Kem chống nắng SPF 50 giữ được bao lâu trên da? Những câu hỏi thường gặp về SPF

"Kem chống nắng SPF 50 giữ đươc bao lâu trên da?" là câu hỏi được nhiều chị em thắc mắc nhất, với thời tiết và độ độc hại của tia UV thì chỉ số SPF trên kem chống nắng được quan tâm.

Nhưng liệu chị em có thực sự hiểu rõ các chỉ số SPF 50, SPF 30,... không? Và kem chống nắng SPF 50 giữ được bao lâu trên da? Genie sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn về điều này qua bài viết dưới đây nhé!

kem-chong-nang-spf-50-giu-duoc-bao-lau-tren-da

Trước hết chị em cần biết chỉ số SPF là gì?

Định nghĩa của chỉ số SPF trên kem chống nắng:

SPF là viết tắt của Sun Protection Factor, tức là chỉ số bảo vệ chống nắng là định mức đo lường khả năng chống lại tác động của tia UVB trong kem chống nắng.

Chỉ số SPF được tính dựa trên số giờ và tỷ lệ phần trăm mà kem chống nắng có thể bảo vệ da khỏi tác động của tia UVB. Chỉ số này thường nằm trong khoảng từ 15 (thấp nhất) đến 100 (cao nhất) trên thị trường.

kem-chong-nang-spf-50-giu-duoc-bao-lau-tren-da

Kem chống nắng SPF 50 giữ được bao lâu?

Theo cách hiểu thứ nhất về ý nghĩa chỉ số SPF trên kem chống nắng, ta có thể dễ dàng tính được kem chống nắng SPF 50 giữ được bao lâu trên da. Trung bình mỗi chỉ số SPF sẽ có khả năng chống nắng trong 10 phút.

Khả năng chống lại sự xâm nhập tia UVB vào cơ thể của kem chống nắng lên đến 98%. Tuy nhiên, tỷ lệ này chỉ ở mức tương đối trên một khoảng thời gian nhất định, có thể không tới 500 phút.

kem-chong-nang-spf-50-giu-duoc-bao-lau-tren-da

Như vậy, thời gian kem chống nắng SPF 50 giữ được trên da sẽ rơi vào khoảng 500 phút, tương ứng là hơn 8 giờ. Số giờ bảo vệ da của kem chống nắng SPF 50 chỉ thực sự đúng với môi trường trong nhà và ít tiếp xúc với ánh nắng.

Còn một số thay đổi về điều kiện thời tiết như nắng nóng, mồ hôi, mưa, nước,... làm trôi lớp kem chống nắng, lúc này, chị em cần dặm lại kem chống nắng để củng cố lớp hàng rào bảo vệ da.

Những câu hỏi thường gặp về kem chống nắng SPF 50

1. Nên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF cao hay không?

Nhiều chị em tin rằng chỉ số SPF càng cao thì khả năng bảo vệ da chống lại tác động của tia UV càng tốt. Thực tế khi sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF cao, cần lưu ý những điều sau:

  • Các loại kem chống nắng có chỉ số SPF cao thường tập trung vào việc chống lại tác động của tia UVB hơn là tia UVA.
  • Sự khác biệt chủ yếu là kem chống nắng có chỉ số SPF cao có thể lưu trên da lâu hơn, điều này có thể gây bít lỗ chân lông và tăng nguy cơ tổn thương da, dẫn đến xuất hiện các dấu hiệu lão hóa da nhanh chóng.

kem-chong-nang-spf-50-giu-duoc-bao-lau-tren-da

2. Nên dùng kem chống nắng SPF bao nhiêu cho mặt?

Không phải lúc nào chỉ số SPF càng cao cũng là lựa chọn tốt nhất. Sử dụng các loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 đến SPF 60 là lựa chọn lý tưởng.

Nếu da chị em đang bị nổi mụn sưng viêm, tốt nhất là sử dụng kem chống nắng với chỉ số SPF từ 15 đến 30 để tránh gây kích ứng cho da mà vẫn bảo vệ da trước tác động của tia UV.

3. Bôi kem chống nắng ngày mấy lần?

Thực tế, tác dụng của kem chống nắng sẽ giảm dần và bị ảnh hưởng bởi tác động trực tiếp từ ánh sáng. Hơn nữa, lượng kem chống nắng trên da có thể bị hao hụt khi tiếp xúc với quần áo, mồ hôi từ cơ thể, các hoạt động thể thao, di chuyển và các yếu tố môi trường khác.

kem-chong-nang-spf-50-giu-duoc-bao-lau-tren-da

Nếu chỉ số kem chống nắng thấp, hãy thoa lại sau mỗi 2 giờ, nhưng nếu chỉ số cao hơn chị em có thể thoa lại sau 3 - 4 giờ. Tuy nhiên, nếu tham gia hoạt động ngoài trời, cơ thể tiết nhiều mồ hôi, khi tắm biển,.. thì ngay cả với sản kem chống nắng có SPF > 50, cũng nên thoa lại sau mỗi 2 giờ.

Vậy là Genie cũng đã giải đáp cho chị em câu hỏi "Kem chống nắng SPF 50 giữ đươc bao lâu trên da?" rồi đấy! Hãy lựa chọn một sản phẩm chống nắng phù hợp cho bản thân của mình để tự tin du lịch hè nhé!


Trước và sau khi bôi kem chống nắng nên làm gì?

Thoa kem chống nắng nhưng da vẫn sạm vì chị em không chú ý 5 điều sau

Những lưu ý trước và sau khi bôi kem chống nắng


Tìm hiểu thêm qua Kênh Facebook Genie Cosmetic

Tìm hiểu thêm qua Kênh Facebook Vy Paris Spa & Clinnic

0948519999