Phụ Nữ Có Thai Dùng Kem Ủ Trắng Da Có Tốt Không

Mang thai là giai đoạn chị em phụ nữ phải cẩn trọng khi sử dụng loại sản phẩm làm đẹp và chăm sóc da vì làn da của người mẹ lúc này đặc biệt nhạy cảm và dễ bị tổn thương. Phụ nữ có thai dùng kem ủ trắng da có tốt không là vấn đề được nhiều chị em quan tâm hiện nay.

Phụ nữ khi mang thai da rất dễ bị mụn trứng cá, khô, nhờn dầu hay thâm sạm. Việc phải sử dụng mỹ phẩm để khắc phục những vấn đề trên mà không ảnh hưởng đến thai nhi được nhiều mẹ bầu quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ đề cập đến vấn đề phụ nữ mang thai sử dụng kem ủ trắng da có tốt không để các mẹ bầu tham khảo.

Xem thêm: Kem ủ trắng da loại nào tốt?

Phụ nữ mang thai sử dụng kem ủ trắng da có tốt không?

Kem ủ trắng da đối với phụ nữ mang thai

Các loại kem ủ trắng da tốt nhất được dùng ngoài da, về lý thuyết, không thể ngấm vào máu và ảnh hưởng tới thai nhi. Tuy nhiên, trong thực tế thì ngược lại, các chất phụ gia có trong nó như chất tạo mùi của nước hoa, aceton trong sơn và tẩy móng, amoniac trong các sản phẩm tạo kiểu tóc dễ dàng ngấm qua đường hô hấp của thai phụ và tác động đến thai nhi.

Bên cạnh đó, làn da của phụ nữ trong giai đoạn mang thai sẽ trở nên nhạy cảm hơn do sự thay đổi các loại hormone nên dễ kích ứng với các thành phần hóa chất có trong các loại mỹ phẩm. Vì thế việc lựa chọn kem ủ trắng loại nào tốt không còn quan trọng đối với các bà bầu mà nên tham khảo các cách chăm sóc thai nhi khỏe mạnh.

Hạn chế sử dụng mỹ phẩm trong 3 tháng đầu thai kỳ

Trong 3 tháng đầu thai kỳ, các mẹ bầu hạn chế trang điểm, nhất là làn da và đôi môi cũng như tẩy trang cẩn thận sau mỗi lần trang điểm. Tốt nhất là nên sử dụng nước tẩy trang được làm từ tự nhiên như nước vo gạo hoặc sữa tươi.

Cuối cùng, một chế độ dinh dưỡng hợp lý, giàu vitamin và khoáng chất từ rau quả, trái cây, sữa,… cũng giúp các mẹ bầu có làn da đẹp tự nhiên mà không cần phải sử dụng mỹ phẩm.

Không nên sử dụng mỹ phẩm có chứa các thành phần

  • Retinoid (Retinol)

Retinoid rất có hiệu quả trong phòng chống lão hóa, thường xuất hiện trong nhiều loại mỹ phẩm. Retinoid dạng viên uống còn được sử dụng rộng rãi trong liệu trình điều trị mụn trứng cá. Tuy nhiên hàm lượng Vitamin A quá cao có thể gây dị tật bẩm sinh ở thai nhi. Vì thế bạn nên chọn mua mỹ phẩm hãy chọn các sản phẩm không có Retinoids.

  • Axit salicylic

Axit salicylic có tác dụng trong điều trị mụn trứng cá, tẩy tế bào chết và làm sạch lỗ chất lông, phần lớn các loại sữa rửa mặt trên thị trường hiện nay đều chứa chất này. Tuy nhiên nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây dị tật bẩm sinh, các bà mẹ hãy chỉ sử dụng một lượng nhỏ ở ngoài da.

Các loại mỹ phẩm bà bầu nên dùng

Các mẹ bầu nên sử dụng các sản phẩm hữu cơ tự nhiên để chăm sóc da trong thai kỳ. Đây là cách tốt nhất và duy nhất để tránh những hiểm họa tiềm ẩn từ hóa mỹ phẩm độc hại, đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và thai nhi.

Nếu bạn có bất kỳ băn khoăn nào, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ sản khoa để biết các sản phẩm nào an toàn với phụ nữ mang thai và cách sử dụng chúng. Bạn cũng có thể tham vấn bác sĩ sản khoa về các sản phẩm hữu cơ hoàn toàn từ tự nhiên và tránh bị qua mặt bởi những lời quảng cáo không đúng sự thật.

Xem thêm: Kem ủ trắng da hàn quốc có gì đặc biệt?

Mẹ bầu sử dụng kem ủ trắng có tốt không là vấn đề được nhiều người quan tâm hiện nay. Bởi dù trong thời kỳ mang thai, các mẹ vẫn muốn mình có một làn trắng sáng, rạng ngời.

Vy Paris Spa & Clinic - Trung Tâm Thẩm Mỹ Viện Spa

  • Hồ Chí Minh
    • 37/10 Nguyễn Phi Khanh, Quận 1 - 0905730008
    • 128/5 Bàn Cờ, Quận 3 - 0947326292
  • Hà Nội: 90A Ngõ 192 Lê Trọng Tấn Thanh Xuân - 0934838300
  • Nha Trang: 26/32 Cao Bá Quát - 0934838300
  • Website: http://vyparisspa.vn/
0948519999