Nguyên nhân gây béo bụng và cách giảm mỡ bụng hiệu quả

Béo bụng luôn là nỗi ám ảnh đối với các chị em phụ nữ ngay cả trước và sau khi sinh con. Việc giảm mỡ bụng là một quá trình khó khăn và đòi hỏi sự kiên trì của các chị em. Tuy nhiên, trước hết các chị em nên biết rõ nguyên nhân và các cách giảm mỡ bụng hiệu quả trong bài viết sau

Những nguyên nhân nào gây béo bụng

cách giảm mỡ hiệu quả

Thực tế có rất nhiều nguyên nhân có thể làm cơ thể thừa mỡ, béo bụng và nhiều vùng khác trên cơ thể. Do vậy đây là nỗi lo của không ít người, từ già đến trẻ, nam và nữ.

  1. Chế độ ăn uống

Thực đơn ăn uống, dinh dưỡng hàng ngày không hợp lý là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây hiện tượng thùa cân, béo phì hiện nay. Đặc biệt với lối sống nhanh và hiện đại, nhiều người vì quá bận rộn nên không để ý đến việc ăn uống khoa học, đúng cách.

Sử dụng quá nhiều dầu mỡ, chất béo không tốt trong thực phẩm. Hoặc thường xuyên ăn đồ ăn nhanh, các loại đồ chiên, rán nhiều dầu mỡ. Các loại nước ngọt, nước có gas, đồ uống nhiều đường,… Đều là những thực phẩm khiến cơ thể bạn dễ dàng tích tụ mỡ thừa.

  1. Chế độ tập luyện

Cùng với ăn uống không khoa học, việc ít vận động hoặc tập luyện thể dục cũng là một nguyên nhân gây thừa cân phổ biến. Khi cơ thể không được vận động thường xuyên, chỉ ngồi hoặc nằm nhiều khiến lượng mỡ thừa không thể tiêu hao và đào thải ra ngoài. Dần dần tích tụ lại và khiến cơ thể phát phì.

Luyện tập không đúng cách, cơ thể bạn cũng có thể tăng cân dễ dàng. Tập luyện quá sức thường gây cảm giác đói và thèm ăn, thèm ngủ hơn. Nếu không có sự cân bằng giữa tập, ăn uống và sinh hoạt điều độ sẽ khiến cơ thể càng tích mỡ nhanh chóng.

  1. Chế độ sinh hoạt

Trong sinh hoạt hàng ngày, tư thế ngồi làm việc, nghỉ ngơi không đúng cách, ăn khuya,… Khiến lượng mỡ bị dồn ứ và tích tụ ở vùng bụng dễ dàng.

Việc ngủ không đủ giấc khiến cơ thể, đầu óc mệt mỏi. Hay căng thẳng, áp lực do công việc, cuộc sống cũng là nguyên nhân gây béo bụng. Do các hormone cortisol tăng cao dẫn đến việc hình thành lớp mỡ dày ở eo.

  1. Nguyên nhân khác

Tuổi tác, yếu tố di truyền, cơ địa,… Cũng là những nguyên nhân gây thừa mỡ, tích mỡ ở bụng. Khi lớn tuổi, đặc biệt ở phụ nữ mãn kinh, quá trình trao đổi chất không còn thuận lợi. Lượng calories hoạt động kém hiệu quả nên cơ thể dễ dàng tích mỡ, nhất là vùng bụng.

Những cách giảm mỡ bụng hiệu quả nhất

viên uống giảm mỡ bụng genie

  • Chế độ ăn uống hợp lý

Trong chế độ ăn uống hàng ngày, nên giảm bớt các đồ ăn nhanh, đồ đóng hộp, đóng chai. Thay vào đó nên dùng các thực phẩm tươi và ít chất béo như thịt nạc, cá, trứng, rau xanh, hoa quả,…

  • Sử dụng viên uống giảm cân genie

viên uống giảm cân genie

Việc sử dụng những viên uống giảm cân sẽ góp phần là tăng nhanh quá trình giảm mỡ bụng. Bên cạnh đó, những viên thuốc giảm cân thường có tác dụng thải độc gan, giúp bạn có làn da sáng mịn cùng vòng 2 thon gọn đáng mơ ước.

  • Tập luyện thể dục đều đặn

Vận động mỗi ngày sẽ khiến cơ thể tiêu hao dần lượng mỡ tích tụ. Các bài tập nên được duy trì điều độ và hợp lý. Đặc biệt nên cố gắng tập thể dục vào buổi sáng hoặc chiều muộn. Vì đây là những thời điểm cơ thể dễ dàng tiêu hao lượng mỡ thừa và calo nhất. Có tác dụng giảm cân tốt gấp 3-4 lần so với tập luyện vào những thời gian khác.

  • Sinh hoạt khoa học

Cần duy trì chế độ sinh hoạt, ăn uống ngủ nghỉ khoa học. Ăn uống đúng giờ, không nên ăn quá muộn, nhất là từ thời điểm sau 6-7h tối. Nên chia ra làm nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày sẽ làm giảm cảm giác đói và thèm ăn liên tục.

 

0948519999