Kem trị mụn dành cho da nhạy cảm hết sạch sau 2 tuần

Kem trị mụn nào tốt ? kem trị mụn nào thích hợp dành cho day dạy cảm mà mấy chị em phải cần biết để giải quyết kẻ thù mang tên mụn. Tuy nhiên không phải kem trị mụn nào cũng mang lại hiệu quả hết nhé chị em. Cùng Genie cosmetic tìm hiểu kem trị mụn dành cho da nhạy cảm nhé.

Chọn kem trị mụn phù hợp với làn da nhạy cảm

Chị em cần biết cách lựa chọn loại kem trị mụn phù hợp. Vì thị trường mỹ phẩm hiện nay rất phức tạp, và có không ít các đơn vị sản xuất sản phẩm trị mụn, có nhiều sản phẩm kém chất lượng, thậm chí còn chứa lượng lớn kim loại nặng độc hại để thu về mức lợi nhuận “khủng”. Như chị em mình biết kem trị mụn cũng rất đa dạng, đến từ nhiều thương hiệu, với nhiều thành phần nguyên liệu, mức giá và công dụng cụ thể khác nhau.

Kem trị mụn

Do đó,Chị em phải xác định kỹ loại da (có 5 loại da cơ bản: da dầu, da khô, da nhờn, da hỗn hợp, da nhạy cảm), cơ địa, tình trạng mụn,.. của mình, cũng như các thành phần và tác dụng của dòng kem trị mụn tương ứng.Tốt nhất, thành phần nên từ các loại thảo dược thiên thiên của những thương hiệu mỹ phẩm uy tín, được bán tại các đại lý, cửa hàng hoặc trang website chính thống để đảm bảo an toàn cho da.

Bên cạnh đó, chị em phải hiểu da nhạy cảm thì lại càng phải xem kỹ hơn các thành phần cũng như dược tính của nó.Đừng vì những quảng cáo tâng bốc, những lợi ích nhất thời, hay ham rẻ mà “đánh đổi” làn da mặt quý giá của mình. 

Xác định Da nhạy cảm là da như thế nào ?

Bước đầu tiên dùng kem trị mụn hiểu quả thì phải xác nhận da nhạy cảm là da như thế nào thì từ đó sẽ sữ dụng hiệu quả trị hết mụn.

  • Da mặt khá mỏng, dễ nhìn thấy các mạch máu nhỏ li ti
  • Nhiều mảng sần đỏ, đặc biệt ở hai phần gò má, các nốt sưng đỏ nhẹ chìm dưới da
  • Thường cảm thấy da khô ráp, ngứa ngáy, châm chích khó chịu
  • Da thường xuyên thay đổi theo thời tiết, các loại mỹ phẩm khiến da dễ ngứa
  • Đụng chạm và chà xát vào da thường khiến da ửng đỏ và kích ứng

kem trị mụn Thành phần NÊN và KHÔNG nên có kem trị mụn cho da nhạy cảm

Thành phần trên mác sản phẩm là một điều quan trọng. Dựa vào các thành phần trên bao bì mà bạn có thể cân nhắc có nên lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da đó hay không. Viện Da liễu tại Mỹ khuyến cáo rằng bạn nên dùng những sản phẩm có ít hơn 10 thành phần. Vì càng nhiều thành phần thuốc thì khả năng da bị kích ứng càng cao.

kem trị mụn

Thành phần có trong mỹ phẩm mà bạn cần tránh vì có thể gây kích ứng da như:

  • Cồn, Dầu Mineral Oil, Methyparaben, Propylparapen, Ethylparaben và Butylparaben.
  • Chất tạo bọt Sodium Sulface, chất tạo ẩm Polyethylene glycol, Phenoxyethanol.
  • Chất điều chỉnh độ PH Triethanolamin, Diethanolamin, chất có mùi thơm Fragrances/Perfume.
  • Ghi rõ “without perfume” thì có thể mua. Không nên mua các sản phẩm có đề “fragrance-free” hoặc là “uscented”. Mặc dù đều có ý nghĩa rằng không chứa hương liệu nhưng trên thực tế đây đều là ý đồ của nhà sản xuất. Họ ghi vậy để che dấu mùi hương do hóa chất mang lại.
  • Nhớ lưu ý là không sử dụng sản phẩm có chứa cồn và dùng mỹ phẩm cho làn da dầu. Bởi các loại mỹ phẩm chứa cồn hoặc kiềm dầu có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông với những loại da này. Tuy nhiên, riêng với da nhạy cảm thì đây lại là tác nhân gây kích ứng da.
  • Khi thoa sản phẩm lên mặt, nhớ dùng 3 ngón tay chụm lại và vỗ nhẹ lên da. Không nên dùng tay chà sát hay bôi trét lên da, vừa khiến da ửng đỏ, vừa khiến mỹ phẩm không thẩm thấu được vào da.

kem trị mụn

Trên đây kinh nghiệm cho chị em chọn kem trị mụn cho da nhạy cảm, nên chị em cứ lụa chọn kem trị mụn theo các tiêu chí trên nhé. Chúc các chị em một làn da không mụn, lưu ý nếu đã lỡ mụn mà còn sẹo rỗ thì đọc các thông tin dưới đây để tìm cách giải quyết sẹo rỗ nhé.

Kem trị sẹo rỗ genie review sau 4 tuần

5 Cách trị sẹo sau mụn tại nhà dễ dàng hiệu quả

Thuốc đông y Hàn quốc Hỗ trợ Trị sẹo rỗ

Tìm hiểu thêm qua Kênh Facebook Genie Cosmetic

Tìm hiểu thêm qua kênh Facebook Vy Paris Spa & Clinnic

Tìm hiểu thêm qua kênh Youtube Mỹ Phẩm GenieCorp

 

0948519999