Rụng tóc uống vitamin gì ? Tìm hiểu ngay 6 loại xóa rụng sau 14 ngày

Rụng tóc uống vitamin gì đây để không cần phải đi trị liệu mà vẫn giải quyết được tình trạng rụng tóc mỗi ngày. Có rất nhiều vitamin bổ sung để hỗ trợ đẹp da, đẹp dáng và nhất là giải quyết rụng tóc, nổi ám ảnh của chị em bỉm sữa hay rụng tóc do rối loạn nội tiết tố. Cùng Genie tìm hiểu ngay Rụng tóc uống vitamin gì ? và 6 loại vitamin xóa rụng tóc nhé.

Rụng tóc uống vitamin gì

Rụng tóc uống vitamin gì ?

Chị em phải nhớ 1 điều thiếu chất gì thì mình cần bổ sung chất đó,  Vấn đề Rung tóc  thường sẽ thiếu các nhóm chất thiếu vitamin c, vitamin d, sắt, kẽm, canxi, Selen và Silic dioxit hay không. Đây là những hợp chất, vitamin quan trọng cho cơ thể và cũng quan trọng cho sự phát triển của mái tóc. Mỗi vitamin hợp chất sẽ giữ vai trò khác nhau cùng tìm hiểu 6 loại hợp chất dưới đây để ngăn ngay tình trạng rụng nhé.

Rụng tóc uống vitamin gì

1/ Rụng tóc nhiều do thiếu máu

Rụng tóc uống vitamin gì ? Uống vitamin gì để không bị thiếu máu, thiếu máu cũng là nguyên nhân gây ra rụng tóc đấy nhé.Theo nghiên cứu khoảng 10 phụ nữ trong độ tuổi từ 20 đến 49 bị thiếu máu do dẫn đến tóc gãy rụng. Biểu hiện của thiếu máu đó chính là thường xuyên cảm thấy choáng váng, đầu óc thiếu minh mẫn, kèm rụng nhiều tóc.

[caption id="attachment_7549" align="aligncenter" width="740"]Rụng tóc uống vitamin gì Nguyên nhân gây rụng tóc sau sinh do thiếu sắt[/caption]

 Để khắc phục tình trạng này, hãy bổ sung chất sắt cho cơ thể thông qua các bữa ăn hàng ngày. Hoặc bổ sung qua thực phẩm chức năng dạng viên uống để cung cấp sắt để thoát kiếp rụng tóc

2/ Rụng tóc nhiều do thiếu nhóm vitamin

Rụng tóc uống vitamin gì ? câu trả lời là rất nhiều vitamin nhé, vì mỗi vitamin lại có 1 nhiệm vụ khác nhau, hỗ trợ tình trạng khác nhau. Chị em có thể tham khảo thêm dưới đây các nhóm vitamin nhé :

rụng tóc uống vitamin gì

  • Vitamin C : giúp cơ thể hấp thu sắt và chuyển hóa tổng hợp hồng cầu để tạo máu cho cơ thể, giúp giảm tình trạng tóc xơ yếu và gãy rụng.

  • Vitamin D :  Chuyển hóa keratin bổ sung tóc khỏe

  • vitamin E : Có thể giúp tăng độ bóng mượt cho tóc đã hư tổn do hóa chất, nhiệt và sản phẩm tạo kiểu tóc.

  • Chất Kẽm: Duy trì ổn định nội tiết tố trong cơ thể của cả nam giới và nữ giới từ đó tránh hiện tượng rụng tóc ra rối loạn nội tiết tố.

  • Chất Sắt: Cung cấp máu tự nhiên để các nang tóc từ đó giúp cho hạn chế tình trạng rụng tóc và giúp tóc khỏe mạnh hơn.

  • Chất Canxi: Đặc biệt là ở nữ giới sau sinh cần càng bổ sung canxi để hỗ trợ phát triển hệ xương, răng và tóc và các móng.

  • Chất Selen: giúp cơ thể thải độc và làm giảm các gốc tự do, tránh tình trạng mái tóc bị oxy hóa và gãy rụng nhiều.

  • Chất Silic dioxit: Khoáng chất giúp cơ thể hấp thu dinh dưỡng và khoáng chất hiệu quả hơn, cải thiện rụng tóc hiệu quả…

3/ Khoáng chất giải quyết mệt mỏi rụng tóc

Nhớ nhé ngoài Rụng tóc uống vitamin gì  thì phải đặt thêm câu hỏi rụng tóc ăn gì để thêm khoáng chất, bởi bạn của vitamin kể trên chính là khoáng chất, mấy chị nên nhớ để duy trì cho tóc chắc khỏe, óng mượt và giảm tình trạng gãy rụng bạn cần bổ sung đầy đủ các loại khoáng chất thiết yếu. Tóc gãy rụng nhiều có thể do thiếu hụt những loại khoáng chất sau:

  • Thiếu sắt : Thiếu sắt gây ra nhiều triệu chứng rụng tóc ở cả nam giới và cả nữ giới. Nếu thiếu sắt bạn có thể sẽ bị rụng đến 300 sợi tóc mỗi ngày. Khi đó cơ thể không có đủ oxy để nuôi dưỡng cho tóc nên dẫn đến hiện tượng tóc xơ yếu và dễ gãy rụng.

  • Thiếu canxi : Canxi là một khoáng chất quan trọng, nó duy trì sự hình thành và phát triển của xương, răng và tóc. Hấp thụ đầy đủ canxi sẽ thúc đẩy các hormone và enzyme như biotin và nuôi dưỡng tóc. Vì thế, khi bị rụng tóc rất có thể là dấu hiệu cơ thể bạn đang thiếu hụt một lượng canxi.

  • Thiếu kẽm : Kẽm là nguyên tố vi lượng giúp hỗ trợ quá trình tổng hợp protein và cân bằng nồng độ hormone cho cơ thể. Khi cơ thể bị thiếu hụt kẽm có thể làm tăng nồng độ DHT (dihydrotestosterone) trong cơ thể nam giới và estrogen ở nữ giới. Và đây được coi là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng rụng tóc.

  • Thiếu Selen :Selen vai trò bài tiết các kim loại nặng tích tụ bên trong cơ thể giúp cơ thể thải độc, bảo vệ nang tóc khỏi tác động và chống quá trình oxy hóa và làm giảm các gốc tự do. Nếu bị thiếu selen sẽ giúp mái tóc của bạn bị oxy hóa và gãy rụng.

  • Silic dioxit : Silic giúp cơ thể hấp thu dinh dưỡng và khoáng chất một cách tối đa. Nếu bị thiếu silic dioxit, không chỉ khiến cho mái tóc bị gãy rụng mà cơ thể của bạn cũng trở nên mệt mỏi. Để bổ sung loại khoáng chất có lợi này bạn nên thường xuyên ăn giá đỗ, khoai tây, dưa chuột…

4/ Bị rụng tóc do thiếu protein

Tóc sẽ rụng khi lượng protein trong cơ thể giảm đi sau 2 đến 3 tháng. Số lượng tóc bị gãy rụng tăng lên mỗi ngày. Nếu không kịp thời bổ sung đầy đủ protein cho cơ thể thì bạn sẽ phải đối mặt với hiện tượng hói đầu trong tương lai. Protein có rất nhiều trong thịt, cá, trứng, hãy ăn những thực phẩm này hàng ngày để cung cấp lượng protein cho cơ thể.

5/ Tóc rụng do thiếu omega 3

Một trong những chất nếu thiếu hụt sẽ gây ra tình trạng rụng tóc đó chính là omega 3. Omega 3 là chất cần thiết cho cơ thể, tốt cho một số người bị bệnh tim, giảm viêm khớp. Nên bổ sung omega 3 để cung cấp đầy đủ các chất cho cơ thể và mái tóc. Trong cá hồi hoặc các loại cá béo có chứa nhiều omega 3. Ngoài ra , sữa, nước ép, ngũ cốc và rau cải cũng là nguồn cung cấp omega 3 tuyệt vời.

Chị em có thể chế biến chứng theo sở thích để có bữa ăn ngon miệng và có thể điều trị được chứng rụng tóc.

[caption id="attachment_9351" align="aligncenter" width="740"]Thu hẹp vùng kín bằng thực phẩm giàu Omega 3 Thu hẹp vùng kín bằng thực phẩm giàu Omega 3[/caption]

6/ Chế độ ăn uống giảm rụng tóc cực hay

Rụng tóc uống vitamin gì cũng chưa đủ, mà phải có 1 thực đơn để ăn uống vừa tốt sức khỏe vừa giải quyết rụng tóc. Nếu nguyên nhân rụng tóc là do thiếu chất thì chúng ta cần xây dựng chế độ dinh dưỡng lành mạnh để ngăn ngừa rụng tóc. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng rụng tóc do thiếu chất thì nên bổ sung các loại thực phẩm sau đây trong thực đơn hàng ngày:

  • Thực phẩm giàu protein: Trứng, sữa, phô mai, tôm cá, thịt heo, thịt gà, thịt bò, đậu nành, đậu đỏ, các loại nấm, bí đỏ,…

  • Thực phẩm giàu biotin: các loại đậu, bơ, cà rốt, trứng, sữa đậu nành…

  • Thực phẩm giàu sắt: thịt gia cầm, thịt bò, lòng đỏ trứng, các loại rau có màu xanh đậm

  • Thực phẩm giàu kẽm: hàu, hải sản tươi, sò huyết, thịt đỏ, thịt gia cầm, trứng, phô mai…

  • Thực phẩm giàu Omega 3: cá hồi, cá tuyết, cá thu, cá mòi, hạt lanh, hạt chia, óc chó…

  • Thực phẩm giàu vitamin C: Các loại trái cây họ cam, chanh, quýt, bưởi, kiwi, dứa…

  • Thực phẩm giàu silica: các loại đậu, vỏ dưa leo, hạt tiêu xanh hay khoai tây.

  • Silic điôxit có nhiều trong giá đỗ, dưa chuột, khoai tây…

  • Thực phẩm giàu vitamin: dưa leo, cà chua, dưa hấu, cam, quýt, lựu, ổi, nho, lê, chuối, cà rốt, rau xanh, măng tây, khoai tây, lòng đỏ trứng,…

Trên đây Vitamin cần thiết để trả lời câu hỏi Rụng tóc uống vitamin gì, mấy chị nên nhớ tìm ra nguyên nhân nào gây đến rụng tóc, và bắt đầu lên kế hoạch giải quyết vấn đề rụng tóc nhé. Để có một cái tết với mái tóc dày dài tự tin nhé.

Tìm hiểu thêm Viên dưỡng phục hồi hư tổn và gãy rụng tóc Genie

Tìm hiểu thêm Bộ gội – xả – dưỡng tóc Nhân Sâm kèm lược massage Genie

Tìm hiểu thêm Kích thích mọc tóc bằng phương pháp tự nhiên ĐƠN GIẢN nhất

Tìm hiểu thêm Cách làm tóc dài nhanh trong 1 đêm CẤP TỐC 10cm không tưởng

———————————————————————

Tìm hiểu thêm qua Kênh Facebook Genie Cosmetic

Tìm hiểu thêm qua Kênh Facebook Vy Paris Spa & Clinic

0948519999