Hướng Dẫn Sử Dụng Mặt Nạ Tẩy Tế Bào Chết Cho Da Hỗn Hợp

Sử dụng mặt nạ tẩy tế bào chết cho da hỗn hợp thực chất là quá trình loại bỏ các tế bào chết, tế bào bị hư tổn và chất bụi bẩn bám trên bề mặt da.

Da chết là quá trình sinh học bình thường của cơ thể, những tế bào già cỗi dần biết mất nhường chỗ cho những tế bào da mới. Tuy nhiên, do một số thay đổi nội tiết tố bên trong cơ thể dẫn đến thiếu hụt một số loại vitamin cộng với việc cơ thể hàng ngày tiết xúc với khói bụi, tia UV làm cho tế bào da bị hư tổn bám trên bề mặt da. Điều này không hề tốt, vì thế dùng mặt nạ tẩy tế bào chết cho da hỗn hợp là điều cần thiết trong chăm sóc da.

Hướng dẫn sử dụng mặt mạ tẩy tế bào chết cho da hỗn hợp

Da hỗn hợp là loại da trung tính, không quá khó nhưng cũng không dễ để chăm sóc. Loại da này dễ chịu tác động và thay đổi theo thời tiết. Vì thế sử dụng mặt nạ tẩy tế bào chết cho da hỗn hợp đóng vai trò quan trọng trong việc chăm sóc da.

Rửa sạch da mặt bằng nước ấm

Bạn rửa sạch da mặt bằng nước ấm để loại bỏ sơ bộ tế bào chết, hư hại và các chất bẩn. Sau đó, dùng khăn mềm được làm ấm bằng nước nóng, đắp lên da khoảng 2-3 phút để làm ấm da và nở lỗ chân lông. Việc này sẽ giúp loại bỏ nhanh các chất bẩn.

Lưu ý: Không dùng khăn quá nóng, có thể gây ra các tổn thương cho da, tuyệt đối không dùng nước lạnh sẽ làm se khít lỗ chân lông và quá trình tấy da chết sẽ không có tác dụng.

Hãy chắc chắn bạn không bị dị ứng với mặt nạ tấy tế bào chết

Bạn hãy thoa thử mặt nạ tẩy tế bào chết cho da hỗn hợp lên vùng da tay, chờ khaorng 5 đến 10 phút, nếu không thấy da có hiện tượng bị mẩn đỏ, nóng, rát bạn có thể áp dụng mặt nạ này để tẩy tế bào chết.

Thoa đều mặt nạ tẩy tế bào chết lên mặt

Thoa mặt nạ tẩy tế bào chết lên các điểm nhất định trên khuôn mặt. Sau đó, dùng ngón tay thoa đều kết hợp với massaage nhẹ nhàng theo các đường tròn trên khuôn mặt. Đảm bảo không bỏ sót vùng da nào cần muốn tẩy tế bào chết.

Việc massage này nên được thực hiện khoảng 3 đến 4 phút, lưu ý không thoa mặt nạ tẩy tế bào chết lên các vùng da hở hoặc tổn thương. Đối với vùng da mắt, bạn không nên bôi mặt nạ vì đây là vùng da mỏng manh và ít có tế bào chết.

Rửa sạch mặt nạ tẩy tế bào

Khoảng 3 đến 4 phút sau khi thoa mặt nạ tẩy tế bào, bạn dùng nước ấm sạch rửa sạch da mặt sau đó dùng khăn lạnh, lau qua vùng da vừa tẩy tế bào chết để lỗ chân lông se lại. Lưu ý bạn nên dùng khăn bông mềm để thấm lại da, tuy nhiên không được chà sát mạnh sẽ làm chảy xệ da.

Sau khi tẩy tế bào chết cho da, sẽ là thời điểm rất thuận lợi để làm dưỡng ẩm. Thời điểm, sau khi tẩy tế bào chết cũng là lúc da bị yếu nhất, vì vậy, bạn nên hạn chế đi ra ngoài trời nắng và khu vực có khói bụi, tế bào da sẽ dễ bị tổn thương. Nếu bắt buộc phải đi ra ngoài trời nắng, bạn hãy sử dụng kem chống nắng để bảo vệ ra.

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng mặt nạ tẩy tế bào chết cho da khô

Dùng mặt nạ tẩy tế bào chết bao nhiêu lần 1 tuần là đủ

  • Nếu bạn có làn da dầu, bạn có thể tẩy tế bào chết hàng ngày.
  • Nếu bạn có làn da nhạy cảm, dễ bị kích ứng chỉ nên tẩy tế bào chết 2 lần/ tuần.

Ngoài ra, số lần dùng mặt nạ tẩy tế bào chết cho da hỗn hợp còn phụ thuộc vào loại mặt nạ bạn đang dùng. Nếu nó có nguồn gốc tự nhiên thì bạn có thể áp dụng nhiều hơn so với các loai mặt nạ có nguồn gốc công nghiệp.

Vy Paris Spa & Clinic - Trung Tâm Thẩm Mỹ Viện Spa

  • Hồ Chí Minh
    • 37/10 Nguyễn Phi Khanh, Quận 1 - 0905730008
    • 128/5 Bàn Cờ, Quận 3 - 0947326292
  • Hà Nội: 90A Ngõ 192 Lê Trọng Tấn Thanh Xuân - 0934838300
  • Nha Trang: 26/32 Cao Bá Quát - 0934838300
  • Website: http://vyparisspa.vn/
0948519999