Tảo Nhật Có Tác Dụng Gì Trong Việc Ngăn Ngừa Bệnh Tật?

Tảo Nhật Có Tác Dụng Gì Trong Việc Ngăn Ngừa Bệnh Tật?

Viên uống tảo xoắn giảm cân

  1. Kiểm soát đường huyết

Nghiên cứu trên mô hình động vật đã chỉ ra rằng tảo Spirulina có thể làm giảm đáng kể lượng đường trong máu, ở một số nghiên cứu trên người cũng cho kết quả này. Trong vài trường hợp, tảo Spirulina còn hiệu quả hơn các loại thuốc tiểu đường phổ biến như Metformin.

Một nghiên cứu trên 25 bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 cho kết quả làm giảm đường huyết đáng kể sau khi dùng tảo với liều lượng 2g/ngày. Chỉ số phản ánh đường huyết trung bình (HbA1c) của họ đã giảm từ 9% xuống 8%. Các nghiên cứu ước tính rằng giảm 1% lượng HbA1c có thể làm giảm đến 21% nguy cơ tử vong do bệnh tiểu đường.

  1. Ngăn ngừa bệnh thiếu máu

Thiếu máu có nhiều dạng khác nhau mà dạng phổ biến nhất được đặc trưng bởi sự giảm hemoglobin hay các tế bào hồng cầu. Bệnh thiếu máu khá phổ biến ở người cao tuổi, thường dẫn đến cảm giác mệt mỏi kéo dài.

Nghiên cứu trên 40 người cao tuổi có tiền sử thiếu máu đã cho kết quả: bổ sung tảo xoắn Spirulina làm tăng hàm lượng hemoglobin trong hồng cầu, đồng thời chức năng miễn dịch cũng được cải thiện.

Kết quả hình ảnh cho tảo xoắn Spirulina

  1. Cải thiện sức mạnh và độ bền cơ bắp

Những tổn thương do oxy hóa khi luyện tập thể dục là nguyên nhân chính gây ra mỏi cơ bắp. Do đó, một số loại thực phẩm từ thực vật có đặc tính chống oxy hóa có thể giúp vận động viên và các cá nhân hoạt động thể chất giảm thiểu những tổn thương này.

viên uống tảo xoắn giảm cân

Một số nghiên cứu đã đưa ra kết luận là tảo Spirulina cũng có tác dụng cải thiện sức mạnh và độ bền cơ bắp, đồng thời nâng cao khả năng chịu đựng đáng kể.

 

0948519999