"Đánh bay" đau mỏi vai gáy tại nhà với 4 bài tập yoga cực đơn giản

Đau mỏi vai gáy là căn bệnh mà hầu hết mọi người có thể đã trải qua ít nhất một lần trong đời. Đặc biệt, dân văn phòng thường xuyên ngồi không đúng tư thế, ít vận động và hay căng thẳng sẽ dễ gặp phải tình trạng sức khỏe này nhất.

Ngày nay, ngoài những biện pháp điều trị truyền thống, không ít người lựa chọn tập yoga để giúp thuyên giảm cơn đau ở vùng vai gáy. Vậy, chị em đã biết các bài tập yoga nào hữu ích trong trường hợp này chưa? Cùng Genie tìm hiểu về các bài tập đấy nhé!

danh-bay-dau-moi-vai-gay-tai-nha

Đau mỏi vai gáy là gì?

Đau mỏi vai gáy là tình trạng gặp phải ở nhiều người với việc xuất hiện những cơn đau nhức kèm theo khó cử động ở vùng này. Các chuyên gia cho hay, đây là nhóm các bệnh có liên quan chặt chẽ đến hệ thống cơ xương khớp và mạch máu vùng vai gáy.

Biểu hiện của đau mỏi vai gáy tuỳ theo tình trạng, trạng thái của cơ thể như:

  • Đau khi đứng, thức dậy buổi sáng, khi đi lại, khi ngồi lâu, khi vận động cột sống cổ, khi ho, hắt hơi.
  • Đau nhức khi thay đổi thời tiết.
  • Đỡ đau hơn khi nghỉ ngơi, nằm cố định một chỗ

Chứng bệnh này hay gặp phải ở lớp người trung, cao tuổi, thường cảm thấy đau mỗi sáng thức dậy. Nguyên nhân gây đau vai gáy hàng đầu có thể do tư thế ngủ không đúng, máu không được lưu thông tốt.

Ngoài ra còn do một số nguyên nhân khác chẳng hạn là công việc ngồi nhiều, mang vác vật nặng, nhiễm lạnh, chấn thương...

danh-bay-dau-moi-vai-gay-tai-nha

"Đánh bay" đau mỏi vai gáy tại nhà với 4 bài tập yoga cực đơn giản

  • Tư thế chiến binh II

Đầu tiên, đứng thẳng lưng, đưa chân phải lên trước, chân trái ra và xoay bàn chân trái sao cho mặt trong của chân trái thẳng hàng với chân phải như trong hình ảnh.

Tiếp theo, đưa tay phải ra phía trước, tay trái đưa ra sau, hai tay ngang vai, lòng bàn tay úp. Sau đó tiếp tục hạ đầu gối xuống và dồn trọng tâm cơ thể về phía trước, dồn lực vào cả hai bên chân để kéo duỗi cột sống, mắt nhìn theo hướng tay phải.

danh-bay-dau-moi-vai-gay-tai-nha

  • Tư thế chào dài

Để thực hiện tư thế này, chị em quỳ trên mặt đất, hai đầu gối mở rộng ra phía ngoài. Sau đó hạ thấp ngực xuống gần mặt sàn, đưa va và hai cánh tay về phía trước, lòng bàn tay úp chạm đất.

Tiếp theo nhẹ nhàng gập cằm lại về phía ngực của mình sao cho trán chạm đất hoặc chạm đầu gối tùy theo mức độ mà chị em muốn.

Đây là động tác giúp chị em có một tinh thần thoải mái hơn, giảm stress, áp lực. Nhờ đó việc điều trị những cơn đau nửa đầu vai gáy cũng có hiệu quả hơn so với việc chỉ sử dụng thuốc giảm đau.

  • Tư thế chữ V ngược

Đầu tiên bạn gập người thành hình chữ V ngược. Hai chân rộng bằng vai, người cúi về phía trước sao cho hai bàn tay chạm đất. Lúc này, chân và cột sống sẽ tạo với nhau một góc 90°.

Hãy cố gắng căng lòng bàn tay để ngón trỏ chỉ về phía trước. Ngoài ra, cằm phải luôn gập về phía ngực, cố gắng kéo giãn gáy, mắt nhìn về hướng đùi hoặc nhìn vào rốn. Đây là động tác giúp chữa trị đau mỏi vai gáy rất hiệu quả.

danh-bay-dau-moi-vai-gay-tai-nha

  • Tư thế căng giãn lưng

Ngồi thẳng lưng, chân duỗi thẳng, hai bàn chân cạnh nhau và sát mặt đất. Chị em bắt đầu thở ra và từ từ khom người xuống cho tới khi cơ thể chạm đầu gối. Sau đó, hãy giữ cho đầu gối thẳng và ép sát xuống mặt sàn. Hai bàn tay nắm lấy cổ chân và giữ ở tư thế này trong 10 giây hoặc hơn.

Cuối cùng, bạn bắt đầu hít vào và nhấc đầu, thân lên một cách từ từ, thả lỏng toàn thân và lại trở lại tư thế ban đầu.

Trong lúc thực hiện các bài tập trên thì chị em cũng có thể kết hợp sử dụng máy massage cổ vai gáy để có thể hiệu quả hơn nhé. Chỉ 15p mỗi ngày đeo máy massage cổ vai gáy sẽ giúp bạn có thể thư giản, bảo vệ cổ bất cứ lúc nào.

Máy massage cổ vai gáy giảm đau mỏi cổ khi làm việc, khi ở nhà, khi tập thể thao, khi đi du lịch, và cả khi nấu ăn hay chạy xe vẫn đều mang được chiếc máy massage cổ vai gáy này!

danh-bay-dau-moi-vai-gay-tai-nha

Những bài tập trên đây có thể cải thiện tình trạng đau mỏi vai gáy hiệu quả. Ngoài ra, chị em có thể kết hợp sử dụng máy massage cổ vai gáy nữa. Genie hy vọng chị em hãy bổ sung đầy đủ dinh dưỡng và thực hiện lối sống lành mạnh để cải thiện hiệu quả tình trạng bệnh.


Lý do nên dùng máy massage cổ vai gáy hằng ngày?

5 Bài tập massage chữa đau cổ vai gáy tại nhà

Máy massage rung giảm mỡ có thực sự gây hại cho sức khỏe không?


Tìm hiểu thêm qua kênh Facebook Genie Cosmestic

Tìm hiểu thêm qua kênh Facebook Vy Paris Spa & Clinic

0948519999