Da mụn có nên sử dụng kem chống nắng không? 5 tiêu chí chọn kem chống nắng phù hợp

Da mụn có nên sử dụng kem chống nắng không là thắc mắc của nhiều chị em. Vì thường làn da mụn sẽ rất nhạy cảm với mỹ phẩm, nhưng không phải vậy mà chúng ta lại không sử dụng kem chống nắng. Vì vậy Genie sẽ giải đáp câu hỏi "Da mụn có nên sử dụng kem chống nắng" qua bài viết dưới đây nhé!

da-mun-co-nen-su-dung-kem-chong-nang-khong

Da mụn có nên sử dụng kem chống nắng không? Những lý do khiến chị em nên sử dụng

1. Khi da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, không chỉ có tác động của tia UV mà còn cả tia hồng ngoại, đặc biệt là nhiệt được phát ra từ mặt trời, có thể ảnh hưởng đáng kể đến làn da. Đối với những người có da mụn, nhiệt hồng ngoại này có thể làm tăng độ nghiêm trọng của các vết mụn.

2. Nhiệt độ tăng có thể làm mở rộng các mạch máu, gây sưng đỏ và có thể kích thích da nhạy cảm hoặc da mụn. Do đó, việc sử dụng kem chống nắng đóng vai trò như một lớp lá bảo vệ chống lại những tác động có hại này, giảm thiểu tác động của nhiệt hồng ngoại lên da và hạn chế sự kích thích gây mụn.

da-mun-co-nen-su-dung-kem-chong-nang-khong

3. Việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng có thể kích thích sản xuất melanin, chất liệu phụ trách cho màu sắc da. Mặc dù quá trình sản xuất melanin này là cơ chế tự vệ của cơ thể chống lại tác động của tia UV, nhưng nó cũng có thể có tác động tiêu cực đối với các vết sẹo sau mụn.

4. Hiện tượng làm sậm vết sẹo sau mụn do sự sản xuất melanin tăng cao được gọi là tình trạng tăng sắc tố sau viêm. Tình trạng này dẫn đến việc làm thay đổi màu sắc của các vùng da bị ảnh hưởng từ các vết mụn trước đó, khiến chúng trở nên rõ ràng và thường là khó mờ đi.

5. Tóm lại, việc sử dụng kem chống nắng đối với những người có da mụn không chỉ giúp bảo vệ da khỏi tác động có hại của tia hồng ngoại mà còn hỗ trợ trong việc ngăn chặn làm sậm của vết sẹo sau mụn do sự sản xuất melanin tăng cao.

da-mun-co-nen-su-dung-kem-chong-nang-khong

Da mụn có nên sử dụng kem chống nắng không? 5 tiêu chí chọn kem chống nắng phù hợp

Genie cũng đã giải đáp "Da mụn có nên sử dụng kem chống nắng không". Đối với những người có da mụn, việc chọn kem chống nắng phù hợp giữa việc bảo vệ da và tránh kích ứng là điều cần thiết.

Lựa chọn kem chống nắng phù hợp

Có nhiều loại kem chống nắng trên thị trường không gây tắc nghẽn lỗ chân lông, giúp da trở nên sáng mịn hơn. Đối với da dầu và mụn, chị em nên chọn sản phẩm chống nắng dạng lỏng, gel hoặc xịt, vì chúng dễ dàng hấp thụ vào da mà không gây cảm giác dày đặc hay bết dính.

da-mun-co-nen-su-dung-kem-chong-nang-khong

Tìm sản phẩm không chứa dầu và không gây dị ứng

Nếu da chị em thuộc loại da dầu hoặc da mụn, sản phẩm chống nắng không chứa dầu sẽ giúp da mặt không bị bóng dầu. Chị em hãy tìm cụm từ "noncomedogenic" trên nhãn sản phẩm để đảm bảo kem chống nắng không gây tắc nghẽn lỗ chân lông và không gây mụn khi sử dụng.

Chọn kem có chỉ số SPF 30 trở lên

SPF đo lường khả năng bảo vệ da khỏi tác động của tia UVB. SPF càng cao, da càng được bảo vệ tốt hơn trước ánh nắng mặt trời. Vì thế chị em nên sử dụng kem chống nắng có SPF ít nhất 30 hoặc cao hơn mỗi ngày để chặn khoảng 97% tia UV.

da-mun-co-nen-su-dung-kem-chong-nang-khong

Cân nhắc sử dụng kem dưỡng ẩm chứa chất chống nắng

Sản phẩm kem dưỡng ẩm kết hợp chất chống nắng giúp việc chăm sóc da đơn giản hơn, tiết kiệm thời gian và chi phí. Tuy nhiên, hãy chọn sản phẩm có chỉ số SPF ít nhất 30 và bảo vệ phổ rộng để đảm bảo hiệu quả.

Sử dụng chung với các sản phẩm điều trị mụn

Kem chống nắng là một lớp màn bảo vệ thế nên chị em hoàn toàn có thể sử dụng kem chống nắng cùng với các sản phẩm điều trị mụn. Bôi thuốc điều trị mụn trước, đợi một khoảng thời gian để thuốc hấp thụ, sau đó mới thoa kem chống nắng.

da-mun-co-nen-su-dung-kem-chong-nang-khong

Vậy là qua bài viết phía trên chị em đã có câu trả lời cho câu hỏi "Da mụn có nên sử dụng kem chống nắng không?" rồi đấy! Làn da mụn rất nhạy cảm, thế nên hãy tìm hiểu kỹ những dòng chống nắng để bảo vệ làn da của bản thân mình nhé!


Kem chống nắng SPF 50 giữ được bao lâu trên da? Những câu hỏi thường gặp về SPF

Trước và sau khi bôi kem chống nắng nên làm gì?

Những lưu ý trước và sau khi bôi kem chống nắng


Tìm hiểu thêm qua Kênh Facebook Genie Cosmetic

Tìm hiểu thêm qua Kênh Facebook Vy Paris Spa & Clinnic

0948519999