Cách sử dụng tảo Spirulina giảm cân an toàn và hiệu quả

  1. Xác định liều dùng tảo Spirulina giảm cân phù hợp:

Tảo xoắn giảm cân genie

Liều lượng tảo Spirulina giảm cân cần dùng tiêu chuẩn là 2–3g/ngày. Bạn có thể tham khảo thêm ý kiến chuyên gia để xác định lượng dùng thích hợp cho mình nếu bạn có các vấn đề sức khỏe khác. Khi mới bắt đầu dùng tảo, bạn nên sử dụng liều lượng ít hơn để cơ thể dần quen với loại tảo này nhé.

  1. Dùng tảo Spirulina giảm cân đúng thời điểm và mục đích:

Tảo xoắn giảm cân geine

Bạn nên tìm hiểu kỹ các cách dùng tùy theo mục đích của mình để có hiệu quả cao nhất và tránh tác dụng phụ ngoài ý muốn.

  • Giảm cân: Nếu muốn dùng tảo Spirulina để giảm cân, hãy uống tảo cùng với nước trước mỗi bữa ăn 30 phút. Tảo sẽ tạo cảm giác no tự nhiên, giúp bạn ăn ít hơn mà vẫn không cảm thấy đói.

  • Tăng cân: Nếu muốn dùng tảo Spirulina để tăng cân, bạn nên uống tảo ngay sau khi ăn, có thể dùng kèm với các món tráng miệng.

  • Trị chứng rối loạn tiêu hóa: uống tảo khi dạ dày đang trống, 30 phút trước khi ăn bất kỳ món gì.

  • Bổ sung dưỡng chất: bạn có thể pha bột tảo với sinh tố làm từ trái cây và rau lá xanh, nước ép trái cây hay sữa chua để giảm bớt vị đắng nhẹ.

Lưu ý trong vòng ít nhất 1 tiếng sau khi dùng tảo xoắn, bạn không nên dùng đồ uống có cồn, cà phê hay nước ngọt vì các thức uống này sẽ phá hủy lượng dinh dưỡng và enzyme có trong tảo Spirulina.

  1. Cách bảo quản tảo Spirulina giảm cân

Tảo xoắn giảm cân genie

Đối với tảo tươi, nên bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh, còn các loại khác như tảo khô hoặc viên uống thì để nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời. Bạn không nên chế biến tảo theo các phương pháp như nấu, luộc hay dùng lò vi sóng vì sẽ làm mất chất dinh dưỡng của tảo Spirulina giảm cân

Bạn nên dùng các món ăn và thức uống được pha thêm tảo ngay sau khi chế biến để đảm bảo giữ nguyên dưỡng chất. Nếu không dùng hết, bạn có thể bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh, làm đông sẽ không khiến tảo bị biến chất. Ngoài ra, khi đã rã đông, bạn hãy dùng hết các món ăn/thức uống có tảo, không nên đông lạnh chúng lần nữa đâu nhé!

  1. Bổ sung tảo Spirulina giảm cân mỗi ngày

Sử dụng tảo Spirulina giảm cân mỗi ngày sẽ đem lại hiệu quả cao hơn. Bạn có thể uống viên tảo theo liều lượng đã chọn hoặc như hướng dẫn trên bao bì. Bổ sung tảo tươi, tảo khô hay bột tảo vào các món ăn và thức uống hàng ngày.

Bên cạnh đó, trong tảo Spirulina không chứa vitamin C nhưng loại vitamin này sẽ giúp hấp thụ một số dưỡng chất khác tốt hơn, vì vậy bạn có thể kết hợp tảo với các loại thực phẩm khác có chứa vitamin C như nước cam, chanh…

Chúc các bạn luôn đẹp!

 

0948519999