Nên bôi kem chống nắng trước hay sau khi bôi kem nền?

Kem chống nắng đóng một vai trò quan trọng bảo vệ da mặt khỏi những tác động xấu đến từ ánh nắng mặt trời. Chính vì thế, dù cho chị em có trang điểm hay không thì làn da vẫn sẽ rất cần kem chống nắng.

Vậy nên bôi kem chống nắng trước hay sau kem nền thì đúng nhất? Bài viết dưới đây Genie sẽ cung cấp lời giải đáp cho các chị em thật chi tiết, cùng theo dõi để có câu trả lời nhé!

nen-boi-kem-chong-nang-truoc-hay-sau-khi-boi-kem-nen

Những loại kem chống nắng phổ biến hiện nay

Nhiều chị em thường phân loại theo kết cấu, vì vậy sẽ có kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học.

1. Kem chống nắng vật lý

Thành phần chủ yếu trong kem chống nắng vật lý là kẽm oxit và titanium dioxide. Hai thành phần này thường lành tính, ít gây kích ứng da, hoạt động theo cơ chế tạo thành lớp màng bảo vệ da, ngăn cản tia UV xâm nhập.

Ưu điểm nổi bật là tác dụng chống nắng ngay lập tức và thời gian chống nắng dài.

2. Kem chống nắng hóa học 

Kem chống nắng hóa học hoạt hộng theo cơ chế hấp thụ các photon của tia nắng mặt trời, phá hủy chúng trước khi xâm nhập vào da. Ba thành phần chính là: Avobenzone, Oxybenzone và Ecamsule.

Ưu điểm lớn nhất của kem chống nắng hóa học là kết cấu kem rất mỏng, giúp dễ dàng thấm sâu vào bề mặt da. Bên cạnh đó, nó còn chứa chất bảo quản để ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn. Một số khác còn có thành phần chống oxy hóa. 

nen-boi-kem-chong-nang-truoc-hay-sau-khi-boi-kem-nen

Vậy nên bôi kem chống nắng trước hay sau kem nền?

Vậy chị em nên bôi kem chống nắng trước hay sau kem nền thì mới đúng quy trình dưỡng da và trang điểm? Câu trả lời sẽ là bôi trước khi bôi kem nền và quy trình đúng, cụ thể là: Kem dưỡng - Kem chống nắng - Kem nền.

Nhiều chị em trang điểm và chủ quan, cho rằng trong kem dưỡng cũng có chứa thành phần SPF nên bỏ qua bước bôi kem chống nắng. Thực tế thì khả năng chống nắng của kem nền chỉ có thể hỗ trợ thêm cho làn da và sẽ không được tốt như kem chống nắng.

Bạn sẽ không thể thoa một lớp kem nền dày trên mặt và mong lớp nền này sẽ bảo vệ da mặt khỏi ánh nắng. Vì vậy, chị em sẽ cần sản phẩm chuyên dụng như kem chống nắng có chỉ số SPF ít nhất từ 30 trở lên để bảo vệ làn da lâu dài.

nen-boi-kem-chong-nang-truoc-hay-sau-khi-boi-kem-nen

Vì sao nên thoa kem chống nắng trước khi trang điểm?

  • Hạn chế tác hại do trang điểm

Bảo vệ làn da khỏi những tác động xấu do bước trang điểm gây ra bởi một số loại kem trang điểm có thể chứa các thành phần hóa học không tốt cho da. Kem chống nắng sẽ giúp tăng cường sức mạnh của hàng rào cấp ẩm tự nhiên, bảo vệ da trước những tác nhân gây hại trong mỹ phẩm.

  • Đảm bảo hiệu quả dưỡng da

Chỉ số SPF cao trong kem chống nắng được xem như một bức tường vững chắc, có thể ngăn cản những tác động xấu từ bên ngoài như tia UV, khói bụi, ô nhiễm,... Chính vì thế, hãy thoa sau bước dưỡng da nhé!

Bôi kem chống nắng trước bước dưỡng da sẽ làm mất đi hiệu quả dưỡng da, da không thể hấp thụ được các dưỡng chất từ kem dưỡng, trở nên thâm sạm, xuất hiện tàn nhang, nám, bên cạnh đó, kem chống nắng cũng sẽ bị loãng, khả năng chống nắng không còn.

nen-boi-kem-chong-nang-truoc-hay-sau-khi-boi-kem-nen

Qua bài viết Genie chia sẻ phía trên, chị em cũng đã biết được câu trả lời chính xác cho câu hỏi nên bôi kem chống nắng trước hay sau kem nền. Vì vậy, hãy thoa sau bước dưỡng da và trước bước trang điểm để kem chống nắng phát huy tối đa khả năng chống nắng nhé!


3 lí do khiến kem chống nắng bị tách nước

Kem chống nắng SPF 50 giữ được bao lâu trên da? Những câu hỏi thường gặp về SPF

Trước và sau khi bôi kem chống nắng nên làm gì?


Tìm hiểu thêm qua Kênh Facebook Genie Cosmetic

Tìm hiểu thêm qua Kênh Facebook Vy Paris Spa & Clinnic

0948519999