5 bí quyết rửa mặt giúp da căng mịn của các cô nàng Hàn Quốc

Bí quyết rửa mặt giúp da căng mịn - Chắc hẳn chị em nào cũng mong muốn có một làng da căng mịn, ẩm ướt như các cô nàng Hàn Quốc. Nhưng đằng sau đó việc chăm sóc da đúng cách là vô cùng quan trọng.

Vì thế ngày hôm nay hãy cùng Genie Cosmetic tìm hiểu ngay 5 bí quyết rửa mặt giúp da căng mịn của các cô nàng Hàn Quốc qua bài viết sau đây nhé!

5-bi-quyet-rua-mat-giup-da-cang-min

5 bí quyết rửa mặt giúp da căng mịn của các cô nàng Hàn Quốc

1. Bí quyết rửa mặt giúp da căng mịn - Đầu tiên là phải làm sạch da 3 bước

Trong chu trình dưỡng da thì làm sạch da là công đoạn quan trọng nhất, vì chỉ khi da sạch thì mới có thể hấp thụ dưỡng chất, ngăn chặn mụn, vết thâm, lão hoá,... Tuy nhiên nhiều người lại thường bỏ quên bước làm sạch này dẫn đến các bước chăm sóc da phía sau không còn hiệu quả.

Đây cũng là lý do mà phụ nữ Hàn Quốc rất cầu kỳ khi làm sạch da, họ thường sẽ tiến hành 3 bước như sau để da được làm sạch sâu nhất:

  • Đầu tiên, họ sẽ tẩy trang với nước tẩy trang chuyên dụng.
  • Tiếp đến, phụ nữ Hàn sẽ tẩy trang với sáp hoặc dầu tẩy trang. Bước này sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn lớp makeup hay những bụi bẩn cứng đầu còn bám sâu trong lỗ chân lông.
  • Cuối cùng, họ sẽ rửa lại với sữa rửa mặt.

5-bi-quyet-rua-mat-giup-da-cang-min

2. Bí quyết rửa mặt giúp da căng mịn - Thứ hai là vỗ nước lên da

Sau khi rửa mặt, phụ nữ Hàn thường sẽ có thêm một bước đó là vỗ nước lên da. Lúc này dòng nước có thể len lỏi vào sâu các lỗ chân lông và giúp làm sạch hiệu quả, hạn chế nổi mụn.

Ngoài ra việc vỗ nước lên da còn giúp massage và kích thích tuần hoàn máu dưới da mặt, khiến da hồng hào, sáng khoẻ hơn. Sau khi rửa mặt chị em nên dành khoảng 2 - 3 phút vỗ nước lên mặt sau khi rửa để đạt hiệu quả làm sạch da như gái Hàn.

5-bi-quyet-rua-mat-giup-da-cang-min

3. Bí quyết rửa mặt giúp da căng mịn - Thứ ba là kết hợp các loại sữa rửa mặt

Thay vì chỉ sử dụng một loại sữa rửa mặt như thông thường, phụ nữ Hàn Quốc sẽ kết hợp các sản phẩm sữa rửa mặt khác nhau vào sáng và tối để có hiệu quả tốt nhất.

Vào buổi sáng thức dậy, trên da không có quá nhiều bụi bẩn nên họ sẽ sử dụng loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, không chứa các chất tẩy rửa mạnh. Ví dụ như những sản phẩm có chứa chiết xuất tự nhiên hoa cúc, nha đam, táo… sẽ được ưu ái.

Vào buổi tối, da sẽ có nhiều bụi bẩn do một ngày dài học tập, làm việc nên các loại sữa rửa mặt tạo bọt, làm sạch sâu sẽ được yêu thích hơn. Thông thường vào buổi tối phụ nữ Hàn Quốc sẽ sử dụng các loại sữa rửa mặt có chứa AHA, BHA hoặc than tre, tro núi lửa.

5-bi-quyet-rua-mat-giup-da-cang-min

4. Bí quyết rửa mặt giúp da căng mịn - Thứ tư là thoa serum hoặc kem dưỡng ngay sau khi rửa mặt

Một quy tắc khi dưỡng da của phụ nữ Hàn Quốc đó là phải bôi kem dưỡng, serum trong vòng 3 phút ngay sau khi rửa mặt. Nguyên nhân là vì họ cho rằng ngay sau khi rửa mặt là lúc da đang mềm, lỗ chân lông giãn nở nên dễ thẩm thấu các dưỡng chất hơn và cũng hạn chế việc bết dính trên da.

Bên cạnh đó, kem dưỡng ẩm sẽ có chứa các chất khóa ẩm, mà da ngay sau khi vừa rửa mặt là lúc độ ẩm cao nhất. Vì vậy mà nếu bôi kem dưỡng ẩm sau khi rửa mặt càng sớm thì càng hạn chế được việc da bị mất nước, khô căng.

5. Bí quyết rửa mặt giúp da căng mịn - Cuối cùng là tẩy tế bào chết sau khi rửa mặt

Một bước vô cùng quan trọng nữa trong quá trình làm sạch da đó là tẩy tế bào chết. Nếu không tẩy tế bào chết thì da sẽ bị thô ráp, sần sùi, bít tắc lỗ chân lông và khó hấp thụ dưỡng chất.

5-bi-quyet-rua-mat-giup-da-cang-min

Do đó mà hàng tuần thì họ đều dùng các sản phẩm tẩy tế bào chết chuyên dụng, có thể là tẩy tế bào chết vật lý hoặc hóa học tùy theo loại da cũng như nhu cầu sử dụng. Sau tẩy tế bào chết thì cũng quên dưỡng ẩm và chống nắng kỹ càng để bảo vệ da.

Phía trên là 5 bí quyết rửa mặt giúp da căng mịn, ẩm mượt của các cô nàng Hàn Quốc. Genie hi vọng những bí quyết này sẽ giúp chị em có làn da đẹp hơn mỗi ngày nhé!


4 bí quyết chăm da cho ngày hè, chị em thử ngay nhé!

5 lý do tại sao dưỡng da cẩn thận mà da vẫn khô

Lưu ngay lại 6 mẹo chăm sóc da ngày hè để da luôn tươi tắn


Tìm hiểu thêm qua Kênh Facebook Genie Cosmetic

Tìm hiểu thêm qua kênh Facebook Vy Paris Spa & Clinnic

Tìm hiểu thêm qua kênh Youtube Mỹ Phẩm GenieCorp

0948519999