5 hiểu lầm khi dùng mỹ phẩm khiến da xuống cấp

Hiểu lầm khi dùng mỹ phẩm khiến da xuống cấp - Đối với những chị em mỹ phẩm skincare có rất nhiều loại. Với hàng ngàn sản phẩm làm đẹp trên thị trường hiện nay, sẽ thật khó để nắm rõ được công dụng của từng loại. Từ đó sinh ra những hiểu lầm khi dùng mỹ phẩm là điều không thể tránh khỏi.

Qua bài viết dưới đây, Genie sẽ giải đáp 5 hiểu lầm khi dùng mỹ phẩm khiến da xuống cấp, chị em theo dõi ngay nhé!

hieu-lam-khi-dung-my-pham-khien-da-xuong-cap

5 hiểu lầm khi dùng mỹ phẩm khiến da xuống cấp 

Có rất nhiều người thắc mắc: “Vì sao chăm sóc da cẩn thận mà da vẫn lên mụn thường xuyên, thậm chí là xuất hiện sạm nám?”. Nếu chị em cũng gặp phải vấn đề này, có thể đã mắc phải một trong những sai lầm sau:

1. Hiểu lầm khi dùng mỹ phẩm - Chỉ khi da khô mới dùng dưỡng ẩm

Quan niệm "Chỉ khi da khô mới dùng dưỡng ẩm" là cực kỳ sai lầm. Bởi vì dưỡng ẩm là một trong những bước quan trọng nhất quyết định khả năng tái tạo da. Trường hợp da đổ dầu nhiều không phải do thừa độ ẩm đâu thế nên hãy dưỡng ẩm kỹ càng nha.

Để cấp ẩm cho da được hiệu quả nhất thì nên chọn đúng loại kem dưỡng phù hợp với làn da của bản thân nhé!

hieu-lam-khi-dung-my-pham-khien-da-xuong-cap

2. Hiểu lầm khi dùng mỹ phẩm - Không dùng kem chống nắng khi dưỡng da

Nếu chị em cứ tiếp tục skincare mà không dùng kem dưỡng da thì chắc chắn mọi thứ cũng sẽ vô ích. Vì tia cực tím là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến một làn da sạm màu, thậm chí là làm tăng nguy cơ bị ung thư da. Chính lúc này, kem chống nắng chính là tự tạo ra “lớp màng” bảo vệ da.

3. Hiểu lầm khi dùng mỹ phẩm - Bôi quá nhiều kem chống nắng

Tuy kem chống nắng là rất cần thiết nhưng chính vì thế chị em đừng bôi quá nhiều kem chống nắng nhé! Hiểu làm này lại vô tình gây ra nhiều tác dụng như làm bít tắc lỗ chân lông. Từ đó, gây viêm da và gây mụn.

Hơn nữa, bôi nhiều kem chống nắng cũng khiến cho lớp trang điểm khó bám vào da hơn, dễ trôi đi gây mất thẩm mỹ đối với phái đẹp nữa đấy!

hieu-lam-khi-dung-my-pham-khien-da-xuong-cap

4. Hiểu lầm khi dùng mỹ phẩm - Sử dụng mặt nạ tùy tiện

Mặt nạ ngày nay được sản xuất với rất nhiều công dụng đa dạng. Đặc biệt là với da khô và da nhạy cảm, sử dụng sai loại mặt nạ sẽ khiến da trở nên mẩn ngứa, kích ứng dữ dội. Các dưỡng chất cũng không thể thẩm thấu một cách tối đa vào các lớp biểu bì.

Ngoài ra, đắp mặt nạ quá mỏng hoặc quá dày cũng làm giảm hiệu quả của phương pháp làm đẹp này. Điều quan trọng nhất mà chị em cần ghi nhớ là phải đảm bảo mặt nạ phủ kín toàn bộ da mặt và đắp một lượng vừa đủ trong 15 - 20 phút.

5. Hiểu lầm khi dùng mỹ phẩm - “Ngó lơ” các sản phẩm làm sạch da

Một làn da khỏe trước hết phải là một làn da sạch sẽ. Tuy nhiên, nhiều chị em lại rất chủ quan khi lựa chọn sản phẩm làm sạch da. Không làm sạch da sẽ dẫn đến tình trạng bít tắc lỗ chân lông, da nổi mụn ẩn,... Ngược lại, làm sạch da không đúng cách sẽ khiến da bị kích ứng, bong tróc,... nặng nề.

hieu-lam-khi-dung-my-pham-khien-da-xuong-cap

Phía trên là 5 hiểu lầm khi dùng mỹ phẩm mà chị em khiến da xuống cấp mà chị em thường mắc phải. Genie hy vọng qua bài viết này, chị êm đã nhận ra và thay đổi cách chăm sóc da của mình kịp thời để cùng nhau giữ nét đẹp tuổi thanh xuân, chị em nhé!


Chu trình skincare cho 3 loại da phổ biến: Da dầu, da khô và da hỗn hợp

10 lý do tại sao skincare mãi nhưng không đẹp

Các bước skincare cho người mới bắt đầu


Tìm hiểu thêm qua kênh Facebook Genie Cosmestic

Tìm hiểu thêm qua kênh Facebook Vy Paris Spa & Clinic

 

0948519999