Tảo Xoắn Spirulina Có Tác Dụng Gì?

Tảo xoắn Spirulina là một loại vi tảo dạng sợi xoắn màu xanh lục, sinh trưởng tự nhiên trong đại dương và các hồ nước mặn ở khu vực khí hậu cận nhiệt đới. Thực chất loại tảo xoắn này có thể sống ở cả môi trường nước mặn và nước ngọt, là nguồn dinh dưỡng quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho con người.

Tảo xoắn Spirulina là gì?

Kết quả hình ảnh cho Tảo xoắn Spirulina

Tảo xoắn Spirulina từng được phân loại như thực vật vì theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí The Journal Cardiovascular Therapeutics, loại tảo này rất giàu sắc tố thực vật và cũng có khả năng quang hợp. Sau này những hiểu biết về di truyền, sinh lý học và các đặc tính hóa sinh đã giúp các nhà khoa học chuyển phân loại tảo Spirulina sang giới vi khuẩn, ngành vi khuẩn lam (Cyanobacteria).

Giá trị dinh dưỡng của tảo xoắn Spirulina

Kết quả hình ảnh cho Tảo xoắn Spirulina

Một muỗng tảo Spirulina khô (trọng lượng 7g) cung cấp:

• Protein: 4g

• Tất cả các axit amin thiết yếu

• Sắt: 11% khẩu phần ăn khuyến nghị

• Đồng: 21% khẩu phần ăn khuyến nghị

• 20 calo và 1,7g carbohydrate có thể tiêu hóa được

• Vitamin B3 (Niacin): 4% khẩu phần ăn khuyến nghị

• Vitamin B1 (Thiamin): 11% khẩu phần ăn khuyến nghị

• Vitamin B2 (Riboflavin): 15% khẩu phần ăn khuyến nghị

• Chất béo: 1g, bao gồm axit béo omega-6 và omega-3 với tỷ lệ khoảng 1,5 : 1

• Magie, kali, mangan và một lượng nhỏ của hầu hết các dưỡng chất cần thiết khác.

Công dụng của tảo xoắn Spirulina đối với sức khỏe

1. Tảo xoắn Spirulina có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm

Trong thành phần của tảo Spirulina có chứa rất nhiều phycocyanin, có khả năng chống lại các gốc tự do và ức chế sản xuất các phân tử truyền tín hiệu gây viêm, nhờ đó mà có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm hiệu quả. Đồng thời, chính chất chống oxy hóa này đã đem đến cho tảo xoắn Spirulina màu xanh lục – lam đặc trưng.

2. Tảo xoắn Spirulina có tác dụng đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh tim

Tảo xoắn Spirulina có thể làm giảm cholesterol toàn phần, cụ thể là giảm lượng triglyceride, cholesterol xấu LDL và đôi khi có thể làm tăng lượng cholesterol tốt HDL. Kết quả từ một nghiên cứu trên người có hàm lượng cholesterol cao cho thấy: dùng tảo với liều 1g/ngày giúp làm giảm 16,3% lượng triglyceride và 10,1% lượng LDL. Tiến hành thử nghiệm với những người bị tiểu đường tuýp 2 cũng cho kết quả rất khả quan.

Kết quả hình ảnh cho Tảo xoắn Spirulina

3. Tảo xoắn Spirulina giúp ngăn ngừa oxy hóa cholesterol xấu LDL

Các chất chống oxy hóa trong tảo xoắn Spirulina có khả năng làm giảm quá trình peroxy hóa lipid một cách rất hiệu quả. Điều này đã được chứng minh bởi nhiều nghiên cứu trên người và mô hình động vật. Tảo xoắn Spirulina cũng làm tăng lượng enzyme chống oxy hóa trong máu.

4. Tảo xoắn Spirulina có khả năng chống ung thư

Các thí nghiệm trên động vật cho thấy tảo xoắn Spirulina có thể làm giảm nguy cơ xuất hiện ung thư cũng như kích thước khối u. Đặc biệt, loại tảo này có hiệu quả đáng kể trong việc phòng chống ung thư miệng.

5. Tảo xoắn Spirulina có thể giúp hạ huyết áp và ngăn ngừa đột quỵ

Huyết áp cao là một yếu tố chính dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm bao gồm các cơn đau tim, đột quỵ và bệnh thận mãn tính. Kết quả từ một số nghiên cứu đã cho thấy sử dụng tảo theo liều lượng 4,5g/ngày có thể làm giảm huyết áp của những người có huyết áp bình thường do tảo Spirulina làm ra tăng sản xuất oxit nitric, một phân tử tín hiệu giúp giãn nở mạch máu.

 

0948519999