Bỏ túi 8 cách chăm sóc da cho ngày hè nắng nóng, chị em đừng nên bỏ qua nhé!

Cách chăm sóc da cho ngày hè nắng nóng - Mùa hè là một trong những mùa nóng bức, bên cạnh đó thời tiết còn khiến làn da của chị em sẽ cảm thấy bỏng rát khó chịu.

Chính vì thế bài viết ngày hôm nay Genie sẽ chia sẻ 8 cách chăm sóc da cho ngày hè nắng nóng để làn da luôn rạng rỡ và khỏe khoắn, chị em bỏ túi ngay nhé!

bo-tui-10-cach-cham-soc-da-cho-ngay-he-nang-nong

Chị em đã biết thời tiết mùa hè ảnh hưởng như thế nào đối với làn da của mình không?

Thời tiết mùa hè ảnh hưởng rất nhiều đến làn da. Ánh nắng gắt ngày hè cùng các tia UV gây tác động trực tiếp đến làn da chị em, khiến làn da bạn bị sạm đen. Từ đó sản sinh ra sắc tố melanin còn gây ra các vấn đề như nám, tàn nhang.

Không những thế còn khiến làn da đổ dầu nhiều hơn gây bít tắc lỗ chân lông. Điều này tạo môi trường thuận lợi cho bụi bẩn, vi khuẩn tích tụ. Đó cũng là nguyên nhân khiến tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn.

bo-tui-10-cach-cham-soc-da-cho-ngay-he-nang-nong

Muốn có da khỏe khoắn, chị em bỏ túi 8 cách chăm sóc da cho ngày hè nắng nóng nhé!

1. Cách chăm sóc da cho ngày hè nắng nóng - Hãy sử dụng kem chống nắng mỗi ngày

Nếu chị em nghĩ lớp vải thông thường có thể bảo vệ làn da của mình khỏi ánh nắng, thì điều đó là sai lầm. Vì thế chị em cần phải bôi kem chống nắng hằng ngày kể cả khi trời râm mát hay ở trong nhà. Hãy cân nhắc chọn sản phẩm phù hợp với làn da của mình để bảo vệ làn da một cách tối ưu nhất nhé!

2. Cách chăm sóc da cho ngày hè nắng nóng - Lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp với làn da

Rửa mặt bằng nước thường sẽ không thể làm sạch làn da khỏi các bụi bẩn và bã nhờn. Vì vậy, muốn làm sạch sâu hơn chị em cần sử dụng sữa rửa mặt. Điều này cũng sẽ giúp giảm bớt các vấn đề về mụn, hỗ trợ làm sáng da, giúp da khỏe hơn.

bo-tui-10-cach-cham-soc-da-cho-ngay-he-nang-nong

Lưu ý là chọn sữa rửa mặt phù hợp với da. Nếu như bạn sở hữu làn da nhạy cảm thì nên chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ. Đối với làn da dầu, bạn nên chọn loại sữa rửa mặt chuyên biệt để giúp loại bỏ cặn bã nhờn từ sâu bên trong lỗ chân lông.

3. Cách chăm sóc da cho ngày hè nắng nóng - Luôn đảm bảo cân bằng độ ẩm cho làn da

Vào mùa hè, chị em cần phải cung cấp đủ độ ẩm cho da để da không bị khô hay tiết nhiều dầu. Làn da đủ ẩm sẽ giảm bớt các vấn đề như mụn, mẩn đỏ hay bong tróc. Hoặc có thể sử dụng kem dưỡng da hoặc mặt nạ để cung cấp nước cho da.

Lưu ý là không sử dụng sản phẩm có độ ẩm quá cao sẽ khiến da bị đổ nhiều dầu gây bít tắc lỗ chân lông nhé.

4. Cách chăm sóc da cho ngày hè nắng nóng - Hãy hạ nhiệt cho làn da khi tiếp xúc với ánh nắng quá lâu

  • Chị em có thể sử dụng xịt khoáng để xịt lên vùng mặt và cổ để cấp nước tức thì cho da. Bên cạnh đó còn giúp da bổ sung khoáng chất, mang lại cho bạn làn da khỏe khoắn, dễ chịu.
  • Sữa chua cũng là 1 cách để hạ nhiệt cho da. Mặt nạ bằng sữa chua không đường, thêm một vài giọt nước cốt chanh có thể giúp làn da được thư giãn.
  • Sau khi vừa ra ngoài nắng về, để làm dịu da, chị em có thể bôi một lớp mỏng gel lô hội. Tinh chất lô hội sẽ giúp cảm thấy thư giãn và thoải mái.

bo-tui-10-cach-cham-soc-da-cho-ngay-he-nang-nong

5. Cách chăm sóc da cho ngày hè nắng nóng - Sử dụng tẩy tế bào chết 1-2 lần/ tuần

Các tế bào chết tồn động trên da gây ra tình trạng khó chịu, bong tróc làm giảm hiệu quả thẩm thấu của mỹ phẩm trên da. Vì thế, hãy tẩy tế bào chết thường xuyên, trung bình khoảng 1-2 lần/1 tuần là đủ.

6. Cách chăm sóc da cho ngày hè nắng nóng - Chọn loại mặt nạ phù hợp cho ngày hè

Mặt nạ là sản phẩm không thể thiếu cho những ngày hè. Đắp mặt nạ sẽ cung cấp đủ dưỡng chất cho da, giúp làn da sáng bóng và khỏe đẹp. Có thể sử dụng các loại mặt có nguồn gốc từ tự nhiên như dưa leo, dưa hấu, bơ, cà chua, khoai tây,...

bo-tui-10-cach-cham-soc-da-cho-ngay-he-nang-nong

7. Cách chăm sóc da cho ngày hè nắng nóng - Hạn chế tối đa việc trang điểm

Việc trang điểm đậm hằng ngày sẽ khiến da tiết nhiều dầu, gây bít tắc lỗ chân lông. Nếu như bắt buộc phải trang điểm thì bạn nên cân nhắc loại mỹ phẩm có tính chất kiềm dầu tốt. Bên cạnh đó, nhớ tẩy trang thật sạch vào cuối ngày để loại bỏ hết tạp chất trên da nhé.

8. Cách chăm sóc da cho ngày hè nắng nóng - Uống đủ nước và có chế độ sống và ăn uống lành mạnh

Vào mùa nắng nóng, việc đổ mồ hôi sẽ khiến cơ thể bị mất nước. Vì vậy, bạn cần uống nhiều nước để giúp cơ thể khỏe hơn. Bạn có thể thêm vào nước uống hằng ngày vài lát chanh, lát cam,... để dễ uống hơn. Điều này cũng giúp tăng sức đề kháng và cung cấp thêm vitamin C cho cơ thể.

bo-tui-10-cach-cham-soc-da-cho-ngay-he-nang-nong

Genie hi vọng qua bài viết này chị em đã biết được 8 cách chăm sóc da ngày hè nắng nóng cực hiệu quả để bảo vệ và chăm sóc làn da mình tốt hơn. Chị em hãy bỏ túi để chăm da được tốt và khỏe khoắn hơn nhé!


Da mụn có nên sử dụng kem chống nắng không? 5 tiêu chí chọn kem chống nắng phù hợp

Tốc độ lão hóa da có thể bị đẩy nhanh vì 3 hiểu lầm sau

5 lý do tại sao dưỡng da cẩn thận mà da vẫn khô


Tìm hiểu thêm qua Kênh Facebook Genie Cosmetic

Tìm hiểu thêm qua Kênh Facebook Vy Paris Spa & Clinnic

0948519999