3 sai lầm nên lưu ý khi sử dụng máy rửa mặt, bạn biết chưa?

Máy rửa mặt ngày càng được sử dụng phổ biến để chăm sóc da tối ưu hơn, đem lại rất nhiều lợi ích cho làn da của người sử dụng như giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và thậm chí là hỗ trợ giúp cho làn da hấp thu được các dưỡng chất tốt hơn.

Tuy nhiên vẫn có nhiều chị em có quan niệm sai lệch về cách sử dụng máy rửa mặt. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra 3 sai lầm nên lưu ý khi sử dụng máy rửa mặt của hầu hết các chị em, cùng Genie tìm hiểu nhé!

Da dầu nên rửa mặt mấy lần

Tại sao nên sử dụng máy rửa mặt thay vì rửa bằng tay? 

Chắc nhiều chị em cũng khá thắc mắc “Tại sao nên dùng máy rửa mặt thay vì rửa bằng tay?”. Những lợi ích mà sản phẩm này mang lại có thể sẽ khiến chị em cân nhắc phải có cho mình một chiếc máy rửa mặt. 

Máy rửa mặt làm sạch da toàn diện

Điểm khác biệt rõ ràng nhất khi sử dụng máy rửa mặt đó là khả năng làm sạch da. Các công nghệ đưa dưỡng chất vào sâu các lớp biểu bì. Từ đó loại bỏ bụi bẩn và tạp chất của lớp makeup còn sót lại. Đây là một công cụ đắc lực để tẩy trang chuyên sâu cho mọi người. 

Máy rửa mặt se khít lỗ chân lông hiệu quả

Lỗ chân lông nở ra có thể tạo điều kiện cho bụi bẩn từ môi trường tiếp xúc với làn da. Từ đó khiến lỗ chân lông dễ bị tắc nghẽn. Cũng vì vậy mà máy rửa mặt ra đời để khắc phục tình trạng này. Thiết bị cho phép se khít lỗ chân lông và giúp làn da “dễ thở” hơn. 

3-sai-lam-nen-luu-y-khi-su-dung-may-rua-mat

Máy rửa mặt giúp làn da khỏe mạnh và căng mịn hơn

Khi công nghệ của máy vào sâu trong da, ta có thể cảm nhận làn da khỏe mạnh hơn. Sở dĩ vì máy rửa mặt có thể giúp tẩy tế bào chết và ngừa mụn hiệu quả. Khả năng mát-xa da mặt thần kỳ của nó còn tăng độ tuần hoàn da, giúp da luôn căng mịn khỏe mạnh. 

3 sai lầm nên lưu ý khi sử dụng máy rửa mặt, chị em đã biết chưa?

Cùng theo dõi 3 sai lầm dưới đây để có thể thấy được vấn đề của mình ở đâu để khắc phục chị em nhé!

  • Tần suất và thao tác sử dụng

Mỗi làn da đều sẽ tự hình thành hàng rào bảo vệ cho riêng mình và nếu như chị em sử dụng các dòng máy rửa mặt với tần suất quá lớn cũng như tác động mỗi lần mạnh thì có thể khiến cho da yếu đi.

Không phải cứ sử dụng máy rửa mặt mạnh thì mới tẩy đi lớp bụi bẩn. Trong quá trình sử dụng nếu chị em thao tác quá mạnh hoặc đảo lộn các bước trong quá trình sử dụng thì có thể khiến cho làn da bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

3-sai-lam-nen-luu-y-khi-su-dung-may-rua-mat

Đối với những bạn có làn da khỏe thì có thể sử dụng hai lần một ngày nhưng nếu như da quá nhạy cảm thì chỉ nên sử dụng 2-3 lần/tuần thôi nhé.

  • Không sử dụng kết hợp với sữa rửa mặt

Khi chị em sử dụng máy rửa mặt với sữa rửa mặt để tạo bọt thì máy sẽ hạn chế các tác động ma sát trực tiếp lên da và không khiến da tổn thương. Ngoài ra thì các chất xúc tác có trong sữa rửa mặt cũng sẽ giúp cho da được sạch sâu hơn.

Tuy nhiên nếu như bạn không sử dụng thì chắc chắn sẽ khiến cho làn da của mình bị thô ráp và bị tổn thương. Đặc biệt là cũng không thể tránh được tình trạng hình thành nếp nhăn.

Cuối cùng là bạn hãy lưu ý rằng sử dụng với sữa rửa mặt để tạo bọt nhưng tuyệt đối không dùng với tẩy tế bào chết.

  • Khâu vệ sinh và bảo quản không tốt:

Sau khi đã sử dụng thì có nhiều bạn thường không vệ sinh máy rửa mặt. Tuy nhiên thì điều này có thể trở thành điều kiện lý tưởng để vi khuẩn sinh sôi nảy nở.

Đương nhiên là tình trạng mọc mụn sẽ xảy ra và đối với những chị em da nhạy cảm thì còn có thể bị kích ứng. Ngoài ra thì chị em cũng đừng quên vệ sinh cho phần đầu cọ và lông cọ thường xuyên nữa nhé.

3-sai-lam-nen-luu-y-khi-su-dung-may-rua-mat

Lưu ý chị em đừng nên đưa máy của mình cho người khác sử dụng thì có thể vô tình khiến cho vi khuẩn và bụi bẩn của người đó lây lan sang da mặt của mình nhé!

Genie hi vọng rằng bài viết trên đã đem đến những thông tin hữu ích cho chị em về 3 sai lầm nên lưu ý khi sử dụng máy rửa mặt. Mong rằng từ những thông tin trên, chị em sẽ sử dụng máy rửa mặt hiệu quả và an toàn hơn nhé!


Da mụn có nên sử dụng máy rửa mặt? 5 lưu ý khi sử dụng

Vì sao phải sử dụng máy rửa mặt Genie? Sử dụng máy rửa mặt Genie sao cho hiệu quả

Máy rửa mặt cầm tay có bị xệ da không? 4 sai lầm khi lạm dụng


Tìm hiểu thêm qua Kênh Facebook Genie Cosmetic

Tìm hiểu thêm qua kênh Facebook Vy Paris Spa & Clinnic

Tìm hiểu thêm qua kênh Youtube Mỹ Phẩm GenieCorp

0948519999