Có nên sử dụng tế bào gốc mỗi ngày không?

Tế bào gốc hiện là phương thức làm đẹp được nhiều chị em tin dùng. Không những sử dụng để chăm sóc da, cải thiện làn da, giảm thâm nám, da lão hóa,…

Nhưng khá nhiều người thắc mắc liệu có nên sử dụng tế bào gốc chăm sóc da hàng ngày hay không? Và những lưu ý khi sử dụng các chế phẩm tế bào gốc là gì? Trong bài viết này hãy cùng Genie tìm hiểu kỹ hơn về tế bào gốc trước khi sử dụng các loại mỹ phẩm làm đẹp này nhé!

co-nen-su-dung-te-bao-goc-moi-ngay-khong

Có nên sử dụng tế bào gốc hàng ngày hay không?

Phương pháp chăm sóc da bằng tế bào gốc được được đánh giá cao, đem lại hiệu quả rõ rệt sau những lần sử dụng. Nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng sản phẩm từ tế bào gốc để mang lại hiệu quả làm đẹp, nếu sử dụng hàng ngày liệu sức khỏe của làn da còn được đảm bảo hay không?

Để giải đáp rõ vấn đề mà nhiều người thắc mắc điều đầu tiên chị em cần phải hiểu được rõ sản phẩm tế bào gốc mà mình sử dụng

Hiện nay có 2 loại tế bào gốc được ứng dụng cho lĩnh vực làm đẹp bao gồm: tế bào gốc tự thân, dung dịch tế bào gốc

  • Tế bào gốc tự thân sử dụng chính tế bào gốc của người đó để cấy cho họ thông qua kỹ thuật y khoa.
  • Dung dịch tế bào gốc bao gồm các dòng mỹ phẩm, được bổ sung thông qua hình thức bôi thoa

Trong dung dịch tế bào gốc gồm có 2 dạng là nguyên chất và dưỡng da, nguồn gốc từ động vật hoặc thực vật. Dung dịch tế bào gốc nguyên chất trực tiếp thường có nồng độ đậm đặc hơn so với dung dịch còn lại.

Chính vì vậy khi sử dụng cho da thường xuyên, liên tục sẽ gây nên hiện tượng bị bít tắc lỗ chân lông, có thể có các kích ứng không mong muốn khác trên da.

co-nen-su-dung-te-bao-goc-moi-ngay-khong

Còn tế bào gốc như mỹ phẩm dưỡng da sẽ có nồng độ nhẹ hơn, có thêm các loại vitamin, nguyên tố vi lượng và khoáng chất giúp phù hợp với nhiều loại da như da khô, da dầu, da hỗn hợp,…có thể sử dụng thường xuyên, không lo da bị kích ứng, có thể thay các bước chăm sóc da mặt hằng ngày.

Do vậy, những người sở hữu làn da nhạy cảm hay nhiều dầu nhờn nên lựa chọn những loại sản phẩm chứa tế bào gốc đã qua tinh chế và được kết hợp với các dưỡng chất khác để đem lại hiệu quả chăm sóc da tốt nhất, hiệu quả nhất.

4 lưu ý khi sử dụng các chế phẩm tế bào gốc

1. Tìm hiểu kỹ nhà phân phối mỹ phẩm trước khi lựa chọn

Hiện nay, công nghệ tế bào gốc yêu cầu kỹ thuật sản xuất và trang thiết bị hiện đại. Vì vậy, không phải đơn vị nào cũng có thể sản xuất được các loại mỹ phẩm từ tế bào gốc.

Trước khi lựa chọn bất kỳ một sản phẩm nào, các chị em cần tìm hiểu thật kỹ về thương hiệu. Đảm bảo kiểm tra nguồn gốc nhà phân phối trước khi chọn mua mỹ phẩm.

2. Chỉ sử dụng mỹ phẩm tế bào gốc có nguồn gốc từ thực vật

Để đảm bảo an toàn cho da, cục Quản lý dược – Bộ Y tế khuyến khích người tiêu dùng nên chọn sử dụng các loại mỹ phẩm tế bào gốc có nguồn gốc từ thực vật.

Các loại sản phẩm mỹ phẩm có nguồn gốc từ con người (bao gồm cả tế bào gốc) không được phép sử dụng trong mỹ phẩm, ứng dụng làm đẹp.

co-nen-su-dung-te-bao-goc-moi-ngay-khong

3. Không “ thần thánh hóa” công dụng của tế bào gốc

Không nên nghe vào những lời quảng cáo quá lố như: trắng như ngọc, xóa tan lớp nhăn, hay giúp trở lại tuổi thanh xuân… là điều không thực tế. Nếu tin vào lời đó, khi sử dụng thì chị em sẽ nhận được hậu khó lường cho da như bị kích ứng da, da sần,...

Vì vậy, chị em cần có những hiểu biết nhất định, không quá tin tưởng vào tế bào gốc mà bỏ qua những sản phẩm dưỡng da hằng ngày khác.

4. Tìm hiểu kỹ sản phẩm để tránh xảy ra tình trạng dị ứng, kích ứng da

Tế bào gốc có kích thước khoảng 15-20 micromet và không thể thẩm thấu qua da một cách hiệu quả. Nếu cơ thể không phù hợp, tế bào gốc sẽ bị chính cơ thể đào thải, gây tình trạng viêm, sưng mủ dị ứng.

Do đó, trước khi chọn bất cứ sản phẩm nào, các chị em nên kiểm tra trước bằng cách thoa lên các vùng da nhỏ khác trên cơ thể. Đặc biệt là những bạn gái sở hữu làn da mỏng và nhạy cảm.

co-nen-su-dung-te-bao-goc-moi-ngay-khong

 

Trên đây là những giải đáp về câu hỏi có nên sử dụng tế bào gốc hàng ngày hay không? Genie muốn gửi tới các bạn. Chắc hẳn qua bài viết này chị em đã có kinh nghiệm trong việc sử dụng tế bào gốc. Hi vọng chị em sẽ có được da mặt đẹp, căng bóng mịn như mong muốn nhé!


Cách dùng tế bào gốc hiệu quả nhất cho da sáng mịn như sao Hàn

Tế bào gốc trị nám là gì? 4 phương pháp dùng tế bào gốc trị nám nổi bật

Tế bào gốc Hàn Quốc, tác dụng tuyệt vời khi dùng tế bào gốc


Tìm hiểu thêm qua kênh Facebook Genie Cosmestic

Tìm hiểu thêm qua kênh Facebook Vy Paris Spa & Clinic

0948519999