5 cách chọn serum dưỡng ẩm da mặt phù hợp cho mọi loại da

Serum dưỡng ẩm da mặt là một trong những sản phẩm dưỡng da không xa lạ gì đối với phái đẹp. Trong các bước chăm sóc da hàng ngày việc sử dụng serum là bước rất quan trọng vì ở bước này da được cung cấp chất dinh dưỡng trực tiếp, giảm nếp nhăn, trẻ hóa làn da, dưỡng trắng, cấp ẩm cho da.

Tuy nhiên, liệu chị em đã biết cách chọn serum dưỡng ẩm da mặt phù hợp cho da mình chưa. Nếu các chị em có cùng câu hỏi và thắc mắc về vấn đề này, thì Genie sẽ giải đáp cho chị em qua bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé!

5-cach-chon-serum-duong-am-da-mat

5 cách chọn serum dưỡng ẩm da mặt

1. Cách chọn serum dưỡng ẩm da mặt khô

Khi chọn serum dưỡng ẩm cho da mặt khô nhạy cảm bạn cần chọn những loại serum dưỡng ẩm da mặt tối đa có chứa hyaluronic acid, vitamin B5, glycerin,... Bên cạnh đó bạn cần phối hợp dùng essence để dưỡng ẩm, bổ sung vitamin cần thiết cho da khô.

Không chỉ da khô mà tất cả các loại da đều nên tránh những sản phẩm dưỡng da, serum có chứa cồn hoặc những chất tạo hương. Những chất này có thể làm da bạn mỏng đi, mẩn đỏ, dễ kích ứng và nhạy cảm.

2. Mẹo chọn serum dưỡng ẩm da mặt dầu

Serum dưỡng ẩm da mặt thích hợp cho da dầu nên có kết cấu mỏng nhẹ không gây bết dính. Một mặt giúp da thẩm thấu nhẹ nhàng kem dưỡng mặt khác làm thoáng da, giúp da dễ thở hơn, ngăn ngừa nổi mụn.

Chị em nên tìm những serum dưỡng ẩm cho da dầu mụn có chứa thành phần glycolic acid hoặc retinol. Đây là những thành phần giúp làm mềm cấu trúc da, tái tạo tế bào và ngăn ngừa tình trạng bí lỗ chân lông.

Ngoài ra, vitamin C cũng là một thành phần nên có trong serum mà bạn chọn bởi khả năng chống oxy hóa, làm dịu da, giảm viêm da và hạn chế tình trạng da đổ dầu, nổi mụn.

5-cach-chon-serum-duong-am-da-mat

3. Hướng dẫn chọn serum dưỡng ẩm da mặt hỗn hợp

Da hỗn hợp là thuộc loại da vừa khô vừa dầu. Vùng chữ T là vùng có nhiều dầu và dễ nổi mụn, trong khi những vùng da xung quanh thì khô và dễ bong tróc.

Đa số các loại serum dưỡng ẩm cho da hỗn hợp thiên dầu tốt đều có khả năng giải quyết những vấn đề của da hỗn hợp. Tuy nhiên chúng ta nên dùng các loại serum có tác dụng giảm đốm đen bên gò má, vết thâm mụn, giúp da mềm mại, thu nhỏ lỗ chân lông.

4. Chọn serum dưỡng ẩm da mặt trắng da

Để có thể tìm được cho mình một serum dưỡng ẩm da mặt trắng tốt, chị em hãy chọn loại serum dưỡng ẩm dưỡng trắng có tế bào gốc Citrus. Đây là thành phần có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, thích hợp cho những cô nàng ưa khám phá và hoạt động dưới ánh nắng mặt trời.

Loại serum dưỡng ẩm da mặt căng bóng da này thường được khuyên dùng cho những ai có làn da khô.

5. Chọn serum dưỡng ẩm da mặt chống lão hóa

Serum dưỡng ẩm da mặt chống lão hoá tập trung vào việc phục hồi và tái tạo các tế bào, cùng với việc dưỡng ẩm và bổ sung vitamin cho da.

Ngoài ra, chị em có thể tìm kiếm các serum dưỡng ẩm da mặt trị thâm có chứa thành phần chống lão hóa nổi bật như các chất chống oxy hóa: vitamin C, E, beta carotene, glutathione, selenium, trà xanh, chiết xuất đậu nành, chiết xuất nho, chiết xuất lựu,...

5-cach-chon-serum-duong-am-da-mat

Nên dùng kem dưỡng ẩm hay serum dưỡng ẩm da mặt tốt hơn?

Mỗi sản phẩm đều có ưu điểm, nhược điểm riêng, và không có gì bất lợi nếu ta biết cách kết hợp cả hai sản phẩm để hưởng được mọi lợi ích từ chúng.

Nếu serum dưỡng ẩm da mặt dưỡng ẩm có tác dụng sửa chữa các tế bào da và chống lại các gốc tự do, thì kem dưỡng ẩm có tác dụng ngăn chặn sự bốc hơi của độ ẩm và cung cấp một hàng rào vật lý để bảo vệ da khỏi các tác nhân gây kích ứng môi trường và các hạt trang điểm.

Serum dưỡng ẩm da mặt có thể được sử dụng cả sáng và tối để giải quyết các vấn đề về da cụ thể hiệu quả hơn so với một loại kem dưỡng ẩm đơn thuần, và cũng sẽ tăng cường hiệu quả dưỡng ẩm cho kem dưỡng ẩm của bạn.

5-cach-chon-serum-duong-am-da-mat

Có thể nói, serum dưỡng ẩm da mặt và kem dưỡng ẩm là hai cá thể riêng biệt có vai trò hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình dưỡng da chứ chúng không thể thay thế lẫn nhau được. Điều chị em cần làm ở đây là biết cách sử dụng kết hợp cả hai sản phẩm để đem lại hiệu quả dưỡng da cao nhất.

Serum dưỡng ẩm da mặt giữ vai trò bù đắp lượng độ ẩm mà làn da đang cần, giúp “hồi phục” sức khỏe của da. Vì thế Genie khuyên chị em hãy lựa chọn cho mình một loại serum dưỡng ẩm da mặt phù hợp để làn da được chăm sóc tốt nhất.


Cách dùng serum ha hiệu quả lấy nền da mịn màng sau 7 ngày

Serum HA là gì? “Tiết lộ” serum HA tốt nhất hiện nay

Review serum HA Genie có tốt không ? 5 công dụng lấy làn da khỏe sau 21 ngày


Tìm hiểu thêm qua kênh Facebook Genie Cosmestic

Tìm hiểu thêm qua kênh Facebook Vy Paris Spa & Clinic

0948519999