Đau cổ vai gáy nên ăn gì? 6 loại thực phẩm nên ăn

Đau cổ vai gáy nên ăn gì là thắc mắc chung của hầu hết người bệnh trong quá trình điều trị và phục hồi tổn thương. Thực tế cho thấy chế độ dinh dưỡng hàng ngày có ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả cải thiện triệu chứng cũng như tốc độ chữa lành.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp người đau mỏi vai gáy cải thiện triệu chứng và hạn chế tiến triển của bệnh tốt hơn. Bài viết dưới đây Genie sẽ chia sẻ về câu hỏi đau cổ vai gáy nên ăn gì? 6 loại thực phẩm nên ăn & không nên ăn.

dau-co-vai-gay-nen-an-gi

Bị đau cổ vai gáy nên ăn gì?

Đau cổ vai gáy là tình trạng liên quan trực tiếp đến cấu trúc xương khớp, vì vậy ngoài việc sử dụng thuốc để giảm đau chống viêm hay áp dụng các phương pháp điều trị chuyên sâu khác người đau cổ vai gáy có thể kiểm soát và cải thiện tình trạng bệnh bằng một chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng.

1. Đau cổ vai gáy nên ăn thực phẩm giàu canxi

Nếu chị em thắc mắc đau cổ vai gáy nên ăn gì thì đây là nhóm thực phẩm đầu tiên không thể bỏ qua. Canxi là chất dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của xương cũng như quá trình truyền tín hiệu thần kinh và co cơ.

Vì vậy, đây là thành phần không thể thiếu trong thực đơn hàng ngày của người bệnh đau vai gáy. Một số thực phẩm giàu Canxi phải kể đến gồm: bông cải xanh, đậu bắp, hạnh nhân, sữa thực vật, đậu phụ, rong biển…

dau-co-vai-gay-nen-an-gi

2. Đau cổ vai gáy nên ăn thực phẩm giàu vitamin D

Để quá trình hấp thụ Canxi trong cơ thể diễn ra thuận lợi, cần bổ sung đầy đủ Vitamin D trong thực đơn hàng ngày. Sự kết hợp giữa hai thành phần này là giải pháp quan trọng đối với hiệu quả phục hồi tổn thương cơ, xương cũng như tăng cường sức mạnh dây chằng.

Một số nguồn cung cấp Vitamin D tốt nhất bao gồm: cá hồi, cá trích, cá mòi, dầu gan cá, lòng đỏ trứng, nấm, sữa đậu nành…

3. Đau cổ vai gáy nên ăn thực phẩm giàu Vitamin C

Đây là thành phần quan trọng tham gia vào quá trình sản xuất Collagen, giúp tăng cường cấu trúc và sức mạnh cơ, gân, xương, da. Vì vậy, khi cơ thể được cung cấp đủ Vitamin C, các mô tổn thương sẽ phục hồi nhanh hơn, làm giảm triệu chứng đau vai gáy một cách đáng kể.

Thành phần này có nhiều trong các loại trái cây họ cam quýt, kiwi, quả mọng, đu đủ, xoài, cà chua, bông cải xanh, ớt chuông đỏ hoặc vàng…

dau-co-vai-gay-nen-an-gi

4. Đau cổ vai gáy nên ăn thực phẩm giàu Vitamin A

Đau cổ vai gáy nên ăn gì? Người bệnh cần cân nhắc bổ sung nhóm thực phẩm giàu Vitamin A vào thực đơn hàng ngày. Từ đó, Vitamin A giúp đẩy nhanh tốc độ chữa lành vết thương, làm giảm đau cổ vai gáy một cách hiệu quả.

Các chị em có thể thêm các loại thực phẩm sau vào chế độ ăn hàng ngày để cung cấp đầy đủ Vitamin A cần thiết: cà rốt, rau chân vịt, bông cải xanh, hạt hướng dương, khoai lang…

5. Đau cổ vai gáy nên ăn thực phẩm giàu Protein

Protein là thành phần cốt lõi cấu tạo nên các mô. Khi vùng cổ vai gáy bị tổn thương, sức mạnh và khối lượng cơ đồng thời sẽ bị giảm. Vì vậy, một chế độ ăn giàu Protein là thực sự cần thiết trong giai đoạn chữa lành, bao gồm: cá, thịt gia cầm, đậu nành, đậu phụ, đậu Hà Lan…

dau-co-vai-gay-nen-an-gi

6. Đau cổ vai gáy nên ăn thực phẩm giàu Omega-3

Nhóm thực phẩm giàu Omega-3 là lựa chọn không thể bỏ qua. Thành phần dinh dưỡng này sẽ giúp kích thích sản xuất Protein có lợi cho cơ bắp, giảm viêm, giảm mất cơ và đẩy nhanh quá trình chữa lành tổn thương.

Các nguồn thực phẩm giàu axit béo Omega-3 bao gồm: quả óc chó, hạt chia, hạt lanh, cá béo (cá hồi, cá mòi…)

Bên cạnh đó chị em cũng cần phải tránh các loại thực phẩm như:

  • Nước ngọt đóng chai
  • Rượu bia
  • Uống đủ nước mỗi ngày
  • Kết hợp chế độ dinh dưỡng hợp lý với chế độ tập luyện phục hồi chức năng

Chế độ ăn và tập luyện thể thao cũng là một trong những phần quan trọng, chị em cũng có thể tim hiểu và chọn mua máy massage cổ vai gáy để chữa cơn đau mỏi vai gáy tại nhà.

dau-co-vai-gay-nen-an-gi

Với những chia sẻ phía trên Genie hy vọng đã có lời giải đáp cho câu hỏi đau cổ vai gáy nên ăn gì rồi nhé! Chị em văn phòng nào vẫn bị cơn đau mỏi vai gáy "hành" thì liên hệ ngay Genie, đảm bảo cơn đau sẽ mất tăm ngay nè!


Lý do nên dùng máy massage cổ vai gáy hằng ngày?

Giải đáp thắc mắc bấm huyệt chữa đau cổ vai gáy có hiệu quả hay không

5 bài tập massage chữa đau cổ vai gáy tại nhà


Tìm hiểu thêm qua Kênh Facebook Genie Cosmetic

Tìm hiểu thêm qua Kênh Facebook Vy Paris Spa & Clinnic

0948519999