Ăn chay có giảm cân không? 4 mẹo ăn chay giảm cân cực khoa học

Ăn chay có giảm cân không? Ăn chay là phương pháp sử dụng thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật để thay thế các sản phẩm từ động vật. Do đó nhiều chị em lựa chọn cách ăn chay để giảm cân và cải thiện vóc dáng.

Nhưng liệu thực sự ăn chay có giảm cân không? Ăn chay như thế nào là đúng thì hãy để Genie giải đáp thắc mắc qua bài viết dưới đây nhé!

an-chay-co-giam-can-khong

Giải đáp: Ăn chay có giảm cân không?

Để trả lời cho câu hỏi: "Ăn chay có giảm cân không?" Thì trước hết chị em nên biết một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng thừa cân, béo phì là do tích tụ mỡ thừa trong cơ thể, do lượng chất béo bão hòa trong cơ thể bị dư thừa và không được chuyển hóa hoặc sử dụng không hết.

Nên việc ăn các loại thực phẩm từ thực vật và ít chất béo có thể hạn chế nguy cơ tăng cân. Nếu chị em ăn chay theo thực đơn khoa học có thể giảm béo nhanh chóng.

Tuy nhiên, nhiều chị em ăn chay theo sở thích và thói quen cá nhân, chưa có thực đơn khoa học dẫn đến việc giảm cân không hiệu quả mà còn thiếu chất cho cơ thể nữa.

an-chay-co-giam-can-khong

4 mẹo ăn chay giảm cân cực khoa học, chị em có thể áp dụng

Vậy là câu hỏi: "Ăn chay có giảm cân không?" đã được giải đáp. Để khắc phục việc ăn chay theo sở thích và thói quen cá nhân thì phía dưới đây Genie có 4 mẹo ăn chay giảm cân cực khoa học, chị em có thể áp dụng cho bản thân mình nhé!

  • Xây dựng thực đơn lành mạnh

Việc ăn chay có thể giúp chị em giảm cân nhanh trong thời gian đầu. Nhưng nếu chị em không có chế độ ăn chay khoa học và chỉ tập trung vào một số nhóm chất sẽ khiến cơ thể thiếu chất và không giảm được cân.

Do đó trước khi ăn chay hãy lên thực đơn cụ thể, đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng và thực đơn phong phú. Điều này cung cấp cho cơ thể đủ năng lượng làm việc, không ảnh hưởng đến sức khoẻ tổng thể và giảm được cân.

an-chay-co-giam-can-khong

  • Tự chế biến món chay

Tự tay chế biến món chay đảm bảo hiệu quả dinh dưỡng cũng như vệ sinh an toàn thực phẩm. Nếu tự nấu ăn, chị em cũng nên tránh dùng thực phẩm chay công nghiệp vì không có tác dụng giảm cân mà còn không tốt cho sức khỏe.

Hãy làm phong phú thực đơn bằng cách thay đổi các loại rau củ quả, trái cây theo mùa để bớt ngán và dễ dàng thích nghi với chế độ ăn chay giảm cân.

  • Xác định giờ ăn

Để giảm cân như mong muốn, chị em cũng cần xác định rõ thời gian ăn trong ngày. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng thời điểm ăn uống cũng có tác động đáng kể đến cân nặng.

Do đó, nên đảm bảo ăn ba bữa một ngày trong khoảng thời gian quy định. Đối với bữa tối, nên ăn ít nhất hai giờ trước khi đi ngủ.

an-chay-co-giam-can-khong

  • Hạn chế thực phẩm có đường

Thực phẩm nhiều đường là thủ phạm hàng đầu gây tăng cân. Do đó, trong quá trình ăn chay giảm cân, chị em nên hạn chế những thực phẩm này càng nhiều càng tốt. Chị em có thể thay thế thực phẩm ngọt bằng các loại trái cây tươi giàu vitamin và khoáng chất.

Tóm lại, ăn chay có giảm cân không sẽ phụ thuộc vào cơ địa, cách chị em chọn thực phẩm và cách tiêu thụ như thế nào. Ăn chay mang lại hiệu quả tích cực cho sức khỏe và giảm cân với những chị em có thể trạng tốt. Liên hệ Genie để được tư vấn sản phẩm giảm cân chính hãng, uy tín nhé!


6 nguyên nhân gây thất bại trong quá trình giảm cân của chị em văn phòng

3 lí do uống thuốc giảm cân lại không hiệu quả

6 rủi ro sức khỏe khi giảm cân nhanh mà chị em có thể gặp phải


Tìm hiểu thêm qua Kênh Facebook Genie Cosmetic

Tìm hiểu thêm qua kênh Facebook Vy Paris Spa & Clinnic

Tìm hiểu thêm qua kênh Youtube Mỹ Phẩm GenieCorp

0948519999