Mặt Nạ Tẩy Tế Bào Chết Cho Da Khô Loại Nào Tốt Nhất?

Mặt nạ tẩy tế bào chết cho da khô là loại không chỉ làm sạch tế bào già chết mà còn cấp ẩm và các dưỡng chất vitamin giúp da mềm mịn, ngăn ngừa lão hóa.

Da bạn thuộc loại da khô và bạn đang tìm loại mặt nạ tẩy tế bào chết phù hợp nhưng giữa hàng vạn sản phẩm được pr tốt và chất lượng, bạn không biết đâu là loại mặt nạ tẩy tế bào chết dành cho da khô tốt nhất. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu làn da mình và “săn lùng” sản phẩm phù hợp nhất nhé!

mặt nạ tẩy tế bào chết dành cho da khô

Xem thêm: Mua mặt nạ tẩy tế bào chết cho da khô ở đâu?

Có nên sử dụng mặt nạ tẩy tế bào chết cho da khô không?

Da khô  là loại da nhìn bên ngoài thường không được mịn màng và hơi sạm màu, sờ tay lên thì có cảm giác sần sùi, khô ráp, độ đàn hồi thấp, đôi khi xuất hiện những mảng bong tróc, nứt nẻ. Nếu da không được cấp ẩm và dưỡng ẩm đủ sẽ dễ xuất hiện nếp nhăn và nhanh lão hóa.

Đối với da khô, tẩy tế bào chết là bước tối quan trọng trong quá trình chăm sóc da hoàn chỉnh vì những tế bào da chết còn bám động trên da sẽ khiến da trông thô ráp nhiều hơn. Việc tẩy tế bào chết định kỳ và đúng cách sẽ giúp làm sạch sâu các bụi bẩn nằm sâu dưới lỗ chân lông và loại bỏ tế bào da già yếu chết, tạo môi trường thông thoáng cho các tế bào da mới khỏe mạnh phát triển tốt hơn, giúp các dưỡng chất có trong kem dưỡng sau đó được hấp thụ hiệu quả hơn.  Ngoài ra, với một số loại mặt nạ tẩy tế bào chết dành cho da khô còn cung cấp các dưỡng chất, cấp ẩm cho da, giúp da ẩm mịn, tươi sáng hơn.

mặt nạ tẩy tế bào chết dành cho da khô

Cách sử dụng mặt nạ tẩy tế bào chết cho da khô đúng và hiệu quả

Nếu bạn có làn da khô, dùng sản phẩm tẩy tế bào chết không đúng cách sẽ càng làm da trở nên khô hơn lại có nguy cơ kéo theo tình trạng mất nước trên da. Thẩm mỹ viện spa Vy Paris sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng mặt nạ tẩy tế bào chết cho da khô để có hiệu quả tốt nhất.

  • Trước khi dùng mặt nạ tẩy da chết nên làm sạch da mặt với nước ấm để làm giãn nở lỗ chân lông, tạo điều kiện cho tế bào chết được loại bỏ dễ dàng.
  • Chỉ nên tẩy tế bào chết 2-3 tuần/ lần
  • Nên tẩy da chết vào buổi tối
  • Sau khi dùng mặt nạ tẩy tế bào chết bạn nhớ dùng kem dưỡng để cấp ẩm và bảo vệ da vì lúc này da bạn còn khá non yếu.

Cách lựa chọn mặt nạ tẩy tế bào chết dành cho da khô

Đắp mặt nạ kết hợp tẩy tế bào chết cho da là một trong những giải pháp lý tưởng giúp da được sáng mượt, mềm mịn và khắc phục những nhược điểm trên da. Tuy nhiên không phải sản phẩm tẩy da chết nào cũng dành được cho mọi loại da.  Để đạt hiệu quả dưỡng da cao và tránh tổn thương không mong muốn, bạn cần cân nhắc lựa chọn sản phẩm phù hợp cho làn da của mình.

Cụ thể khi lựa chọn mặt nạ tẩy tế bào chết cho da khô, bạn nên lựa chọn loại mặt nạ có thành phần dưỡng ẩm cao, các loại có chiết xuất từ dầu dưỡng ẩm, mật ong hay các loại mặt nạ hóa học chứa AHA (Glycolic Acid) rất tốt cho làn da khô ráp, thiếu nước, thiếu sức sống của bạn. Nên tránh xa các loại mặt nạ chứa paraben hay các chất gây khô da.

Mặt nạ tẩy tế bào chết cho da khô loại nào tốt?

Đối với da khô, bạn có thể sử dụng các loại mặt nạ thiên nhiên tự làm như:

Mặt nạ Yến mạch + sữa tươi/ sữa chua

Hòa 1 thìa yến mạch + một ít sữa tươi để tạo thành một hỗn hợp đặc sánh. Đợi vài phút để yến mạch nở hết thì đắp hỗn hợp này lên mặt, nằm thư giãn trong 20 phút sau đó rửa mặt bằng nước ấm. Mặt nạ tẩy tế bào chết này sẽ giúp loại bỏ lớp da sần sùi và thay vào đó lớp da trẻ trung giàu sức sống, sáng khỏe và ẩm mịn màng.

mặt nạ tẩy tế bào chết dành cho da khô

Mặt nạ Dâu tây + sữa tươi/mật ong

Bạn hãy chọn những trái dâu tươi chín rửa sạch và xay nhuyễn, trộn hỗn hợp dâu vừa xây  với sữa tươi/ vài thìa mật ong rồi đắp lên mặt, massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 giây để các dưỡng chất thấm sâu vào da và nằm thư giãn. Sau khoảng 15 – 20 phút hãy rửa sạch mặt với nước ấm và cảm nhận làn da sạch mịn, mềm mại và trắng hồng.

Ngoài các loại mặt nạ thiên nhiên, bạn có thể tìm mua các loại sản phẩm mặt nạ hóa học tốt cho làn da khô như:

Tẩy tế bào chết DETClear Bright & Peel 180ml

Detclear là loại tẩy tế bào chết dạng gel được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên, không màu và mùi dịu nhẹ. Đặc biệt, trong thành phần có chứa AHA, BHA giúp làm mềm lớp tế bào sừng chết trên da, loại bỏ bụi bẩn hiệu quả, ngăn ngừa mụn và nếp nhăn, giúp da mềm mại, mịn màng.

mặt nạ tẩy tế bào chết dành cho da khô

Paula’s Choice 8% AHA gel

AHA gel là sản phẩm của dòng thương hiệu nổi tiếng Paula’s Choice rất được ưa chuộng bởi hiệu quả và tính an toàn mà sản phẩm này mang lại. Sản phẩm có kết cấu dạng gel mềm, có tác dụng làm sạch các lớp tạp chất và tế bào chết trên da, đồng thời kích thích quá trình tuần hoàn máu trên bề mặt da, giúp tăng sinh collagen, tái tạo làn da mới mịn màng, mềm mại.

mặt nạ tẩy tế bào chết dành cho da khô

Xem thêm: 3 loại mặt nạ tẩy tế bào chết cho da nhờn mụn

Trên đây là những thông tin cần thiết dành cho những ai sở hữu làn da khô và đang có ý định sử dụng mặt nạ tẩy tế bào chết cho da khô. Để được tư vấn chăm sóc da, mua sản phẩm chất lượng hay các dịch vụ làm đẹp khác, bạn đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng nhất nhé!

VyParis Spa& Clinic - Trung Tâm Thẩm Mỹ Viện Spa

  • Hồ Chí Minh
    • 37/10 Nguyễn Phi Khanh, Quận 1 - 0905730008
    • 128/5 Bàn Cờ, Quận 3 - 0947326292
  • Hà Nội: 90A Ngõ 192 Lê Trọng Tấn Thanh Xuân - 0934838300
  • Nha Trang: 26/32 Cao Bá Quát - 0934838300
  • Website: http://vyparisspa.vn/
0948519999