Giảm cân không thành công vì 6 thói quen khó bỏ

Giảm cân không thành công, đã bao giờ chị em nghĩ đến lý do chưa? Nếu muốn giảm cân và giữ dáng, ngoài việc nạp ít năng lượng và tập luyện nhiều hơn thì chị em phải nhớ tránh 6 thói quen xấu khiến cân nặng chị em cứ mãi dậm chân nữa.

Vì thế ngày hôm nay hãy cùng Genie tìm hiểu 6 thói quen làm chị em giảm cân không thành công qua bài viết dưới đây nhé!

giam-can-khong-thanh-cong-vi-6-thoi-quen-kho-bo

6 thói quen khó bỏ khiến chị em giảm cân không thành công

Một số thói quen xấu sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả giảm cân, vì vậy chị em nên tránh mắc phải nếu không muốn việc giảm cân mãi vẫn thất bại.

1. Giảm cân không thành công - Ăn ngay cả khi không đói

Thói quen ăn dù không đói, đặc biệt là ăn trong lúc làm việc, xem tivi hay khi tâm trạng không tốt sẽ khiến kế hoạch giảm cân thất bại.

Ăn uống tùy hứng, không theo khung giờ nhất định trong thời gian dài sẽ hình thành hiện tượng thèm ăn trong não bộ, dẫn đến việc cơ thể đòi hỏi bổ sung năng lượng liên tục, gây tăng cân nhanh, tích tụ mỡ thừa.

giam-can-khong-thanh-cong-vi-6-thoi-quen-kho-bo

2. Giảm cân không thành công - Từ bỏ hoàn toàn carbs và chất béo trong chế độ ăn

Việc cắt bỏ hoàn toàn carbs và chất béo ra khỏi khẩu phần ăn đang được chị em nhầm tưởng là cách nhanh nhất để giảm mỡ trong cơ thể, nhưng sự thật hoàn toàn không phải như vậy, carbs và chất béo là những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người, nhất là đối với các bạn nữ.

Thay vào đó, có thể chọn các loại ngũ cốc thô có hàm lượng calo như gạo lứt, yến mạch, hạt diêm mạch, bí ngô, khoai tây tím, mì ống... hoặc nguồn chất béo tốt từ cá hồi, các loại hạt, dầu olive...

3. Giảm cân không thành công - Thói quen ăn vặt

Đồ ăn vặt cung cấp một lượng calo rất nhiều cho cơ thể. Đối với những người vẫn duy trì thói quen ăn vặt mỗi ngày thì việc “nghiền” những món như bim bim, kẹo mút hay bánh quy bơ sữa là điều không thể thiếu, thậm chí là trong những lúc bận rộn nhất. Và điều đó thực sự không tốt cho cân nặng.

Thậm chí ở những người bình thường, việc ăn vặt liên tục còn được cho là làm tăng nguy cơ một số bệnh như béo phì, tim mạch…

giam-can-khong-thanh-cong-vi-6-thoi-quen-kho-bo

4. Giảm cân không thành công - Tập thể dục nhiều cũng có thể gây tăng cân

Đúng vậy, việc tập luyện cũng có khả năng làm tăng trọng lượng cơ thể, ít nhất là trong một khoảng thời gian ngắn. Tuy vậy, trong thời gian này cũng có thể xuất hiện tình trạng viêm và tích tụ chất lỏng, khiến trọng lượng thay đổi.

Chị em có thể sẽ hiểu nhầm rằng mình lại đang có thêm mỡ béo dư thừa, trong khi thực chất đây chỉ là sự tăng cân tạm thời do sản sinh cơ bắp.

5. Giảm cân không thành công - Bỏ bữa rồi ăn bù vào bữa sau

Nhiều chị em tin rằng, bỏ một bữa sẽ giúp cắt giảm lượng calo nạp vào cơ thể, giúp giảm cân nhanh hơn. Việc chọn bỏ bữa sáng vì quá bận rộn, số khác lại bỏ bữa tối vì không có nhiều thời gian vận động sau khi ăn.

Thói quen này lâu dài khiến cơ thể thiếu hụt dinh dưỡng, làm chậm quá trình trao đổi chất, tăng tích tụ mỡ thừa. Chưa kể, bỏ bữa còn làm tăng cảm giác thèm ăn, dẫn đến ăn bù vào bữa kế tiếp và thói quen ăn vặt không lành mạnh.

giam-can-khong-thanh-cong-vi-6-thoi-quen-kho-bo

6. Giảm cân không thành công - Ăn ít rau

Rau xanh cung cấp hàm lượng lớn chất xơ, giúp no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn. Chất xơ giúp tăng cường sức khỏe đường ruột, tăng khả năng đốt mỡ thừa và thanh lọc cơ thể. Rau xanh chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa, rất tốt cho cơ thể.

Qua 6 thói quen khiến chị em giảm cân không thành công phía trên không biết có nàng nào mắc phải không. Nếu có thì hãy khắc phục ngay từ hôm nay nhé! Bên cạnh đó chị em cũng có thể sử dụng viên uống giảm cân hoặc viên uống hủy mỡ bụng Genie để hiệu quả giảm cân tốt nhất nha.

giam-can-khong-thanh-cong-vi-6-thoi-quen-kho-bo


Thực hư viên uống giảm cân Genie 1 tháng giảm 4 kg

Uống viên uống giảm cân có hại không? 5 cách uống sao cho hiệu quả nhất

Tất tần tật 5 điều bạn nên biết về combo viên uống giảm cân Genie


Tìm hiểu thêm qua Kênh Facebook Genie Cosmetic

Tìm hiểu thêm qua Kênh Facebook Vy Paris Spa & Clinic

0948519999