Ăn gì để trị nám da ? tìm hiểu ngay 4 thực phẩm hàng đầu

Ăn gì để trị nám da ? có thực sự thông qua thực phẩm có trị được nám da hay không ? Cách trị nám từ bên trong có hiệu quả chăng ? Theo thống kê tỷ lệ chị em từ độ tuổi 30 - 40 xuất hiện nám da ngày một tăng cao. Chính vì lẽ đó để tìm ra cho mình phương pháp điều trị nám da thích hợp chính là 1 điều cực kỳ chân ái. Cùng Genie tìm hiểu câu hỏi Ăn gì để trị nám da qua bài viết dưới đây :

Thực phẩm có trị nám được hay không ?

Theo các nhà nghiên cứu và các viện da liễu cho rằng ngoài các biện pháp trị liệu như: dùng mỹ phẩm, bắn laser….. thì một chế độ ăn hợp lý cũng góp phần đắc lực trong quá trình làm mờ tàn nhang. Chính vì thế thực phẩm có giá trị hỗ trợ đắc lực để làm mờ thâm nám, thúc đẩy quá trình tái tạo da mới.

Ăn gì để trị nám da ? hỗ trợ thúc đẩy giảm sắc tố từ bên trong qua 4 nhóm thực phẩm được đề cập dưới đây !

Ăn gì để trị nám da ?

Ăn gì để trị nám da ? tìm hiểu ngay 4 thực phẩm hàng đầu

Nhóm trái cây trị nám từ bên trong 

Trái cây họ cam quýt là "thần dược" trị nám từ bên trong bởi thành phần trong nhóm trái cây này có chứa hàm lượng lớn vitamin C, acid citric. Sẽ tẩy lớp da chết sần sùi trên da, thúc đẩy quá trình tái tạo cho làn da tươi trẻ và sáng mịn. Đồng thời, ức chế quá trình sản sinh các melanin mới và tiêu diệt melanin tận gốc để ngăn ngừa và làm mờ nám sạm từ bên trong, giúp da sáng mịn từ bên ngoài.

Duy trì thói quen uống 1-2 cốc nước ép trái cam tươi hoặc nước ép bưởi. Nếu không có thời gian ép có thể ăn trực tiếp sau khi bổ ra cho tiện.

Ăn gì để trị nám da ?

Nhóm rau xanh hỗ trợ cực kỳ giảm sạm nám

Nhóm rau xanh luôn cung cấp cho chúng ta một lượng lớn chất xơ, vitamin A cùng nhiều dinh dưỡng khác.  Thực tế rau xanh là loại thực phẩm không thể thiếu trong hoạt động sống của con người, nhất là đối với xương, hệ tuần hoàn và hệ tiêu hóa.

Tất cả nhà nghiên cứu dinh dưỡng luôn khuyến khích chị em ăn nhiều rau xanh là vì chúng cung cấp hàm lượng lớn vitamin, ức chế hoạt động của hắc tố melanin. Thông qua đó giảm thâm nám hiệu quả, mang lại làn da căng bóng, trắng sáng.

Ăn gì để trị nám da ?

Nhóm thực phẩm có nhiều chất chống oxy hóa mạnh 

Không phải ai cũng biết các loại rau trái có chứa nhiều chất chống oxy hóa cùng các vitamin dồi dào rất thân thuộc đó chính là : cà chua, dưa leo, cà rốt, việt quất, dâu tây, kiwi, trà xanh... được khuyên nên bổ sung vào thực đơn ăn hằng ngày để có làn da sáng mịn rạng rỡ. Nhưng mẹo là không nên ăn cà chua và dưa leo cùng một lúc nhé

Bởi chất chống oxy hóa có khả năng chống lại quá trình oxy hóa hiệu quả, giúp đẩy lùi nguy cơ thâm nám, mang lại làn da mịn màng.

Ăn gì để trị nám da ?

Nhóm thực phẩm có dược tính giảm nám nhanh chóng

2 thực phẩm đứng đầu nhóm này chính là táo đỏ và mộc nhĩ vào thực đơn ăn hằng ngày. Đây được xem là “bộ đôi” trị nám, làm sáng da vô cùng công hiệu.

Lý giải cho điều này các nhà khoa học đã nghiên cứu và chứng minh được rằng, quả táo rất tốt cho gan, giảm hình thành hắc tố melanin - nguyên nhân gây nám sạm da. Trong khi đó, mộc nhĩ sẽ bổ sung dưỡng chất nuôi dưỡng làn da sáng đều tự nhiên, ngăn chặn nám mới quay trở lại.

Bên cạnh duy trì thực đơn với các nhóm thực phẩm trên thì để điều trị nám hiệu quả bạn nên kết hợp với các sản phẩm điều trị nám từ bên ngoài.

Ăn gì để trị nám da ?

Bị nám da không nên ăn gì?

Ăn gì để trị nám da ? và chúng ta phải biết trị nám không nên ăn gì nữa nhé. Một số loại thực phẩm có thể khiến tình trạng nám da trở nên nặng hơn, do đó các chị em phụ nữ nên lưu ý trong chế độ ăn của mình để đạt được hiệu quả trị nám tốt nhất.

  • Đồ ăn nhanh, thức ăn chế biến sẵn
  • Không ăn trứng gà và các loại trứng gia cầm khác

  • Kiêng hải sản hoặc thực phẩm tanh

  • Hạn chế thịt bò và các loại thịt đỏ

  • Không ăn đồ cay nóng, không uống rượu bia

Ăn gì để trị nám da ?

Bài viết trên đây đã cho chị em chúng ta hiểu thêm về vấn đề Ăn gì để trị nám da ? hơn thế nữa Để đạt được hiệu quả điều trị nám, ngoài việc áp dụng một chế độ ăn uống hợp lý, các chị em nên kết hợp với một quá trình chăm sóc da cơ bản hàng ngày. Chúc chị em trị nám thành công nhé !

Kem trị nám, 4 công dụng và sử dụng như thế nào hiệu quả?

Nám da mặt là gì? Các loại kem trị nám có nguy cơ hại da như thế nào?

Điều trị nám nên sử dụng tinh chất hay kem dưỡng


Tìm hiểu thêm qua kênh Facebook Genie Cosmestic

Tìm hiểu thêm qua kênh Facebook Vy Paris Spa & Clinic

0948519999