Cách Sử Dụng Mặt Nạ Tẩy Tế Bào Chết Cho Da Mặt Đơn Giản

Tẩy tế bào chết là một công việc rất đơn giản nhưng cần phải được thực hiện thường xuyên để giúp làn da được trắng sáng, mịn màng. Sử dụng mặt nạ tẩy tế bào chết có nguồn gốc từ thiên nhiên được coi là cách làm đơn giản nhất hiện nay.  

Sử dụng mặt nạ tẩy tế bào chết bằng những sản phẩm có sẵn từ thiên nhiên không những không tốn nhiều chi phí mà còn mang lại hiệu quả rõ rệt. Bạn sẽ nhanh chóng sở hữu làn da căng bóng, mịn màng và sạch mụn. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách tẩy tế bào chết hiệu quả cho da mặt ngay tại nhà.

Hướng dẫn sử dụng mặt nạ tẩy tế bào chết đơn giản ngay tại nhà

  • Bước 1: Làm nở lỗ chân lông

Lỗ chân lông chính là nơi ấn náu của các tác nhân gây hại cho da như bụi bẩn, bã nhờn... Vì vậy trước khi tẩy da chết, bạn cần làm nở lỗ chân lông để quá trình làm sạch được triệt để hơn.

Bạn có thể sử dụng máy xông hơi mặt hoặc đơn giản chỉ là rửa mặt bằng nước ấm để lỗ chân lông được nở ra. Rất đơn giản bạn dùng khăn nhúng vào nước ấm rồi đắp lên mặt trong khoảng 5 phút. Lúc này lỗ chân lông nở ra và bạn dễ dàng tiến hành làm sạch ở bước thứ 2.

  • Bước 2: Rửa mặt sạch

Hãy rửa mặt nhẹ nhàng bằng loại sữa rửa mặt phù hợp với làn da của bạn. Tốt hơn hết bạn nên chọn sử dụng loại sửa rửa mặt dịu nhẹ có các thành phần chiết xuất từ thiên nhiên và có chứa hàm lượng giữ ẩm cần thiết cho da.

Thay vì rửa mặt bằng tay không đảm bảo vệ sinh, bạn nên sử dụng miếng rửa mặt chuyên dụng để phát huy hết tác dụng của sữa rửa mặt và bảo vệ da mặt của bạn. Bạn nên sử dụng nước ấm để rửa mặt, không nên dùng nước nóng sẽ làm khô da và sưng tấy các mao mạch.

Sau khi đã rửa mặt sạch, bạn có thể xen kẽ rửa nước ấm và nước lạnh trong vòng 3 phút để da mặt bạn săn chắc hơn.

  • Bước 3: Tẩy tế bào chết trên da mặt

Những tế bào chết tích tụ trên bề mặt da và làm cản trở việc hấp thụ chất dinh dưỡng đồng thời là nguyên nhân chính khiến mụn hình thành và phát triển. Chính vì thế bạn cần tiến hành tẩy tế bào chết trên da mặt ít nhất 1 lần/1 tuần.

Bạn có thể tẩy tế bào chết rất đơn giản bằng cách sử dụng mặt nạ tẩy tế bào chết được làm từ hỗn hợp nước cốt chanh + đường trắng hoặc dầu dừa + muối tinh trắng. Bạn thực hiện chà xát, massage nhẹ nhàng chúng trên da mặt khoảng 15 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm. Lưu ý trong quá trình tẩy tế bào chết bạn chỉ nên massage nhẹ nhàng để không gây tổn thương cho da.

  • Bước 4: Rửa mặt sạch lần nữa

Sau bước dùng mặt nạ tẩy tế bào chết cho da bạn lấy một chiếc khăn nhúng vào nước ấm và từ từ rửa sạch lớp tế bào sừng, tế bào chết trên da mặt.

  • Bước 5: Làm se lỗ chân lông

Nếu nước nóng làm nở các lỗ chân lông thì nước lạnh lại có tác dụng làm se chúng hiệu quả. Vì thế bạn hãy vỗ nhẹ nước lạnh lên mặt bạn liên tục, cố gắng đừng chạm vào da. Hoặc bạn có thể lấy một viên đá nhỏ trong tủ lạnh và thoa đều lên mặt để giúp lỗ chân lông se lại nhanh chóng.

Sau đó dùng khăn mềm hoặc bông tẩy trang lau khô da mặt. Như vậy là bạn hoàn thành xong quá trình tẩy tế bào chết cho da mặt và bắt đầu chăm sóc da mặt như bình thường.

Tẩy tế bào chế bằng nguyên liệu tự nhiên

  • Bã cà phê

Bã cà phê là thứ mà chúng ta thường bỏ đi sau khi chế biến, nhưng ít ai biết đây là “mỹ phẩm” tuyệt vời cho làn da. Trong bã cà phê chứa chất chống oxy hóa và nhiều loại khoáng chất có tác dụng tẩy tế bào chết và làm sạch da hiệu quả. Vì thế bạn hãy sử dụng bã cà phê để làm mặt nạ tẩy tế bào chết cho da mặt mỗi tuần nhé.

  • Đường nâu

Đường nâu với những hạt nhỏ li ti và chứa lượng axit glycolic dồi dào, giúp loại bỏ những tế bào chết sần sùi hiệu quả, mang lại làn da mềm mại, săn chắc. Bạn có thể sử dụng đường nâu kết hợp với chanh, mật ong để tạo nên hỗn hợp mặt nạ giúp tẩy tế bào chết

  • Muối tinh

Muối có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và clorua Natri mang lại hiệu quả làm sạch da và tẩy tế bào chết hiệu quả. Trên thực tế đã có một số hãng mỹ phẩm đã dùng nó làm nguyên liệu chính trong loại kem tẩy tế bào chết của mình. Vì thế bạn có thể sử dụng muối tinh kết hợp với chanh để làm mặt nạ tẩy tế bào da chết.

Trên đây là các cách sử dụng mặt nạ tẩy tế bào chết cho da mặt đơn giản có thể thực hiện ngay tại nhà. Bạn có thể tham khảo để chăm sóc da mặt tốt nhất bằng cách tẩy tế bào chết 1-2 lần/ tuần. Khi cần tư vấn hoặc giải đáp về các phương pháp chăm sóc da hãy liên hệ với Vy Paris Spa & Clinic.

Vy Paris Spa & Clinic - Trung Tâm Thẩm Mỹ Viện Spa

  • Hồ Chí Minh
    • 37/10 Nguyễn Phi Khanh, Quận 1 - 0905730008
    • 128/5 Bàn Cờ, Quận 3 - 0947326292
  • Hà Nội: 90A Ngõ 192 Lê Trọng Tấn Thanh Xuân - 0934838300
  • Nha Trang: 26/32 Cao Bá Quát - 0934838300
  • Website: http://vyparisspa.vn/
0948519999