Uống Nước Nhiều Có Giảm Cân không?

Để giảm cân, uống nước là một trong những giải pháp mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên nhiều người vẫn không khỏi băn khoăn uống nước nhiều có giảm cân không?

Khoa học đã chứng minh uống nước nhiều rất tốt cho sức khỏe bởi cơ thể của chúng ta rất cần nước. Do đó bạn đừng quên bổ sung nước cho cơ thể bằng cách uống đủ 2l nước/ngày. Mới đây, người ta còn phát hiện ra rằng uống nhiều nước còn giúp giảm cân nhanh và hiệu quả. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thực hư chuyện uống nước nhiều có giảm cân không nhé.

Xem thêm: Uống nước gì để giảm cân hiệu quả và an toàn?

Uống nước nhiều có giảm cân không?

Nước là gì?

Nước là một hợp chất hóa học có công thức hóa học là H2O. Nước rất quan trọng trong nhiều ngành khoa học và trong đời sống. 70% diện tích của trái đất được nước che phủ. Bên cạnh nước "thông thường" như nước sinh hoạt, nước uống còn có nước nặng và nước siêu nặng. Ở những loại nước này, các nguyên tử hiđrô bình thường được thay thế bởi các đồng vị đơteri và triti.

Cơ thể bạn cần bao nhiêu nước mỗi ngày?

Nước rất cần thiết đối với sự sống, do đó bạn cần bổ sung nước hàng ngày cho cơ thể. Tuy nhiên uống bao nhiêu nước/ngày mới là đủ. Hiện nay không ít người vẫn quan niệm uống nước càng nhiều càng tốt. Điều này hoàn toàn sau lầm bởi uống quá nhiều nước trong một ngày sẽ gây áp lực lớn cho thận, khiến nó phải làm việc liên tục, đồng thời uống nước nhiều cũng gây loãng các chất điện giải trong máu, lượng natri bị hạ thấp kéo theo nhiều hệ lụy khác dễ khiến bạn bị “ngộ độc nước”.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong điều kiện bình thường, lượng nước cần cho 1kg cơ thể là 40 ml. Vì thế mỗi người chỉ cần uống 2 – 2,5 lít nước/ngày là đủ. Tuy nhiên bạn không nhất thiết phải áp dụng quá chính xác công thức này mà cần ''lắng nghe'' tiếng nói của cơ thể.

Uống nước nhiều có giúp giảm cân không?

Nước rất cần thiết cho cơ thể, nó không trực tiếp tác động đến khối mỡ thừa nhưng lại góp phần vào việc giảm cân hiệu quả.

  • Thứ nhất: Uống đủ nước sẽ giúp bạn không còn cảm giác thèm ăn vì nếu cơ thể không đủ nước con người sẽ có xu hướng ăn hơn là thay vì uống nước. Nhưng ăn quá nhiều lại không tốt cho việc giảm cân. Vì vậy, các bạn hãy thỏa mãn cơn đói bằng cách uống 1 ngụm nước, đợt 30 phút. Nếu vẫn còn cảm giác đói thì bạn có thể ăn nhẹ những đồ lành mạnh như hoa quả, các loại hạt…

  •  Thứ hai: Nước giúp ức chế cơn thèm ăn của bạn một cách tự nhiên. Do đó, khi bạn cảm thấy đói hãy uống một cốc nước thay vì ăn để mang lại kết quả giảm cân tốt. Nước không chứa calo nên các bạn cứ thoải mái uống mà không sợ béo.
  • Thứ ba: Nước làm đẩy sự trao đổi chất của cơ thể. Nếu bị mất nước, gan và thận sẽ làm việc không hiệu quả. Vì thế nước giúp ích cho việc thải độc tố trong cơ thể ra ngoài, trong đó có cả những tế bào mỡ thừa.

Thời điểm uống nước tốt nhất để giảm cân

  • Uống nước khi vừa ngủ dậy: trước khi ăn sáng khoảng 30 phút bạn nên uống một cốc nước là hợp lý nhất. Bởi khi vừa ngủ dậy qua một đêm dài cơ thể cần bù nước. Ngoài ra, uống một ly nước trước khi ăn sáng còn giúp làm sạch đường ruột, cảm giác đói hơn và ăn sáng ngon miệng hơn.
  • Uống nước sau khi vận động nhiều: Bổ sung nước sau khi vận động, đi lại, chơi thể thao hoặc làm việc nhiều giúp bạn giảm bớt căng thẳng và mệt mỏi, cải thiện tinh thần, lấy lại năng lượng.

Xem thêm: Giảm cân bằng cách uống nước có hiệu quả không?

  • Uống nước trước khi ngủ 30 phút: Nên uống một ly nước trước khi đi ngủ để giúp bạn ngủ ngon, ngủ sâu hơn.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết uống nước nhiều có giảm cân không thì những giải đáp ở phần trên đã giúp bạn hiểu được phần nào của vấn đề. Khi cần tư vấn và tham khảo các cách giảm cân an toàn và hiệu quả hãy liên hệ ngay với Vy Paris Spa & Clinic.

Vy Paris Spa & Clinic - Trung Tâm Thẩm Mỹ Viện Spa

  • Hồ Chí Minh
    • 37/10 Nguyễn Phi Khanh, Quận 1 - 0905730008
    • 128/5 Bàn Cờ, Quận 3 - 0947326292
  • Hà Nội: 90A Ngõ 192 Lê Trọng Tấn Thanh Xuân - 0934838300
  • Nha Trang: 26/32 Cao Bá Quát - 0934838300
  • Website: http://vyparisspa.vn/
0948519999