Bữa tối ăn gì để giảm cân mà vẫn đảm bảo sức khỏe? 5 nguyên tắc ăn để giảm cân

Bữa tối ăn gì để giảm cân vẫn là câu hỏi của khiến nhiều chị em đau đầu, cân nặng là vấn đề luôn khiến nhiều người trăn trở. Cân nặng quá lớn không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn làm tăng nguy cơ bệnh lý.

Vì thế trong các bữa ăn hàng ngày, bữa tối là bữa cần lưu ý nhất nếu muốn giảm cân. Bài viết mà Genie chia sẻ phía dưới đây sẽ gợi ý cho chị em những loại thực phẩm chị em nên chế biến cho bữa tối của mình.

bua-toi-an-gi-de-giam-can-ma-van-dam-bao-suc-khoe

Bữa tối ăn gì để giảm cân mà vẫn đảm bảo sức khỏe?

  • Bữa tối ăn gì để giảm cân - Trứng

Trứng là đáp án đầu tiên cho câu hỏi tối nên ăn gì để giảm cân. Vì giàu protein và ít chất béo nên trứng giúp chị em cảm thấy no lâu. Tuy nhiên cũng đừng ăn quá nhiều trứng trong 1 tuần nhé!

  • Bữa tối ăn gì để giảm cân - Các loại rau lá xanh đậm

Các loại rau lá xanh đậm như rau muống, rau ngót, súp lơ xanh, rau cải... không chỉ cung cấp chất xơ. Chúng còn chứa nhiều hợp chất thực vật thylakoid có thể tạo ra cảm giác no, giảm cảm giác thèm ăn hiệu quả.

bua-toi-an-gi-de-giam-can-ma-van-dam-bao-suc-khoe

  • Bữa tối ăn gì để giảm cân - Các loại cá béo

Cá hồi là một loại cá béo tốt cho sức khỏe. Ngoài chất béo lành mạnh như omega - 3,6,9, cá hồi cũng cung cấp hàm lượng protein dồi dào. Ngoài cá hồi, các loại cá béo khác như cá mòi, cá trích, cá thu, cá ngừ cũng là lựa chọn lý tưởng cho một bữa tối giảm cân.

  • Bữa tối ăn gì để giảm cân - Ức gà không da và thịt nạc

Ức gà không da và thịt heo nạc, thịt bò nạc là nguồn cung cấp protein và sắt tuyệt vời. Những thực phẩm này chứa hàm lượng chất béo thấp nên chúng ta có thể ăn thường xuyên để kiểm soát cân nặng.

  • Bữa tối ăn gì để giảm cân - Quả bơ chín

Bơ thường xuyên xuất hiện trong các thực đơn giảm cân bởi chứa chất béo lành mạnh tốt cho cơ thể. Trong trái bơ chín chứa nhiều kali và chất xơ, khiến chúng ta nhanh cảm thấy no bụng. Tuy nhiên, bơ giàu năng lượng nên tối đa chị em chỉ nên ăn 1/2 trái bơ mỗi ngày.

bua-toi-an-gi-de-giam-can-ma-van-dam-bao-suc-khoe

  • Bữa tối ăn gì để giảm cân - Các loại hạt dinh dưỡng

Chưa biết tối nên ăn gì để giảm cân chị em có thể thêm các loại hạt dinh dưỡng vào chế độ ăn của mình. Những loại hạt là nguồn cung cấp protein, chất béo lành mạnh, chất xơ và nhiều hợp chất thực vật,... Không những thế còn làm tăng khả năng trao đổi chất, hỗ trợ giảm cân an toàn, nhanh chóng.

  • Bữa tối ăn gì để giảm cân - Chuối

Giảm cân bằng chuối không phải cách xa lạ với nhiều chị em. Chuối giàu chất xơ, tốt cho tiêu hóa. Thành phần của chuối chứa nhiều vitamin và dưỡng chất tốt cho sức khỏe nhưng lại chứa ít calo.

5 nguyên tắc khi ăn để giảm cân, chị em chú ý nhé!

  • Nguyên tắc 1: Không nhịn bữa tối

Chị em cho rằng cắt luôn bữa tối sẽ giúp giảm cân nhanh chóng. Tuy nhiên đây là một cách phản khoa học bởi có thể gây tụt huyết áp vào ban đêm, cực kỳ nguy hiểm. Nguyên tắc đầu tiên nếu muốn giảm cân là giảm cân nhưng phải đảm bảo sức khỏe, và bạn không nên cắt bữa tối.

bua-toi-an-gi-de-giam-can-ma-van-dam-bao-suc-khoe

  • Nguyên tắc 2: Tăng tiêu thụ chất xơ

Thay vì nhịn bữa tối, chúng ta có thể cắt giảm lượng thức ăn. Tăng cường ăn thực phẩm giàu chất xơ, vì chất xơ sẽ giúp chúng ta cảm thấy no lâu hơn, giảm cơn thèm ăn. Trong bữa ăn, nếu bạn ăn thực phẩm giàu chất xơ trước, bạn sẽ giảm tiêu thụ các thực phẩm khác một cách dễ dàng.

  • Nguyên tắc 3: Hạn chế tinh bột, đường và chất béo

Muốn giảm cân nhanh chóng, không chỉ bữa tối mà trong các bữa ăn khác bạn đều nên cắt giảm tinh bột, chất béo và đường. Đây đều là những thủ phạm gây tích mỡ, tăng cân nhanh chóng. Tỷ lệ dinh dưỡng hợp lý nhất cho bữa tối giảm cân là: 50% rau củ quả, 50% còn lại bao gồm protein và tinh bột.

bua-toi-an-gi-de-giam-can-ma-van-dam-bao-suc-khoe

  • Nguyên tắc 4: Tiêu thụ nguồn protein tốt

Trong bữa tối chị em nên lựa chọn những thực phẩm cung cấp protein tốt và chứa ít chất béo. Nguồn protein này sẽ giúp không có cảm giác đói trong đêm, kích thích đốt cháy năng lượng để tiêu thụ nên có thể hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

  • Nguyên tắc 5: Không ăn tối quá muộn

Muốn giảm cân hiệu quả, chị em cũng không nên ăn tối sau 7 giờ. Lý do là cơ thể chúng ta sẽ cần từ 4 - 5 tiếng để tiêu hóa thức ăn. Nếu ăn tối sát giờ đi ngủ, cơ thể sẽ không đốt cháy năng lượng bởi cơ thể không hoạt động. Năng lượng dư thừa sẽ được dự trữ trong cơ thể dưới dạng mỡ.

Ngoài giảm cân vằng thực phẩm, nếu như muốn hiệu quả giảm cân tốt nhất thì chị em liên hệ ngay Genie để được tư vấn viên uống hủy mỡ Belly. Chỉ cần 2 viên mỗi tối đảm bảo chị em sẽ triệt tiêu mỡ vòng 2 nhanh chóng!

bua-toi-an-gi-de-giam-can-ma-van-dam-bao-suc-khoe

Vậy là câu hỏi "Bữa tối ăn gì để giảm cân mà vẫn đảm bảo sức khỏe?" đã được giải đáp rồi đấy! Genie khuyên chị em hãy tuân thủ những nguyên tắc trên nếu như chị em muốn có một body "hot" nhé!


Thử ngay phương pháp ăn kiêng 211 giúp chị em cải thiện vóc dáng đáng kể

Cơ địa khó giảm cân là như thế nào? Cách nhận biết để “giảm cân hiệu quả”

Giảm cân sau khi sinh bằng 6 cách, các mẹ lưu lại ngay nhé!


Tìm hiểu thêm qua kênh Facebook Genie Cosmestic

Tìm hiểu thêm qua kênh Facebook Vy Paris Spa & Clinic

 
0948519999