Làm sao hết mụn đầu đen ở mặt ? và 3 cách giải quyết từ bác sĩ da liễu

Làm sao hết mụn đầu đen ở mặt ? Câu hỏi lẩn quẩn trong đầu của những chị em hay phiền lòng với mụn đầu đen. Như chúng ta cũng biết mụn đầu đen là các lỗ chân lông bị tắc, nó chứa đầy bã nhờn (dầu), bụi bẩn, lớp trang điểm và tế bào da chết bị oxy hóa đặc biệt khi tiếp xúc với không khí.Nếu để lâu, chúng sẽ di chuyển sâu hơn vào lỗ chân lông và có thể bị vỡ, nhiễm vi khuẩn và hình thành sẹo viêm.

Như chúng ta cũng biết mụn đầu đen là các lỗ chân lông bị tắc, nó chứa đầy bã nhờn (dầu), bụi bẩn, lớp trang điểm và tế bào da chết bị oxy hóa đặc biệt khi tiếp xúc với không khí.Nếu để lâu, chúng sẽ di chuyển sâu hơn vào lỗ chân lông và có thể bị vỡ, nhiễm vi khuẩn và hình thành sẹo viêm.

Theo các bác sĩ da liễu, bằng cách điều trị mụn đầu đen ở giai đoạn sớm nhất, bạn có thể ngăn ngừa mụn phát triển nặng hơn. Thường xuyên làm sạch lỗ chân lông bị tắc là rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của làn da. Cùng Genie cosmetic tìm hiểu 3 cách từ các bác sĩ da liểu để giải đáp câu hỏi : Làm sao hết mụn đầu đen ở mặt ?

cách trị mụn đầu đen ở mặt 3

Làm sao hết mụn đầu đen ở mặt ? và tìm hiểu Những nguyên nhân thường gặp gây mụn đầu đen gồm:

  • Tuyến bã nhờn hoạt động mạnh: Tuyến bã nhờn hoạt động nhiều, sản xuất nhiều bã nhờn sẽ gây bít tắc lỗ chân lông. Nếu không được vệ sinh sạch sẽ, bã nhờn, tế bào chết và vi khuẩn trong lỗ chân lông sẽ dần trở nên khô cứng và sau nhiều ngày tiếp xúc với không khí sẽ hình thành các nốt mụn đầu đen;
  • Chế độ ăn uống không phù hợp: Việc thường xuyên sử dụng thức ăn nhiều dầu mỡ, đồ cay nóng hoặc uống nước ngọt, cà phê, bia, rượu,... dễ khiến da nổi mụn đầu đen vì các tác nhân trên sẽ kích thích tuyến bã nhờn tăng cường hoạt động và cản trở quá trình điều trị mụn, được đưa ra nguyên nhân hàng đầu và để giải quyết câu hỏi làm sao hết mụn đầu đen ở mặt ?

Làm sao hết mụn đầu đen ở mặt 1

 

  • Không uống đủ nước: Nước đóng vai trò quan trọng trong việc đào thải các chất cặn bã khỏi cơ thể, giúp làn da sạch sẽ, tươi tắn và khỏe mạnh hơn. Nếu cơ thể không được bổ sung đủ lượng nước cần thiết thì sẽ tích tụ độc tố trong cơ thể và làn da sẽ dễ xuất hiện mụn đầu đen;
  • Lối sống không khoa học: Mất cân bằng nội tiết do căng thẳng, bận rộn, ăn ngủ không điều độ, ảnh hưởng của chu kỳ kinh nguyệt; tiết mồ hôi nhiều, môi trường sống ô nhiễm, độ ẩm cao; không chú ý vệ sinh da cẩn thận,... là những nguyên nhân gây mụn đầu đen;
  • Tự ý dùng thuốc không qua tư vấn: Việc lạm dụng mỹ phẩm chăm sóc da chứa lithium, corticoid; tự ý uống thuốc ngừa thai chứa androgen, thuốc chống động kinh không được bác sĩ chỉ định có thể khiến da tăng tiết bã nhờn, hình thành mụn đầu đen.

 

1. Cách trị mụn đầu đen bằng mật ong

Mật ong không chỉ kháng khuẩn mà còn làm thông thoáng lỗ chân lông một cách tự nhiên. Dùng ngón tay sạch, trên mặt sạch và khô, thoa một lượng nhỏ mật ong nguyên chất vào ngón giữa và ngón áp út của bạn và nhẹ nhàng vỗ nhẹ lên vùng da có mụn đầu đen.

cách trị mụn đầu đen ở mặt

Tập trung vào vùng cằm, trán và mũi, cẩn thận tránh vùng dưới mắt vì có thể bị bầm tím. Vỗ tổng cộng 1-3 phút, không vỗ nhẹ trong cùng một khu vực. Nhẹ nhàng rửa mặt bằng nước ấm khi hoàn thành.

2. Cách trị mụn đầu đen tại nhà bằng đất sét

Đất sét là một thành phần tuyệt vời để chống lại mụn đầu đen, loại bỏ tạp chất và làm thông thoáng lỗ chân lông. Đất sét đỏ Ma-rốc đến từ dãy núi Atlas ở Ma-rốc rất lý tưởng cho làn da dầu và bị mụn. Bởi lẽ thế rất nhiều chị em đã lấy cách này ra để giải đáp câu hỏi Làm sao hết mụn đầu đen ở mặt ?

cách trị mụn đầu đen trên mặt 2

Cách làm khá đơn giản, 2 muỗng canh đất sét đỏ Ma-rốc3 thìa nước hoa hồng1 thìa cà phê bơ nghiềnKết hợp các thành phần này để tạo ra hỗn hợp sền sệt. Sử dụng ngón tay sạch hoặc cọ, thoa mặt nạ lên vùng chữ T hoặc những vùng bị mụn. Ngay sau khi mặt nạ bắt đầu sáng (dấu hiệu là khô), hãy rửa sạch bằng nước ấm.

Tránh sử dụng bát hoặc thìa kim loại cho công thức này, thay vào đó, hãy sử dụng các dụng cụ bằng thủy tinh hoặc bằng gỗ để duy trì hiệu lực và hiệu quả các đặc tính của đất sét.

[blog_posts style="default" type="row" col_spacing="small" columns="3" columns__md="1" cat="1" posts="3" animate="fadeInRight" slider_bullets="true" offset="1" show_date="text" excerpt_length="20" comments="false" auto_slide="7000" image_height="60%" image_width="48" text_align="left" text_padding="0px 0px 0px 20px"]

4. Dùng mặt nạ lòng trắng trứng và nước cốt chanh trị mụn đầu đen

Thường xuyên sử dụng mặt nạ để kiểm soát sự tích tụ dầu trong lỗ chân lông là điều quan trọng để ngăn ngừa mụn đầu đen. Mặt nạ này nên được áp dụng vào buổi tối một lần một tuần vì nước chanh có thể làm cho da nhạy cảm với ánh sáng (thận trọng khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, đặc biệt nếu bạn có tiền sử nhạy cảm với ánh sáng, vì nó có thể dẫn đến tăng sắc tố da).

cách trị mụn đầu đen ở mặt

Công thức bao gồm: 1 lòng trắng trứng1/2 thìa bột đất sét1/4 thìa cà phê nước cốt chanhĐánh lòng trắng trứng cho đến khi bông lên, sau đó cho đất sét và nước cốt chanh vào trộn đều. Nó sẽ tạo thành một hỗn hợp sệt mà bạn sẽ thoa lên vùng chữ T của mình hoặc bất kỳ vùng nào khác dễ bị mụn đầu đen. 

Nếu hơi đặc, tùy thuộc vào loại đất sét bạn sử dụng, hãy thêm 1/2 thìa cà phê nước. Sau 10 phút, rửa sạch bằng nước và đây là cách cuối cùng trả lời cho câu hỏi Làm sao hết mụn đầu đen ở mặt ?

Genie cosmetic đã tổng hợp 3 cách được các bác sĩ da liễu đánh giá cao nhất trong vô số cách trị mụn đầu đen tại nhà. Vậy trả lời cho câu hỏi Làm sao hết mụn đầu đen ở mặt ? thì qua bài viết trên mong rằng đã có kiến thức bổ ích cho chị em mình trong việc làm đẹp rồi đấy. Chúng ta cùng áp dụng để đem lại làn da sạch bóng không còn mụn đầu đen.

>> Làm đẹp, chăm sóc cơ thể là việc cần thiết quan trọng đối với phụ nữ. Giúp lưu giữ tuổi thanh xuân. Hãy chú ý đến sức khỏe làn da của mình càng sớm càng tốt, chăm sóc cơ thể và sống vui khỏe mỗi ngày. Bên cạnh những sản phẩm đặc trị mụn, GENIE còn có thêm các loại máy móc thiết bị hỗ trợ làm đẹp cho bạn. Theo dõi GENIE và bổ sung thêm nhiều kiến thức làm đẹp nhé!

Tìm hiểu thêm Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ và đắp gì để ngừa SẸO THÂM

Tìm hiểu thêm 7+ Cách xông hơi trị mụn ẩn tại nhà ĐÚNG CÁCH và AN TOÀN

Tìm hiểu thêm qua Kênh Facebook Genie Cosmetic

Tìm hiểu thêm qua kênh Facebook Vy Paris Spa & Clinnic

Tìm hiểu thêm qua kênh Youtube Mỹ Phẩm GenieCorp

0948519999