5 nguyên tắc chống ung thư da, chị em cần phải biết!

Nguyên tắc chống ung thư da, liệu chị em đã biết chưa? Ung thư da gây ra bởi nhiều yếu tố như tiếp xúc quá nhiều, quá lâu với ánh nắng, hút thuốc, tiếp xúc với hóa chất, chất gây ung thư từ môi trường, bức xạ UV nhân tạo, lão hóa...

Ung thư da rất nguy hiểm và có nguy cơ gây tử vong nếu không được điều trị kịp thời. Vậy nên hôm nay cùng Genie Cosmetic tìm hiểu 5 nguyên tắc chống ung thư da mà chị em cần phải tuân thủ!

5-nguyen-tac-chong-ung-thu-da-chi-em-can-phai-biet

5 nguyên tắc chống ung thư da, chị em cần phải biết!

Nguyên nhân gây ung thư da

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến ung thư da, trong đó thường gặp hơn là do tiếp xúc với tia cực tím trong ánh nắng mặt trời. Tia cực tím xuyên qua da làm tổn thương các tế bào sống.

Ung thư da thường xuất hiện trên những vùng da tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời như da đầu, mặt, môi, tai, cổ, ngực, cánh tay, bàn tay và cẳng chân ở phụ nữ. Tuy nhiên vẫn có thể xuất hiện ở những vùng da còn lại, như lòng bàn tay, vùng gan ngón chân...

Bên cạnh đó một số thói quen làm đẹp không an toàn như việc tắm trắng, lột da không đúng cách cũng có thể dẫn đến các bệnh về da. Nặng hơn thì có thể làm ung thư da nữa!

5-nguyen-tac-chong-ung-thu-da-chi-em-can-phai-biet

1. Nguyên tắc chống ung thư da - Tránh ánh nắng mặt trời từ 10h sáng đến 16h chiều

Chị em có biết rằng tia nắng mặt trời khắc nghiệt nhất từ 10h sáng đến 16h chiều. Do đó các nàng cần hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời vào khoảng thời gian này nhé! Nhất là vào mùa hè, không nên để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời quá lâu.

2. Nguyên tắc chống ung thư da - Luôn dùng kem chống nắng và dặm lại kem thường xuyên

Kem chống nắng không chắn tất cả các bức xạ tia cực tím có hại, đặc biệt là các bức xạ có thể dẫn đến u ác tính. Nhưng nó đóng vai trò quan trọng trong việc làm giảm các tổn thương đến da.

Hãy sử dụng kem chống nắng với chỉ số chống nắng SPF ít nhất là 15. Bôi kem chống nắng lên khắp cơ thể khoảng 30 phút trước khi ra ngoài trời nắng, giúp giảm nguy cơ và ngăn ngừa ung thư da đáng kể.

Hãy thoa nhiều kem, và dặm lại sau mỗi hai giờ hoặc thường xuyên hơn nếu bạn đi bơi hoặc đổ mồ hôi. Hãy thoa kem ở mọi nơi trên cơ thể bạn có thể tiếp xúc với ánh nắng, bao gồm cả môi, tai, lưng bàn tay và cổ.

5-nguyen-tac-chong-ung-thu-da-chi-em-can-phai-biet

3. Nguyên tắc chống ung thư da - Đừng để cháy da

Phải công nhận một điều tắm nắng rất hữu ích và có nhiều công dụng cho da, nhưng không nên ở dưới nắng quá lâu đến mức da chị em ửng đỏ và bắt đầu bị cháy. Về lâu dài, tình trạng này có hại cho da và gây ung thư đấy!

4. Nguyên tắc chống ung thư da - Đeo kính râm và đội nón rộng vành khi ra ngoài

Đeo kính râm sẽ bảo vệ đôi mắt, đội mũ vành rộng sẽ bảo vệ gương mặt chị em khỏi ánh nắng mặt trời gay gắt. Nhưng chị emlưu ý phải thoa kem chống nắng đầy đủ nhé!

5-nguyen-tac-chong-ung-thu-da-chi-em-can-phai-biet

5. Nguyên tắc chống ung thư da - Khám da thường xuyên

Kiểm tra da của chị em thường xuyên để xem có những bất thường gì mới không như nốt ruồi, tàn nhang và vết bớt, giúp phát hiện hoặc ngăn ngừa ung thư da. Hoặc có thể tự kiểm tra theo hướng dẫn dưới đây.

  • Đứng trước một tấm gương dài, kiểm tra làn da của chị em. Bắt đầu từ đầu và mặt, nên sử dụng máy sấy thổi bay tóc để kiểm tra da đầu dễ dàng hơn
  • Kiểm tra bàn tay, bao gồm cả móng tay
  • Kiểm tra khuỷu tay, cánh tay, nách, thân mình
  • Quay lưng về phía gương, sau đó dùng thêm một gương nhỏ cầm tay để quan sát phần lưng và gáy
  • Ngồi xuống, kiểm tra chân và bàn chân, bao gồm cả lòng bàn chân, gót chân, ngón chân và móng chân.

5-nguyen-tac-chong-ung-thu-da-chi-em-can-phai-biet

Tia UV đang ở mức báo động vì quá cao nên chị em hãy tuân thủ các nguyên tắc chống ung thư da phía trên nhé! Đồng thời Genie khuyên chị em nên sử dụng các loại kem chống nắng có chỉ số chống nắng cao để bảo vệ làn da tốt hơn nha!


Sử dụng kem chống nắng khi trang điểm, 5 lý do nên sử dụng hằng ngày

Bôi kem chống nắng đúng cách bảo vệ da dưới tác động của nắng nóng

Top 5 lí do vì sao phải bảo vệ da dưới nắng


Tìm hiểu thêm qua kênh Facebook Genie Cosmestic

Tìm hiểu thêm qua kênh Facebook Vy Paris Spa & Clinic

0948519999