn khiến cho nám da tồi tệ, tạo thành những vết sẹo thâm vĩnh viễn trên da nếu không được khắc phục kịp thời.

[caption id="attachment_3755" align="aligncenter" width="530"]cách trị nám gò má tại nhà Tránh các điều gây hại mới mau giải thoát nám da trên mặt[/caption]

2.Sai lầm nếu cứ mãi nghĩ rằng nám gò má không thể trị tận gốc

Cách trị nám gò má tại nhà vẫn có thể trị tận gốc nếu chúng ta áp dụng đúng cách, thật tế là một quan điểm sai lầm nghỉ rằng tình trạng nám da là do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể và không thể trị dứt điểm được.

Trị nám gò má tại nhà vẫn có thể triệt tận gốc

Xảy ra chủ yếu trên cơ thể người phụ nữ mang thai, độ tuổi tiền mãn kinh, làm việc trong môi trường khắc nghiệt, thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, khói bui…

Hơn nữa, nám gò má da còn do chị sử dụng mỹ phẩm sai cách, thói quen sinh hoạt, ăn ngủ không điều độ, cách chăm sóc da chưa phù hợp. Xuất phát từ những nguyên nhân trên, nám da có thể loại bỏ hoàn toàn bằng cách ngăn chặn, phòng ngừa tất cả những tác nhân gây nám.

Tìm hiểu thêm : Serum dưỡng trắng da bạch tuyết Snow White Genie

3. Muốn hết nám gò mà phải tránh Ánh nắng mặt trời 

Cách trị nám gò má tại nhà sẽ hoàn toàn không có tác dụng nếu chúng ta không tránh được ánh nắng mặt trời, áp dụng cách trị nám khoa học, kết hợp với chế độ bảo vệ da, chống lão hóa đây là công thức 3 trong 1 đánh tan những vết nám gò má cứng đầu, mang lại cho chị em làn da trắng mịn rạng ngời. bao ve lan da duoi tia uv 1

  1. Sử dụng kem chống nắng. ...
  2. Sử dụng viên uống chống nắng. ...
  3. Chống nắng khi ra đường bằng trang phục chuyên dụng. ...
  4. Hạn chế ra ngoài vào khung giờ nắng gắt. ...
  5. Uống nhiều nước. ...
  6. Bổ sung chất điện giải. ...
  7. Tăng cường vitamin C. ...
  8. Tắm trước khi ra ngoài.

4.Trị nám gò má cần được thực hiện suốt 4 mùa

Như chị em ta biết, nám gò má thường sinh sôi vào mùa hè, trong điều kiện thời tiết nắng nóng. Do vậy, nhiều chị em chỉ tập trung trị nám vào mùa hè mà không biết rằng, chính thói quen này gây hại cho làn da và khiến nám da trầm trọng hơn.

Có thể bạn chưa biết, nám da mặt xuất hiện cả vào mùa đông, hơn nữa sẽ dễ dàng hơn cho bạn khi trị nám vào mùa đông bởi đây là thời điểm da tránh nắng tốt, không lo bị bắt nắng như mùa hè. Trị nám da vào mùa đông rất cần thiết để loại bỏ lớp da thâm sạm và tạo điều kiện để chăm sóc, dưỡng ẩm cho làn da.

Cách trị nám gò má tại nhà hiệu quả đúng cách

Để áp dụng cách trị nám gò má tại nhà hiệu quả điều quan trọng nhất mà bạn cần là lòng kiên trì và một quy cách điều trị khoa học, phù hợp. Khi đó, bạn sẽ nói không với những tác hại của trị nám sai cách và thực hiện dễ dàng đến khi đạt được kết quả như ý. Trên đây là các vấn đề cần nên tránh và áp dụng đúng cách trị nám gò má tại nhà để mang lại da mặt mịn màng tươi sáng đều màu, không cần đi spa vẫn có thể quăng cục nám ra khỏi cuộc đời của chị em chúng ta. Genie cosmetic mong rằng chị em chúng ta dù là ở độ tuổi nào cũng luôn đẹp nhé.

 Tìm hiểu thêm : Trị nám bằng lá tía tô tại nhà mang lại hiệu quả NHANH CHÓNG

Tìm hiểu thêm : Viên uống trắng da trị nám sữa ong chúa là gì ? 5 tác dụng của sữa ong chúa với da mặt ?

Tìm hiểu thêm Rượu thuốc trị nám có tốt không hay sẽ PHÁ HOẠI da 

Tìm hiểu thêm qua Kênh Facebook Genie Cosmetic Tìm hiểu thêm qua Kênh Facebook Vy Paris Spa & Clinnic

0948519999