Nên uống sâm mật ong vào lúc nào trong ngày?

Sử dụng củ nhân sâm tươi ngâm mật ong sẽ cho bạn 1 sức khỏe hoàn hảo, giúp chống mệt mõi, giải quyết các vấn đề về thiếu hụt năng lượng, đặc biệt là ngăn ngừa bệnh ung thư. Trong y học cũng đã sử dụng liệu pháp này để cải thiện sức khỏe cho người bệnh. Vậy nên uống sâm mật ong vào lúc nào trong ngày để đạt hiệu quả tốt nhất? Hãy cùng nhau tìm câu trả lời trong bài viết sau:

Những tác dụng của sâm mật ong đối với cơ thể.

SAM NGAM MAT ONG GEUMSAN - MAMA CHUE

- Nhân sâm ngâm mật ong tốt cho tim mạch: Nhiều người thắc mắc "bệnh tim có uống sâm được không". Bộ đôi sản phẩm này kích thích cho quá trinh lưu thông máu huyết rất tốt. Đó là lý do mà các cụ của chúng ta hay nói máu huyết lưu thông thì bách bệnh tiêu tan nên các bạn hãy lưu ý.

- Sâm mật ong giúp đẹp da và chống lão hóa: Sâm ngâm mật ong uống vào cơ thể để bài trừ độc tố từ bên trong thì da sẽ đẹp và sáng lên. Ngoài việc dùng để uống, nếu bạn sử dụng sâm ngâm mật ong đắp mặt sẽ hỗ trợ việc làm đẹp da từ ngoài vào trong.

- Nhân sâm ngâm mật ong tốt cho hệ thống tiêu hóa: Trong mật ong chứa nhiều chất kháng viêm kháng khuẩn nên giúp đường ruột giữ lại các vi khuẩn có lợi và đầy lùi các vi khuẩn gây hại. Thúc đẩy quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể, đẩy lùi cholesterol thừa. Đó là nguyên lý giúp tăng sức đề kháng.

Cách bảo quản sâm mật ong

Bảo quản nơi thoáng mát, tránh ánh sáng mặt trời. Khi sử dụng, bạn dùng muỗng múc cả mật ong lẫn nhân sâm từ lọ ra ăn trực tiếp hoặc pha với nước ấm và uống ngay. Chỉ nên sử dụng 1-4 gram một ngày cả nhân sâm và mật ong (1-3 lát)

Nên uống sâm mật ong vào lúc nào trong ngày?

Sâm ngâm mật ong mama chue

Xem thêm: Thời điểm sử dụng sâm mật ong trong ngày

Từ cổ chí kim, nhân sâm được đánh giá là vị thuốc đông y tuyệt vời. Việc ngâm nhân sâm với mật ong để dùng giúp điều trị và phòng ngừa bách bệnh. Tuy nhiên việc uống sâm ngâm mật ong đúng thời điềm mới có thể phát huy được hết những tác dụng hoàn hảo của bộ đôi sản phẩm này.

- Nên dùng sâm mật ong 2 lần trong ngày vào buổi sáng và buổi trưa hoặc buổi chiều (trước 5h) để tăng cường sự tỉnh táo và hưng phấn đầu óc, đồng thời chống mệt mỏi và tăng cường sức khỏe.

- Không nên dùng sâm mật ong vào buổi tối vì nó có tác dụng gây hưng phấn thần kinh, dễ gây ra trằn trọc, khó ngủ làm đầu óc khó chịu, căng thẳng.

 

- Nên ăn, uống sâm mật ong trước bữa ăn khoảng 15-20 phút để kích thích hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn và dễ hấp thu hơn, đặc biệt là sâm tẩm mật ong.

- Với các cặp vợ chồng muốn dùng sâm mật ong để tăng cường sinh lý có thể uống mỗi tối để có tác dụng tốt nhất.

- Bên cạnh đó có một lưu ý quan trọng là không nên dùng sâm cùng thời điểm hoặc gần với thời gian dùng kháng sinh đặc biệt là đối với bệnh nhân tiểu đường đang điều trị bằng kháng sinh. Nên uống cách 60-90 phút để tránh tình trạng đường huyết giảm đột ngột gây choáng váng, ngất.

 
0948519999