Hướng Dẫn Cách Dùng Tinh Chất Serum Một Cách Serum Hiệu Quả

Tinh chất serum là loại dưỡng da đặc biệt, chứa các hàm lượng chất dưỡng da cao gấp nhiều lần so với kem dưỡng thông thường. Tuy nhiên, nếu sử dụng tinh chất serum sai cách sẽ mang lại những tác dụng phụ không mong muốn, thậm chí khiến da mọc mụn. Dưới đây là cách sử dụng serum hiệu quả nhất mà các nàng nên tham khảo.

Serum dưỡng da là gì?

cách dùng serum

Vì là chất lỏng nên serum có khả năng thẩm thấu nhanh hơn so với các loại sản phẩm dưỡng da khác. Do đó, serum dưỡng da được ưa chuộng trong chu trình dưỡng da hằng ngày. Những dưỡng chất sẽ thấm sâu vào lớp biểu bì  của da giúp nuôi dưỡng và phục hồi làn da hiệu quả. Ngoài ra, với những cô nàng vừa bước qua độ tuổi 25, serum được xem là bước không thể thiếu để ngăn chặn quá trình lão hóa của da.

Tuy nhiên, dù serum có tốt như thế nào thì bạn cũng phải sử dụng đúng liều lượng và đúng cách. Không nên lạm dụng vì có khả năng bị phản tác dụng.

Cách sử dụng serum dưỡng da hằng ngày

cách dùng serum

Để serum có thể phát huy tác dụng một cách triệt để nhất, bạn nên có một làn da thật sạch. Sau đây là chu trình dưỡng da với serum được các chuyên gia gợi ý:

Bước 1: Tẩy trang nếu bạn có trang điểm hoặc sử dụng kem chống nắng hằng ngày

Bước 2: Rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt

Bước 3: Tẩy tế bào chết (2lần/tuần)

Bước 4: Cân bằng độ pH cho da bằng Toner

Bước 5: Thoa serum và massage đều khuôn mặt. Dành ra 3 phút để dưỡng chất thấm vào da

Bước 6: Thoa kem dưỡng khóa ẩm

Nếu bạn sử dụng serum vào buổi sáng, hãy chắc chắn rằng bạn sẽ có bước chống nắng trong chu trình chăm sóc da. Ánh nắng mặt trời có thể khiến serum mất đi tác dụng còn làm da bạn tồi tệ hơn.

Những lưu ý khi sử dụng serum

cách dùng serum

1. Dùng serum dưỡng da vào ban đêm

Các chuyên gia đã nhận định rằng serum sẽ phát huy tác dụng tốt nhất khi sử dụng vào ban đem. Bởi lẽ, khi không còn sự tác động bởi tia UV, serum có thể hoạt động tốt nhất trên làn da. Nếu bạn muốn dùm serum vào ban ngày thì nên chống nắng thật kỹ càng nhé!

2. Kết hợp massage gia tăng hiệu quả

Để có thể giúp dưỡng chất thấm sâu vào da, bạn cần phải massage trong khi thoa serum. Sự ma sát giữa tay và da mặt sẽ giúp dưỡng chất nóng lên và thấm sâu vào da hơn.

3. Chọn serum phù hợp với làn da

Các nàng đừng nên chọn serum chỉ vì sản phẩm đó được nhiều người giới thiệu hoặc đơn giản chỉ vì bao bì quá đẹp nhé! Bạn cần hiểu rõ làn da của mình cần gì và muốn gì mới có thể chọn ra được sản phẩm phù hợp nhất. Nếu cần thiết, hãy tham khảo các chuyên gia da liễu.

cách dùng serum

4. Dùng serum ngay sau khi mở nắp

Tuy có hạn sử dụng mỹ phẩm, nhưng chất lượng serum sẽ thay đổi dần ngay sau khi mở nắp. Cho nên, tốt nhất nên sử dụng ngay sau khi đã mở nắp sản phẩm.

Ngoài ra, bạn nên chọn những sản phẩm có size nhỏ thay vì size lớn bỡi serum là sản phẩm dễ bay hơi và dần bị mất tác dụng nếu để quá lâu.

5. Liều lượng dùng serum hợp lý

Đừng nóng vội vì muốn thấy kết quả nhanh chóng mà sử dụng quá liều lượng các nàng nhé! Hãy để da được thở và có thời gian phục hồi. Đôi khi cái gì đó nhiều quá có thể sẽ phản tác dụng đấy!

 

0948519999