Thức Uống Giảm Cân Có Hại Không?

Thức uống giảm cân ngày càng được nhiều người ưa chuộng vì hiệu quả nhanh chóng, không làm phẫu thuật đau đớn hay mất nhiều thời gian luyện tập. Tuy nhiên, ít ai biết cơ chế hoạt động và những tác hại khôn lường mà chúng có thể gây ra.

Thức uống giảm cân giúp loại bỏ mỡ thừa và sở hữu thân hình thon gọn, săn chắc, quyến rũ. Tuy nhiên thuốc giảm cân không phải lúc nào cũng màu hồng như các bạn vẫn nghĩ. Vì theo đánh giá của các chuyên gia, phương pháp giảm cân này tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi rõ. Hãy chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Xem thêm: Các loại thức uống giảm cân an toàn hiện nay

Những điều cần biết về thức uống giảm cân

Cơ chế hoạt động của thức uống giảm cân

Thức uống giảm cân khi vào cơ thể sẽ tác động trực tiếp vào hệ tiêu hoá và những bộ phận khác để giảm khả năng hấp thu dưỡng chất và gây cảm giác chán ăn. Nhờ đó, lượng thức ăn hàng ngày giảm xuống gây thâm hụt calo và cơ thể giảm được cân.

Thức uống giảm cân được chia thành 3 loại chính:

  • Thuốc giảm cân làm chuyển hóa các chất béo trong cơ thể.
  • Thuốc giảm cân tạo cảm giác no.
  • Thuốc giảm cân gây chán ăn.

Ngoài ra, có loại làm mất nước để giảm cân nhanh nhanh hơn nhưng chứa nhiều tác dụng phụ và gây hại cho sức khỏe người sử dụng về lâu dài.

Những tác hại nguy hiểm mà thức uống giảm cân mang lại

  • Thức uống giảm cân nhanh tăng cường chuyển hóa các chất béo: Trong loại thuốc này có chứa nội tiết tố tuyến giáp thyroxin có khả năng gia tăng chuyển hóa các chất béo. Đây là thuốc giảm cân chỉ có tác dụng với những người béo phì do thiếu thyroxin nhưng tiềm ẩn nguy cơ làm tổn hại tim, ức chế chức năng tuyến giáp nên dễ dẫn đến nguy cơ bị bướu cổ.
  • Thuốc làm no hệ tiêu hóa: Các chất dinh dưỡng không được hấp thụ vào máu mà chỉ nằm trong lòng ruột, hút nước, gây trương nở và tạo cảm giác đầy bụng khiến người uống thuốc luôn cảm thấy no và không đói. Tuy nhiên loại thuốc này gây tác dụng phụ là trướng bụng, đầy hơi.
  • Các thuốc gây chán ăn: Thuốc giảm cân loại này tác động lên hệ thần kinh trung ương gây mất ngủ, làm mất cảm giác đói, ăn không ngon miệng và không muốn ăn dẫn đến hiệu quả giảm cân do cơ thể không được bổ sung dinh dưỡng. Đây là loại thuốc giảm cân được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Tuy nhiên nếu lạm dụng sẽ gây nghiện, khi không dùng sẽ dẫn đến tình trạng chán nản. Đặc biệt những người bị bệnh tim mạch hay huyết áp nếu sử dụng loại thuốc này sẽ bị suy tim và đột tử.
  • Thuốc giảm cân gây mất nước: Được sử dụng nhiều nhất là thuốc lợi tiểu, thuốc nhuận tràng. Nhóm thuốc này thường gây cảm giác khát nước, khô cổ do đi tiêu, tiểu nhiều lần trong ngày. Một nhóm thuốc khác cũng gây khát nước là thuốc làm tăng tốc độ chuyển hóa và trao đổi chất trong cơ thể, đốt cháy lượng mỡ thừa. 70% cơ thể của chúng ta là nước nên nếu mất nước nhanh và nhiều sẽ gây ra tình trạng rối loạn điện giải dẫn đến cơ thể suy kiệt, huyết áp giảm và giảm lượng máu đến não gây đau đầu. Ngoài ra, thiếu nước còn làm giảm khả năng loại bỏ độc của cơ thể.

Xem thêm: 5 loại mặt nạ tẩy tế bào chết từ tự nhiên

Có nên uống thuốc giảm cân không

Trên thị trường hiện nay xuất hiện nhiều loại thức uống giảm cân tuy nhiên để chọn mua được thức uống giảm cân an toàn không phải là chuyện đơn giản. Theo ý kiến của các chuyên gia, thức uống giúp đem lại cảm giác giảm cân nhanh nhưng lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ khôn lường và gây ảnh hưởng không tốt tới các bộ phận cũng như sức khỏe. Vì thế phương pháp giảm cân lành mạnh nhất vẫn là vận động, chơi thể thao và ăn ít tinh bột, ít đồ ngọt. Khi cần tư vấn giảm cân hãy liên hệ Vyparis để được phục vụ tốt nhất.

Vy Paris Spa & Clinic - Trung Tâm Thẩm Mỹ Viện Spa

  • Hồ Chí Minh
    • 37/10 Nguyễn Phi Khanh, Quận 1 - 0905730008
    • 128/5 Bàn Cờ, Quận 3 - 0947326292
  • Hà Nội: 90A Ngõ 192 Lê Trọng Tấn Thanh Xuân - 0934838300
  • Nha Trang: 26/32 Cao Bá Quát - 0934838300
  • Website: http://vyparisspa.vn/
0948519999