Kem chống nắng quang phổ rộng là gì? 3 lí do nên sử dụng

Kem chống nắng quang phổ rộng là gì? Là sản phẩm bảo vệ da khỏi tia cực tím của mặt trời, giúp ngừa ung thư da, lão hóa da sớm và cháy nắng. Dưới tác hại của ánh nắng mặt trời gay gắt vào mùa hè, thì kem chống nắng phổ rộng là lựa chọn được các chuyên gia da liễu khuyên dùng.

Vậy kem chống nắng phổ rộng là gì? 3 lí do nên sử dụng kem chống nắng quang phổ rộng? Trong bài viết dưới đây, Genie sẽ bật mí cho chị em chi tiết về kem chống nắng quang phổ rộng nhé!

kem-chong-nang-quang-pho-rong-la-gi

Kem chống nắng quang phổ rộng là gì?

Kem chống nắng phổ rộng (còn gọi là kem chống nắng quang phổ rộng) là loại kem chống nắng có thành phần chính là oxit kẽm, có khả năng giúp da tránh được tác hại của cả 2 tia cực tím có hại cho da là UVA và tia UVB.

Kem chống nắng quang phổ rộng có gì khác biệt so với kem chống nắng thông thường?

Hầu hết các loại kem chống nắng đều có tác dụng bảo vệ da trước tác hại của ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, so với kem chống nắng thông thường, kem chống nắng quang phổ rộng được đánh giá ưu việt hơn.

Khi chưa phát hiện ra những tác hại của tia UVA đối với da, kem chống nắng chỉ có tác dụng chống lại tia UVB (thông qua chỉ số SPF), ngăn ngừa tình trạng sạm nám, cháy nắng, đỏ rát da.

kem-chong-nang-quang-pho-rong-la-gi

Sau này, khi các nhà khoa học phát hiện, tia UVA cũng là yếu tố gây hại cho làn da, một trong những nguyên nhân gây ung thư da và lão hóa da. Các nhà sản xuất kem chống nắng bắt đầu nghiên cứu, kết hợp một số thành phần chống lại tia UVA (thông qua chỉ số PA).

Tại sao lại nên dùng kem chống nắng quang phổ rộng?

Thay vì chọn mua kem chống nắng thông thường, chị em nên chọn kem chống nắng quang phổ rộng, bởi các lý do sau:

  • Bảo vệ da một cách toàn diện: Kem chống nắng quang phổ rộng sau khi thoa lên da sẽ tạo ra một lớp màng chắn, ngăn chặn sự tác động của tia UV có hại có trong ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, bảo vệ da một cách toàn diện hơn.
  • Bảo vệ da khỏi ánh sáng xanh: Ngoài tia UVA và UVB, kem chống nắng quang phổ rộng còn có khả năng bảo vệ da khỏi tia hồng ngoại và ánh sáng xanh phát ra từ các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại di động, tivi, bóng đèn LED và bóng đèn huỳnh quang.
  • Tạo một lớp nền cho da: Kem chống nắng quang phổ rộng thường có khả năng thẩm thấu tốt, lâu trôi nên không dẫn đến tình trạng da bị bóng dầu sau khi bôi. Ngoài ra, kem chống nắng quang phổ rộng còn giúp tạo thành một lớp nền tự nhiên, mềm mịn cho da.

kem-chong-nang-quang-pho-rong-la-gi

Cách sử dụng kem chống nắng quang phổ rộng hiệu quả nhất!

Để việc chống nắng phát huy hiệu quả tối đa khi sử dụng, bạn nên lưu ý một số điều sau:

  • Làm sạch da trước khi bôi kem chống nắng, thoa kem chống nắng trước rồi mới trang điểm (nếu có).
  • Bôi kem chống nắng lên da trước khi đi ra ngoài nắng 15 – 30 phút.
  • Bôi lại kem chống nắng sau mỗi 2 đến 3 giờ để đảm bảo lớp kem đủ khả năng chống lại các tia cực tím.
  • Bôi một lượng kem vừa đủ, cho toàn bộ khuôn mặt, tương đương với 1 đồng xu hoặc 2 đốt ngón tay út.
  • Hãy đọc kỹ thông tin, thời hạn sử dụng sau khi mở nắp của sản phẩm trước khi dùng.
  • Bôi kem chống nắng kể cả khi trời mát mẻ, nắng dịu hoặc có nhiều mây. Bởi tia UV có thể xuyên qua các đám mây gây hại cho da.
  • Hạn chế ra nắng trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều.
  • Nếu đi biển, đi bơi hoặc hoạt động đổ mồ hôi nhiều, nên chọn loại kem chống nắng chống thấm nước.
  • Không sử dụng kem chống nắng quang phổ rộng cho trẻ em dưới 6 tháng tuổi khi chưa có chỉ định. Phụ nữ mang thai nên tránh sử dụng kem chống nắng dạng phun, xịt.

kem-chong-nang-quang-pho-rong-la-gi

Chắc hẳn qua bài viết này, chị em đã biết kem chống nắng quang phổ rộng là gì. Đừng quên thoa kem chống nắng hằng ngày, đồng thời kết hợp sử dụng viên uống chống nắng từ bên trong để ngăn chặn tác hại của tia UV, duy trì làn da khỏe đẹp nhé!


Có nên uống viên chống nắng không? 7 lợi ích của viên uống

Tìm hiểu chỉ số trong kem chống nắng và cách lựa chọn kem chống nắng phù hợp

Kem chống nắng genie, 4 ưu điểm cực đỉnh cho da


Tìm hiểu thêm qua kênh Facebook Genie Cosmestic

Tìm hiểu thêm qua kênh Facebook Vy Paris Spa & Clinic

0948519999