5 Loại Mặt Nạ Tẩy Tế Bào Chết Cho Da Nhờn Mụn Hiệu Quả

Đối với làn da nhờ mụn, việc tẩy tế bào chết càng trở nên cần thiết và không thể bỏ qua. Tuy nhiên lựa chọn loại mặt nạ tẩy tế bào chết cho da nhờn nào cho phù hợp là điều khiến nhiều bạn gái đau đầu.

Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn để da thông thoáng, sạch sẽ, ngăn ngừa vi khuẩn sinh sôi làm hình thành mụn. Ngoài ra, tẩy tế bào chết còn góp phần thúc đẩy nhanh quá trình tái tạo da mới, lấy đi lớp tế bào da chết để lộ ra lớp da non, mịn màng, tươi trẻ hơn. Không giống như những loại da khác, da dầu mụn rất nhạy cảm vì thế lựa chọn mặt nạ tẩy tế bào chết cho da nhờn đòi hỏi bạn cần phải hết sức cẩn trọng.

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng mặt nạ tẩy tế bào chết cho da nhờn mụn

Hướng dẫn sử dụng mặt nạ tẩy tế bào chết cho da nhờn

Rửa mặt đúng cách

Trước khi tẩy tế bào chết, bạn đừng quên rửa mặt đúng cách. Bạn nên rửa mặt 2 lần/ngày vào buổi sáng và buổi tối bằng nước hoặc sử dụng sữa rửa mặt dành riêng cho da nhờn mụn. Sau khi đi ra ngoài hoặc da mặt đổ nhiều mồ hôi bạn cũng phải rửa lại mặt cho thật sạch.

Khi rửa mặt với nước hoặc với sữa rửa mặt, bạn cần thực hiện theo trình tự: Vùng da không mụn -  vùng da mụn ít - vùng da mụn nhiều và kết hợp với massage nhẹ nhàng, tránh làm vỡ nốt mụn viêm, mụn mủ gây nguy cơ nhiễm trùng cho da.

Chọn nguyên liệu phù hợp để tẩy tế bào chết cho da nhờn mụn

  • Đối với làn da mụn ở mức độ vừa, ít mụn bạn nên sử dụng những nguyên liệu tẩy tế bào chết có dạng hạt, dầu oliu, hoặc dầu dừa trộn với đường cát.
  • Đối với làn da nhờn có quá nhiều mụn, thậm chí mụn sưng, mụn viêm bạn không nên sử dụng nguyên liệu đường, muối, hạt thô, vì những nguyên liệu sẽ làm tổn thương cho da dẫn đến tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng hơn.

  • Sử dụng mặt nạ tẩy tế bào chết cho da nhờn bằng bột yến mạch là một sự lựa chọn tuyệt vời và an toàn nhất cho dù tình trạng mụn của bạn nặng hay nhẹ.
  • Thời điểm tẩy tế bào chết tốt nhất là khi nhân mụn đã khô, xuất hiện vết thâm, sẹo mụn. Thực hiện tẩy tế bào chết cho da lúc này giúp cho làn da được tái tạo nhanh hơn.

Nên tẩy tế bào chết cho da mụn bao nhiêu lần?

Việc tẩy tế bào chết quá nhiều có thể khiến cho tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn và khiến da bạn bị tổn thương và độ ẩm trên da cũng mất đi. Vì thế, bạn nên tẩy tế bào chết cho da mụn 1 lần/tuần là đủ và không nên quá lạm dụng việc tẩy tế bào chết cho da.

Một số công thức tẩy tế bào chết cho da nhờn mụn

  • Tẩy tế bào chết bằng bột yến mạch, mật ong và nước ấm

Thực hiện tẩy tế bào chết bằng bột yến mạch, mật ong và nước ấm không chỉ giúp ngăn ngừa mụn tái phát mà còn giúp se khít lỗ chân lông hiệu quả.

  • Mặt nạ bột yến mạch và sữa tươi không đường

Mặt nạ tẩy tế bào chết cho da nhờn được làm từ bột yến mạch kết hợp với sữa tươi không đường không chỉ tẩy đi tế bào chết hiệu quả mà còn giúp làn da mụn trở nên khỏe mạnh hơn.

  • Mặt nạ bột yến mạch và nước cốt chanh

Xem thêm: 5 loại mặt nạ tẩy tế bào chết trị mụn hiệu quả

Mặt nạ tẩy tế bào chết cho da nhờn được làm bột yến mạch kết hợp với nước cốt chanh không chỉ có tác dụng loại bỏ lớp tế bào chết, làm thông thoáng lỗ chân lông mà còn làm mờ vết thâm sạm do mụn gây ra hiệu quả.

Mặt nạ tẩy tế bào chết cho da nhờn cần phải được thực hiện thường xuyên để cân bằng lượng dầu trên da, tránh tình trạng dầu thừa làm mụn hình thành và phát triển. Khi cần tư vấn về chăm sóc da nhờn mụn hãy liên hệ với Vyparis. 

Vy Paris Spa & Clinic - Trung Tâm Thẩm Mỹ Viện Spa

  • Hồ Chí Minh
    • 37/10 Nguyễn Phi Khanh, Quận 1 - 0905730008
    • 128/5 Bàn Cờ, Quận 3 - 0947326292
  • Hà Nội: 90A Ngõ 192 Lê Trọng Tấn Thanh Xuân - 0934838300
  • Nha Trang: 26/32 Cao Bá Quát - 0934838300
  • Website: http://vyparisspa.vn/
0948519999