Dùng kem tan mỡ có tốt không?

Qua mỗi giai đoạn phát triển, quan niệm về cái đẹp đối với chị em phụ nữ cũng theo đó mà thay đổi. Mười năm trước, nếu bạn có “khuôn trăng đầy đặn, nét ngài nở nang" hay làn da rám nắng, bạn có thể là biểu tượng của cái đẹp. Tuy nhiên, ở thế kỷ XXI, khi làn sóng phim Hàn Quốc và Trung Quốc làm chủ thị trường Việt Nam, chuẩn mực của cái đẹp được gọi tên và định nghĩa hoàn toàn khác hẳn. Khuôn mặt V-line, thân hình mảnh khảnh, làn da trắng mịn … là những từ khoá vô cùng phổ biến.

 

Bên cạnh lý do trên, một điều tích cực chúng ta dễ dàng thấy được là: phái đẹp chúng mình ngày càng quan tâm đến sức khoẻ. Để có được thân hình “vạn người mê", không ít chị em lao vào luyện tập ngày đêm ở các phòng gym, yoga, hồ bơi. Quá trình làm ốm không chỉ khiến da dẻ trở nên săn chắc, mịn màng mà còn hạn chế những bệnh lý liên quan như béo phì, tiểu đường.


Tuy nhiên, cũng có phần lớn các chị em không lựa chọn đến phòng tập hoặc do đã thử rất nhiều phương pháp bao gồm rèn luyện cường độ cao, nhưng vẫn không đạt được số cân nặng ưng ý; khi đó, phái đẹp ưu tiên phương pháp đem lại hiệu quả nhanh chóng hơn - sử dụng kem tan mỡ. Khi gõ cụm từ “dùng kem tan mỡ có tốt không" trên công cụ tìm kiếm Google, 21,600,000 kết quả hiện ra trong vòng 0,56 giây; chứng tỏ sức hút không hề nhỏ với loại hình làm đẹp này.

 

Vậy thực chất thì mỡ được hình thành như thế nào? Và dùng kem tan mỡ có tốt không? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Hiểu về cơ chế hình thành mỡ

 

Trước khi đi sâu vào phân tích và đánh giá về việc sử dụng kem tan mỡ, chúng ta cần có hiểu biết đúng về cơ chế hình thành mỡ; từ đó, xác định những vùng tập trung mỡ trên người mình là loại mỡ nào, và nên dùng phương pháp gì thì phù hợp để giảm đi lượng mỡ đó, gián tiếp trả lời cho câu hỏi dùng kem tan mỡ có tốt không.

 

Khi còn nhỏ hoặc ở độ tuổi xuân thì, da dẻ chúng ta đa số thuộc vào dạng mịn màng và săn chắc. Trong quá trình trưởng thành, chúng ta thu nạp vào cơ thể thật nhiều lượng mỡ thừa do chế độ ăn uống bất hợp lý, lười vận động hoặc do cơ địa bản thân người đó có gene đầy đặn hoặc gầy gò.

 

Về mặt sinh học, tế bào mỡ được chia làm 2 loại là tế bào mỡ trắng và tế bào mỡ nâu. Trong tế bào mỡ trắng có chứa 90% - 99% triglyceride, những tế bào này giúp cơ thể dự trữ năng lượng, cách nhiệt và là vùng đệm cơ học. Có nhiều chức năng tốt là thế, nhưng tế bào mỡ trắng rất dễ tăng lên về kích thước và số lượng.

Trong khi đó, tế bào mỡ nâu chứa lượng lớn các hạt mỡ và ty thể mitochondria (trong sản xuất năng lượng), giúp cơ thể tạo ra nhiệt lượng để ổn định thân nhiệt. Khi chúng ta càng trưởng thành, các tế bào mỡ nâu càng ít sản sinh thêm, vì vậy hạn chế làm thay đổi kích thước vốn có.

 

Cũng theo sinh học, sự tích lũy năng lượng vào cơ thể chúng ta được thực hiện chủ yếu qua đường ăn uống dưới dạng hấp thụ các chất đạm, đường và mỡ. Sự tích tụ dưới dạng mỡ trắng xảy ra do tình trạng năng lượng nạp vào cơ thể bị dư thừa, gây tình trạng béo phì, thừa cân.

 

Từ định nghĩa trên, có thể dễ dàng thấy được sự hình thành mỡ và gây béo phì là do sự dư thừa mỡ trắng. Vậy phần mỡ trắng này nằm ở vị trí nào trên cơ thể chúng ta?

Không thể nói chính xác được, bởi sự phân bố về mỡ trên cơ thể con người phụ thuộc vào nhiều yếu tố như giới tính, tuổi tác, yếu tố di truyền hay tăng cân do ăn uống và lười vận động. Đối với phái nam, thông thường mỡ trắng thường tập trung vào phần trên hoặc phần trung tâm của cơ thể như phần ngực, phần bụng. Còn đối với phái nữ, mỡ trắng thường tích tụ ở vùng dưới cơ thể như các bộ phận: eo, bụng, đùi, mông.

 

Dùng kem tan mỡ có tốt không?

 

  • Trong thành phần của kem tan mỡ, có gì?

 

Xét về thành phần, đa số các sản phẩm làm tan mỡ có chiết xuất từ các chất như caffeine, các loại tinh dầu “cay” như ớt, gừng, tiêu đỏ, từ sáp ong tự nhiên, cùng một số các nguyên liệu tự nhiên khác.

 

  • Các sản phẩm kem tan mỡ nói gì về công dụng “làm ốm"?

Được quảng bá với công dụng thần kỳ như: lớp kem tan mỡ có thẩm thấu vào da nhanh chóng, cùng với những hợp chất khác làm phá huỷ lớp mỡ thừa, hay nói cách khác là làm tiêu tan lượng đường thu nạp vào cơ thể. Điều này giúp kích thích cơ thể đốt và thải hồi mỡ thông qua đường mồ hôi và nước tiểu; đồng thời, ngăn ngừa quá trình hấp thu lượng mỡ dư thừa vào cơ thể từ các tác nhân như thức ăn, nước uống.

 

  • Tác dụng thực sự của kem tan mỡ là gì?

 

Như đã tìm hiểu về cơ chế hình thành mỡ, nạp vào cơ thể lượng lớn mỡ trắng là nguyên nhân gây thừa cân và béo phì. Nhiều người nghi ngại nếu chỉ sử dụng kem, thì liệu có làm “phá huỷ" lớp mỡ hay “tiêu tan" lượng đường tích tụ nhiều năm không?

Thực chất, kem tan mỡ khó đạt được đến độ thần kỳ như: đi xuyên qua lớp da, lớp thịt, lớp mỡ và làm mất đi lượng mỡ trắng. Tuy nhiên, kem tan mỡ thực sự có tác dụng rất tốt trong việc làm da chúng ta săn chắc, gọn gàng và mịn màng hơn. Khi thoa kem, những thành phần trong kem tan mỡ làm da mất đi lượng nước đáng kể, khi kết hợp với massage thì việc khiến cơ thể săn chắc hơn là điều hợp lý và hoàn toàn có thể xảy ra. Bên cạnh đó, trong kem tan mỡ thường có kèm các chất dưỡng da, tẩy tế bào chết hay làm trắng da, nên chị em chuộng sử dụng vì “một công đôi việc".

 

  • Dùng kem tan mỡ nào cũng tốt?

 

Kem tan mỡ mang lại hiệu quả tích cực cho phái đẹp, tuy nhiên, hiện nay có khá nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc, chưa tỏ tường về chất lượng và độ kiểm chứng về an toàn không cao. Điều này làm chị em chúng mình còn ngần ngại khi quyết định sử dụng.

Giải pháp tối ưu dành cho phái đẹp chính là: tìm hiểu thật kỹ về thành phần, nguồn gốc, xuất xứ, nơi nhập hàng, địa chỉ mua hàng uy tín khi tìm mua kem tan mỡ. Một gợi ý cho chị em mình là sử dụng gel giảm mỡ bụng Mya Secret từ Vy Paris Spa - được kiểm nghiệm nghiêm ngặt, có giấy chứng nhận lưu hành và tem chống hàng giả.

 

Mong là với bài viết này, phái đẹp chúng mình đã trả lời được câu hỏi dùng kem tan mỡ có tốt không và “triển" ngay phương pháp làm đẹp này!

Chúc chị em luôn đẹp!

 
0948519999