7 Lợi ích khi massage mặt thường xuyên tại nhà

Massage mặt đã là điều không còn xa lạ gì với chị em phụ nữ chúng ta. Có khi bật rộn chị em đi vào các spa để massage mặt cũng như khi đến các salon tóc cũng có dịch vụ massage mặt khi gội đầu. Theo thống kê từ 2017 đến nay xu hướng các chị em massage mặt tại nhà đã tăng cao, bởi không mất quá nhiều thời gian cũng như các thao tác cũng không khó.

Cùng Genie tìm hiểu 3 Tuyệt chiêu massage mặt vừa nâng cơ mịn da cực dễ nhé !

Tại sao chúng ta phải massage mặt thường xuyên

Massage mặt là những động tác tác động trực tiếp lên da mặt, các lực tay sẽ tác động lên các mô và cơ. Hơn thế nữa còn giúp tăng sức đàn hồi cũng như làm máu lưu thông tốt hơn. Và chính sự tác động trực tiếp vào vùng da mặt làm các cơ trên da được căng đều. Sẽ giúp kiềm hãm quá trình tạo nếp nhăn và da chùng.

Ngoài ra sẽ khiến cho người được massage mặt cảm thấy thư thái. Rất thư giãn sâu những áp lực bộn bề cuộc sống. Điều này, có tác động tốt đến tinh thần làm giảm các tiết tố có hại cho da.

massage-mat-thuong-xuyen-tai-nha

Cách massage mặt cực hiệu quả

Massage mặt thường xuyên sẽ đem đến nhiều cải đáng kể. Nhưng chỉ đúng với các chị em biết massage mặt đúng cách nhé.

Một trong những cách đơn giản nhất chính là :

  • Bước 1 : Đặt ngón tay trỏ và ngón giữa song song với  đôi mắt. Kéo dần lên phía trên theo hình vòng tròn của gương mặt. Nhớ là một cách nhẹ nhàng,từ từ sẽ giúp cơ căng lên và da mịn màng.
  • Bước 2 : Đặt tay ở điểm cùng trán rồi kéo xuống theo quỹ đạo tròn trong ranh giới là từ đỉnh trán đến chân mày. xóa tan những nếp nhăn ở vùng trán. Giữ được nét trẻ trung của gương mặt.
  • Bước 3: Hãy dùng hai ngón tay trỏ và ngón giữa đặt ở viền môi hai bên rồi kéo lên trên. lợi ích của động tác này là giúp xóa những nếp nhăn viền môi, khóe miệng.
  • Bước 4: Đẩy từ trên xuống dưới tạo thành vòng quanh má, lặp đi lặp lại. Với thao tác này, sẽ giúp cho kích thích các mạch máu lưu thông làm cho làn da tươi trẻ hơn.
  • Cuối cùng chị em hãy massage toàn mặt. Các chị hãy dùng hai ngón tay trỏ đặt ở cạnh sống mũi, vuốt nhẹ ra bên ngoài. Cuối cùng dùng hai bàn tay vuốt nhẹ từ dưới hàm lên tai.

massage-mat-thuong-xuyen-tai-nha

7 Lợi ích khi massage mặt thường xuyên tại nhà

1. Massage mặt làm sáng da

Nhiều nghiên cứu đã kiểm tra tính thực thi của việc massage mặt thường xuyên, và đã rút ra kết luận việc massage sẽ giúp loại bỏ tình trạng da mệt mỏi, kém sắc, các biện pháp massage còn giúp làm sạch da, ngừa hoặc điều trị mụn, nhờ đó da sáng hơn.

2. Massage mặt ngừa nếp nhăn

Chị em nên biết nếp nhăn được tạo bởi các cử động của khuôn mặt (ví dụ do cười, chau mày) có thể rất khó điều trị khi ta có tuổi. Khi các chị em massage mặt có thể giảm các nếp nhăn này nhờ các chuyển động khác nhau trên da, đặc biệt là các động tác massage hướng lên trên và vòng tròn, kích thích khả năng đàn hồi của da.

massage-mat-thuong-xuyen-tai-nha

3. Cải thiện đều màu da

Nếu chị em áp dụng cả việc massage mặt cùng các loại mặt nạ thiên nhiên cho da, chẳng hạn trộn sữa chua với bột đậu và bột nghệ. Massage nhẹ da mặt cùng hỗn hợp này giúp da sáng hơn. Có thể thay đổi thành phần tự nhiên như mật ong, nước dưa leo để đa dạng dưỡng chất cho da. Để phòng dị ứng da, hãy thử trên một vùng da nhỏ trước khi đắp mặt nạ.

4. Hỗ trợ Làm giảm căng thẳng

Khi các cơ trên khuôn mặt căng thẳng, chúng sẽ thúc đẩy hình thành các nếp nhăn mới và tạo thêm rãnh sâu cho các nếp nhăn cũ. Massage mặt thường xuyên là cách đơn giản nhất giúp làm giảm căng thẳng cho cơ mặt.

5. Làm sạch lỗ chân lông

Khi massage đúng cách sẽ kích thích  làm lỗ chân lông nở to ra. Sự kích thích làm tăng nhiệt độ và đó cũng là lý do khiến các lỗ chân nở rộng. Bằng cách đó, ta làm sạch bụi bẩn nằm sâu trong lỗ chân lông. Tình trạng bụi bẩn làm tắc nghẽn lỗ chân lông, gây ra nhiều vấn đề về da, chẳng hạn như mụn trứng cá, mụn đầu đen và làm da mặt không có được vẻ tươi sáng.

massage-mat-thuong-xuyen-tai-nha

6. Loại bỏ mụn đầu đen

Như chúng ta đã biết thì mụn đầu đen hình thành do các chất cặn bã tiết ra tự nhiên trên da, làm tắc lỗ chân lông, bị oxy hóa và chuyển sang màu đen. Loại mụn này có thể loại bỏ dễ dàng bằng cách massage. Hãy dùng loại kem dưỡng phù hợp, hoặc để làm tăng hiệu quả loại bỏ mụn đầu đen có thể trộn hỗn hợp bột đậu Thổ Nhĩ Kỳ, kem dưỡng và nước hoa hồng, bôi lên mặt chừng 15-20 phút sau đó rửa sạch mặt.

7. Bổ sung nước cho da

Dù chỉ cần 5 phút hay 10 phút massage mặt cũng giúp da hấp thu nhiều nước hơn nhờ lỗ chân lông nở rộng và kem dưỡng da do đó dễ thẩm thấu vào da hơn. Loại kem này chứa tinh dầu dưỡng ẩm tự nhiên, cho da mềm mại và luôn đủ nước.

massage-mat-thuong-xuyen-tai-nha

GENIE mong muốn mang lại thông tin 7 Lợi ích khi massage mặt thường xuyên tại nhà, đây cũng là kiến thức về chăm sóc cơ thể. Chúc chị em có một làn da sáng đẹp theo thời gian.

Máy nâng cơ mặt có thực sự hiệu quả? 5 phút tìm hiểu công dụng cùng Genie Cosmetic

Top 5 Loại máy nâng cơ mặt tốt nhất hiện nay

Có nên mua máy đẩy tinh chất cầm tay, 3 loại máy đáng sử dụng


Tìm hiểu thêm qua kênh Facebook Genie Cosmestic

Tìm hiểu thêm qua kênh Facebook Vy Paris Spa & Clinic

 

0948519999