Lưu ngay lại 8 loại thực phẩm dưỡng tóc, chị em nên ăn nhé!

Thực phẩm dưỡng tóc - Nếu chị em muốn sở hữu mái tóc bóng khỏe, óng mượt tự nhiên, bên cạnh việc chăm sóc tóc bằng các sản phẩm dưỡng tóc, thì chế độ ăn uống chính là “bí quyết” giúp mái tóc thực sự khỏe mạnh từ bên trong.

Vậy liệu thực phẩm dưỡng tóc nào chị em cần nên ăn? Hãy cùng Genie cập nhật qua bài viết dưới đây nhé!

8-loai-thuc-pham-duong-toc

8 loại thực phẩm dưỡng tóc, chị em nên ăn nhé!

  • Thực phẩm dưỡng tóc từ sữa 

Phô mai và sữa chua là những loại đồ ăn tăng cường protein giúp dưỡng tóc. Bởi mái tóc của con người được tạo nên nhờ các chuỗi protein, chính những chuỗi protein này giúp tóc dài và chắc khỏe mỗi ngày.

  • Thực phẩm dưỡng tóc từ cá ngăn ngừa rụng tóc

Các loại dầu có trong cá hồi, cá thu chứa các axit béo như omega3 làm chậm quá trình rụng tóc. Cá còn cung cấp sắt, vitamin B12, đều là những chất cần thiết giúp tóc chắc khỏe.

8-loai-thuc-pham-duong-toc

Sắt được lưu trữ trong các nang tóc và được sử dụng trong các quá trình chuyển hỏa, vận chuyển chất quan trọng trong cơ thể, từ việc sản xuất hemoglobin. Khi cơ thể thiếu sắt thì lượng sắt được tích trữ bắt đầu được bổ sung cho các tế bào và những phần tóc bị hư tổn.

  • Thực phẩm dưỡng tóc từ thịt g​ia cầm nhiều nạc làm tóc mọc nhanh

Khi chị em không nhận đủ protein, sự phát triển của tóc sẽ “nghỉ ngơi”. Khi tóc ngưng mọc vì thiếu hụt dinh dưỡng, những sợi tóc sẽ nhanh chóng rụng đi. Vì thế nên bổ sung protein từ thịt nạc vào chế độ ăn uống để ngăn tóc rụng nhiều. Hãy chọn các loại thịt nạc như thịt gà, thịt vịt.

  • Thực phẩm dưỡng tóc từ hàu là thực phẩm tốt cho tóc

Hàu là nguồn thực phẩm dưỡng tóc tốt nhất cung cấp kẽm. Kẽm giúp tăng trưởng và phục hồi tóc của chị em. Nếu không nhận đủ kẽm từ chế độ ăn uống của mình, các nàng dễ có thể bị một dạng rụng tóc phổ biến được gọi là telogen effluvium.

8-loai-thuc-pham-duong-toc

  • Thực phẩm dưỡng tóc từ đậu phộng và bơ đậu phộng

Lạc hay còn gọi là đậu phộng và các chế phẩm từ đậu phộng là một nguồn cung cấp biotin dồi dào, giúp kích thích mọc tóc và ngăn ngừa rụng tóc. Một chén đậu phộng chứa tới 9 gam protein, 4 gam chất xơ và nhiều chất chống oxy hóa.

  • Thực phẩm dưỡng tóc từ quả mọng giúp cho tóc nhanh dài

Các loại quả mọng chứa nhiều hợp chất và vitamin có lợi có thể hỗ trợ sự phát triển của tóc. Đặc biệt là chứa vitamin C – hoạt chất có đặc tính chống oxy hóa mạnh.

Chất chống oxy hóa có thể giúp bảo vệ các nang tóc khỏi bị hư hại từ gốc tự do – đây là các phân tử sản sinh nhiều khi cơ thể bị stress, căng thẳng, ăn uống không lành mạnh….

8-loai-thuc-pham-duong-toc

  • Thực phẩm dưỡng tóc từ thịt bò tóc khỏe đẹp

Thịt bò giàu kẽm, không chỉ là loại khoáng chất quan trọng giúp chống lại sự oxy hóa mà kẽm còn đóng vai trò duy trì mái tóc khỏe đẹp. Ngoài ra, hàu cũng là nguồn thực phẩm cung cấp chất dinh dưỡng cho tóc.

  • Thực phẩm dưỡng tóc từ chuối phục hồi mái tóc bị hư tổn

Thiếu vitamin B6 khiến tóc bị thưa dần và gãy rụng, vì nhóm vitamin B có nhiệm vụ quan trọng giúp cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng. Đồng thời, vitamin B còn đóng vai trò sản xuất các tế bào hồng cầu đi nuôi dưỡng nang tóc, giúp tóc óng ả, dài mềm mượt.

  • Thực phẩm dưỡng tóc từ gạo lứt giúp tóc chắc khỏe

Protein cần hỗn hợp carcbohydrate cung cấp năng lượng nuôi tóc chắc khỏe. Công dụng của gạo lứt đáng ngạc nhiên bởi loại gạo này mang lại nguồn năng lượng bền vững, nhóm vitamin B cần thiết duy trì mái tóc khỏe mạnh.

Ngoài ra chị em còn có thể sử dụng thêm bộ Lược ánh sáng kích thích mọc tóc laser Demar Hair kèm Serum dưỡng tóc Bio complex B11 của Genie để quá trình dưỡng tóc được tốt nhất nhé!

8-loai-thuc-pham-duong-toc

 

Phía trên là những 8 thực phẩm dưỡng tóc mà chị em nên lưu lại, Genie hi vọng những thông tin trong bài viết đã giúp chị em có mái tóc dài mượt, khỏe đẹp như ý để vi vu du lịch nhé!


5 cách giúp mọc tóc nhanh tại nhà, chị em lưu lại ngay nhé!

Xịt kích mọc tóc nào tốt ? sau 14 ngày tóc dài bao nhiêu?

Kích thích mọc tóc bằng nha đam ĐƠN GIẢN và dễ làm tại nhà


Tìm hiểu thêm qua Kênh Facebook Genie Cosmetic

Tìm hiểu thêm qua Kênh Facebook Vy Paris Spa & Clinic

0948519999