Hướng Dẫn Sử Dụng Mặt Nạ Tẩy Tế Bào Chết Cho Da Khô

Theo các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp, việc sử dụng mặt nạ tẩy tế bào chết cho da khô không chỉ loại bỏ các tế bào chết và những chất cặn bã lẫn độc tố trên bề mặt da mà còn giúp tái tạo lớp da mới, đem lại cho làn da vẻ sáng mịn và tươi trẻ nhờ được hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.

Tẩy tế bào da chết là phương pháp làm sạch da, lấy đi các tế bào chết để da mềm mại và mịn đẹp. Nếu bạn không yên tâm về các sản phẩm tẩy tế bào chết trên thị trường hãy tham khảo những phương pháp làm mặt nạ tẩy tế bào chết cho da khô dưới đây.

Một số loại mặt nạ tẩy tế bào chết cho da khô

Dầu ôliu và muối biển

Mặt nạ tẩy tế bào chết làm từ dầu ôliu và muối biến là sự kết hợp tuyệt vời làm  phục hồi nhanh làn da. Để đạt được hiệu quả như mong muốn, bạn cho một thìa dầu ôliu vào một cái bát, sau đó cho thêm vào ½ thìa muối biển vào và trộn đều. Tiếp theo là làm sạch mặt rồi thoa hỗn hợp này lên kết hợp với massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn. Đợi khoảng 3 – 5 phút bạn rửa sạch mặt bằng nước ấm và tận hưởng làn da căng sáng, mịn màng.

Bã cà phê

Bã cà phê chúng ta thường bỏ đi sau khi chế biến, nhưng ít ai biết đây là nguyên liệu làm nên loại mặt nạ tẩy tế bào chết dành cho da khô tuyệt vời. Trong bã cà phê chứa chất chống oxy hóa và khoáng chất có tác dụng tẩy tế bào chết và làm sạch da hiệu quả đồng thời bổ sung những dưỡng chất giúp tái tạo tế bào da mới.

Đường nâu

Đường nâu với những hạt nhỏ li ti và chứa lượng axit glycolic dồi dào, giúp loại bỏ những tế bào chết tận sâu bên trong, mang lại làn da mềm mại, săn chắc. Bạn có thể sử dụng đường nâu kết hợp với chanh, mật ong để tạo nên hỗn hợp mặt nạ giúp tẩy tế bào chết kết hợp với massage. Cuối cùng để hỗn hợp trên mặt ít nhất 3 phút và sau đó rửa sạch mặt với nước ấm.

Chanh tươi và đường trắng

Cắt đôi trái chanh tươi sau đó xoay nhẹ phần ruột chanh vào đĩa đường trắng để đường bám vào mặt cắt trái chanh. Từ từ cầm nửa trái chanh đã thoa đường, xoa nhẹ nhàng lên mặt. Đường có công dụng tẩy da chết cực tốt mà lại không gây hại cho da.

Những lưu ý khi sử dụng mặt nạ tẩy tế bào chết cho da khô

Bạn chỉ nên sử dụng mặt nạ tẩy tế bào chết cho da khô trong vòng 20 phút là đủ.

  • Bạn chỉ nên thực hiện tẩy tế bào chết cho da khô một tuần một lần. Nếu da dầu, bạn có thể thực hiện 2 lần/tuần và ưu tiên thực hiện vào mùa thu - đông hơn là mùa hè. Vì ở giai đoạn giao mùa và mùa đông giá rét, lượng tế bào da chết thường nhiều hơn.
  • Khi massage để tẩy da chết bạn thao tác nhẹ nhàng. Việc kỳ cọ quá mạnh sẽ làm da tổn thương và nhão các cơ khiến da chảy xệ, nhăn nheo.
  • Nên lựa chọn sử dụng những loại mặt nạ tẩy da chết có nguồn gốc từ thiên nhiên vừa tốt cho da vừa đảm bảo an toàn, không gây bào mòn da.
  • Cần bôi kem dưỡng ẩm sau khi tẩy da chết để làm dịu da và cung cấp độ ẩm cho da.
  • Không được lạm dụng mà tẩy tế bào chết nhiều lần. Việc làm này sẽ làm tổn thương lớp bảo vệ trên da, khiến da bị mỏng đi, dễ bị kích ứng hơn.  

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng mặt nạ tẩy tế bào chết cho da nhờn mụn

Sử dụng mặt nạ tẩy tế bào chết cho da khô đã trở thành thói quen trong việc chăm sóc da của nhiều chị em phụ nữ. Khi cần tư vấn về cách chăm sóc da hãy liên hệ với Vy Paris Spa & Clinic.

Vy Paris Spa & Clinic - Trung Tâm Thẩm Mỹ Viện Spa

  • Hồ Chí Minh
    • 37/10 Nguyễn Phi Khanh, Quận 1 - 0905730008
    • 128/5 Bàn Cờ, Quận 3 - 0947326292
  • Hà Nội: 90A Ngõ 192 Lê Trọng Tấn Thanh Xuân - 0934838300
  • Nha Trang: 26/32 Cao Bá Quát - 0934838300
  • Website: http://vyparisspa.vn/
0948519999