Gợi ý 5 cách làm mặt nạ se khít lỗ chân lông cực dễ làm tại nhà

Mặt nạ se khít lỗ chân lông - Bên cạnh các giải pháp thu nhỏ lỗ chân lông như làm sạch da, thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh… thì việc tận dụng mặt nạ se khít lỗ chân lông cũng được nhiều chị em lựa chọn.

Làn da có những lỗ chân lông lớn khiến chị em cảm thấy khó chịu. Hôm nay, hãy cùng Genie học cách làm mặt nạ se khít lỗ chân lông trong bài viết này để thực hiện tại nhà đúng cách nhé!

goi-y-5-cach-lam-mat-na-se-khit-lo-chan-long

Mặt nạ se khít lỗ chân lông - Tại sao lỗ chân lông trên mặt lại bị to?

Ngoài yếu tố di truyền khó cải thiện, thì các yếu tố tác động từ bên ngoài bạn đều có thể khắc phục. Nắm được các nguyên nhân kết hợp với đắp mặt nạ se khít lỗ chân lông thì sẽ hiệu quả bất ngờ.

  • Do yếu tố môi trường

Khi da thường xuyên tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, bụi bẩn gây bít tắc lỗ chân lông, thúc đẩy tăng sinh gốc tự do. Gốc tự do sẽ phá vỡ cấu trúc nền, dẫn đến da khô mỏng, xuất hiện nếp nhăn và lỗ chân lông bắt đầu giãn nở hơn.

Ngoài ra, da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể hủy hoại và làm mất đi tính đàn hồi của da. Từ đó, da bị khô, chảy sệ và các lỗ chân lông cũng ngày càng to ra.

  • Do yếu tố tuổi tác

Từ sau khi bạn bước sang tuổi 30, quá trình sản xuất collagen và elastin tự nhiên trong cơ thể sụt giảm rất nhanh. Da dần mất đi độ đàn hồi và xuất hiện dần các dấu hiệu lão hóa da như da khô, chùng nhão, lỗ chân lông to.

goi-y-5-cach-lam-mat-na-se-khit-lo-chan-long

  • Do da thuộc loại da dầu

Nắng nóng, trang điểm dày và không tẩy trang sạch… sẽ khiến da bạn sản sinh nhiều dầu. Lớp dầu thừa này sau khi trộn lẫn với các tạp chất khác như tế bào da chết, bụi bẩn và mồ hôi sẽ gây tắc lỗ chân lông.

  • Do chăm sóc da không đúng cách

Chăm sóc da mặt đúng cách là việc vô cùng quan trọng để bạn bảo vệ làn da của mình. Cho dù bạn rất chăm chỉ chăm sóc da, nhưng nếu làm không đúng cách cũng có thể khiến tình trạng da ngày càng tệ hơn.

4 cách làm mặt nạ se khít lỗ chân lông cực dễ làm tại nhà

Mặt nạ se khít lỗ chân lông từ đu đủ

Không chỉ là một loại trái cây ngon, bổ dưỡng, đu đủ còn là nguyên liệu được biết đến với khả năng giảm lỗ chân lông to “thần thánh”.

Để làm đẹp da, thu nhỏ lỗ chân lông với nguyên liệu này, hãy lấy một quả đu đủ chín, gọt vỏ và tách lấy phần thịt bên trong. Sử dụng chúng để làm mặt nạ đắp lên da trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước lạnh.

Áp dụng công thức trên khoảng 2 lần mỗi tuần sẽ mang đến nhiều công dụng cho làn da, giúp se khít lỗ chân lông, hỗ trợ tẩy tế bào da chết, giảm nhờn khá hiệu quả.

goi-y-5-cach-lam-mat-na-se-khit-lo-chan-long

Mặt nạ se khít lỗ chân lông từ lòng trắng trứng gà

Đây cũng là một trong những nguyên liệu giúp thu nhỏ lỗ chân lông nhanh chóng, đặc biệt phù hợp với làn da dầu. Lòng trắng trứng gà rất giàu vitamin, khoáng chất nên giúp da được căng mịn, đảm bảo hiệu quả se khít lỗ chân lông và cuốn sạch đám mụn cám, mụn đầu đen lì lợm.

Mặt nạ se khít lỗ chân lông từ sữa chua không đường

Bên cạnh công dụng trị mụn, làm sáng da, đều màu, xóa mờ vết thâm nám, mặt nạ sữa chua không đường còn giúp ích rất nhiều trong việc làm se khít lỗ chân lông nhờ chứa axit lactic và các lợi khuẩn probiotic.

goi-y-5-cach-lam-mat-na-se-khit-lo-chan-long

Mặt nạ se khít lỗ chân lông từ dưa leo

Nhờ chứa nhiều thành phần khoáng chất, vitamin, nước và chất dinh dưỡng thiết yếu, dưa leo có công dụng làm trắng da, phục hồi tế bào hư tổn, se khít lỗ chân lông và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ sâu bên trong.

Chỉ áp dụng 1 - 2 lần mỗi tuần là chị em sẽ dần dần thấy làn da của mình căng mịn, tình trạng lỗ chân lông to được cải thiện rõ rệt và da cũng sáng màu hơn rất nhiều.

Bên cạnh việc tự làm mặt nạ se khít lỗ chân lông từ các nguyên liệu thiên nhiên, nếu như chị em không có nhiều thì có thể sử dụng Mặt nạ thông minh 5 in 1 Green Mask của Genie.

Không chỉ se khít lỗ chân lông, làm sạch và thải độc da, điều tiết dầu nhờn, cải thiện tình trạng mụn. Cung cấp các dưỡng chất cần thiết để tái tạo, hổ trợ quá trình phục hồi da sau hư tổn do mụn.

goi-y-5-cach-lam-mat-na-se-khit-lo-chan-long

Hy vọng với những cách làm mặt nạ se khít lỗ chân lông của Genie sẽ giúp các nàng nắm rõ công thức thực hiện và áp dụng tại nhà đúng cách để chăm sóc da mặt tốt hơn.


Review mặt nạ thông minh 5 in1 Genie, sau 1 tháng sử dụng kết quả như thế nào?

5 cách làm mặt nạ tại nhà nâng tone da hiệu quả

Nâng cơ mặt tại nhà cùng 1 số bí quyết đến từ Hàn Quốc


Tìm hiểu thêm qua kênh Facebook Genie Cosmestic

Tìm hiểu thêm qua kênh Facebook Vy Paris Spa & Clinic

0948519999